(vhds.baothanhhoa.vn) - Mùa tuyển sinh lớp 10 năm nay, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (TP Thanh Hóa) có kết quả ấn tượng khi 95% học sinh trúng tuyển vào các trường THPT công lập với nhiều em là thủ khoa, á khoa.

Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi: 95% học sinh trúng tuyển vào các trường THPT công lập

Mùa tuyển sinh lớp 10 năm nay, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (TP Thanh Hóa) có kết quả ấn tượng khi 95% học sinh trúng tuyển vào các trường THPT công lập với nhiều em là thủ khoa, á khoa.

Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi: 95% học sinh trúng tuyển vào các trường THPT công lập

Tập thể giáo viên nhà trường.

Năm học 2020-2021, trường THCS Nguyễn Văn Trỗi tiếp tục giữ vững vị trí là một trong những trường có điểm trung bình 3 môn Văn, Toán, Tiếng Anh của học sinh thi vào lớp 10 đứng vào top đầu của tỉnh. Đặc biệt, trong thi tuyển vào trường THPT chuyên Lam Sơn năm nay, học sinh của nhà trường tiếp tục gặt hái thành tích ấn tượng ­­khi có 2 em đạt danh hiệu Thủ khoa. Đó là em Mai Thu Huyền, đạt thủ khoa chuyên Hóa (với số điểm môn Toán: 8; môn Văn: 8,75; môn Tiếng Anh: 9,4; môn chuyên: 9); em Vũ Phương Thảo, đạt thủ khoa chuyên Địa (với số điểm môn Toán: 7,75; môn Văn: 8,75; môn Tiếng Anh: 9,4; môn chuyên: 8,5). Bên cạnh đó còn có nhiều em trúng tuyển vào các lớp chuyên với thành tích cao như em Nguyễn Hà Ngọc, chuyên Văn; em Lê Phạm Bảo Ngọc, chuyên Anh… Ngoài ra, trường còn có em Phạm Hữu Hiệu, thủ khoa trường THPT Đào Duy Từ; em Nguyễn Quý Chương, đứng thứ 7 trường THPT Hàm Rồng…

Cô Chu Thị Hường, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, kết quả thi vào lớp 10 của học sinh nhà trường năm nay là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của cô và trò trong bối cảnh đại dịch COVID-19. “Đây là một năm học đặc biệt, đầy biến động, thử thách với thầy trò nhà trường. Nhưng cuối cùng các thầy cô và các học sinh khối 9 đã vượt mọi khó khăn cán đích thành công. Thành tích của các em là món quà đặc biệt dành tặng chúng tôi”. Theo cô Hường, đây là kết quả bền vững của nhà trường trong nhiều năm qua, kết quả này có được ngoài nỗ lực của học sinh còn nhờ tinh thần trách nhiệm, tâm huyết, bản lĩnh của các thầy cô giáo và sự quan tâm, đồng hành của phụ huynh, chính phụ huynh đã tiếp thêm sức mạnh cho các con trong năm học nhiều thử thách này.

Vũ Dũng


Vũ Dũng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]