(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhiều năm nay, phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của Trường Tiểu học Thiết Ống II (Bá Thước) luôn được duy trì và đẩy mạnh. Trở thành nơi gửi gắm niềm tin của các bậc cha mẹ, là điểm tựa để các em học sinh vững bước trên con đường tri thức.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường Tiểu học Thiết Ống: Chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học

Nhiều năm nay, phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của Trường Tiểu học Thiết Ống II (Bá Thước) luôn được duy trì và đẩy mạnh. Trở thành nơi gửi gắm niềm tin của các bậc cha mẹ, là điểm tựa để các em học sinh vững bước trên con đường tri thức.

Trường Tiểu học Thiết Ống II (Bá Thước) ngoài việc nâng cao chất lượng giáo dục còn chú trọng các hoạt độngthể dục thể thao, văn hóa văn nghệ.

Để duy trì và nâng cao chất lượng dạy và học, Trường Tiểu học Thiết Ống II, luôn coi trọng việc xây dựng đội ngũ giáo viên tâm huyết với nghề, tạo điều kiện cho giáo viên được đi học nâng cao trình độ chuyên môn. Đồng thời, nhà trường là trung tâm bồi dưỡng giáo viên để tự học tập, bồi dưỡng, tìm tòi, sáng tạo có được những phương pháp giảng dạy hay, hiệu quả, khơi dậy được tính ham học hỏi của học sinh. Hiện nay, nhà trường có đủ giáo viên dạy văn hóa, trình độ giáo viên luôn được nâng lên, có 72.2% giáo viên trong trường đạt trình độ trên chuẩn.

Bên cạnh đó, chi bộ nhà trường luôn coi trọng việc học tập, quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước, các văn bản hướng dẫn của tỉnh và ngành GD&ĐT, thực hiện nghiêm cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” do Bộ GD&ĐT phát động. Ban Giám hiệu nhà trường thường xuyên kiểm tra chuyên đề đối với cán bộ, giáo viên. Thông qua dự giờ, đánh giá trên lớp, 100% giáo viên đạt yêu cầu chuẩn kiến thức kỹ năng. Cùng với việc nâng cao chất lượng đội ngũ, nhà trường tranh thủ các nguồn lực đầu tư, trang bị đủ góc học tập cho các lớp dạy theo chương trình giáo dục tiểu học mới của Bộ GD&ĐT.

Ngoài các giờ học chính khóa, Trường Tiểu học Thiết Ống II còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, văn hóa, thể thao bổ trợ... góp phần nâng cao hiểu biết cho học sinh, tạo sân chơi lành mạnh cho các em tham gia sau những giờ học căng thẳng. Đặc biệt, tạo sự thân thiện, gần gũi cũng như kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho học sinh nhà trường cũng tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa bằng những hình thức mới lạ thu hút học sinh tham gia, qua đó khuyến khích các em yêu trường, yêu lớp, bổ sung thêm kỹ năng sống, với nhiều chủ đề đa dạng, thiết thực như: An toàn giao thông, phòng chống ma túy, HIV/AIDS, bạo lực học đường... Nhờ tăng cường công tác xã hội hóa giáo dục, nhà trường đã thiết lập, duy trì được mối quan hệ nhà trường, gia đình, xã hội cùng tham gia quản lý, giáo dục học sinh, không để xảy ra hiện tượng học sinh mắc các tệ nạn xã hội.

Kết thúc năm học 2018 - 2019, nhà trường đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Trong kì thi tìm hiểu kiến thức ATGT cấp huyện nhà trường đạt 1 giải Nhất, 1 giải Ba và 8 HS đoạt giải Khuyến khích. Đặc biệt tại kỳ giao lưu Toán, Tiếng Việt cấp cụm nhà trường đạt 10 giải đứng thứ Nhất toàn đoàn. Cũng trong năm học, nhà trường có 39 học sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện, 51 học sinh có thành tích vượt trội trong học tập từng môn học... Đặc biệt, trong năm học nhà trường được UBND tỉnh công nhận là trường chuẩn Quốc gia mức độ I.

Để phát huy những kết quả đạt được, thầy giáo Hà Ứng Khâm - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thiết Ống II cho biết: Thời gian tới tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; duy trì trường đạt chuẩn quốc gia, chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giảng dạy; tích cực triển khai phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”; không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng lấy học sinh làm trung tâm; chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh; đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]