(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Do sự thay đổi dòng chảy của sông Âm đã gây nên tình trạng sạt lở tại Trường Tiểu học Vân Am II, xã Vân Am, huyện Ngọc Lặc. Vị trí sạt lở nằm cách phía sau trường chỉ tầm 3 - 4m đang từng ngày đe dọa sự an toàn của ngôi trường khi mùa mưa đang đến gần.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường Tiểu học Vân Am II có nguy cơ bị sông Âm nuốt gọn

(VH&ĐS) Do sự thay đổi dòng chảy của sông Âm đã gây nên tình trạng sạt lở tại Trường Tiểu học Vân Am II, xã Vân Am, huyện Ngọc Lặc. Vị trí sạt lở nằm cách phía sau trường chỉ tầm 3 - 4m đang từng ngày đe dọa sự an toàn của ngôi trường khi mùa mưa đang đến gần.

Bờ sông Âm bị sạt lở, đe dọa nghiêm trọng đến an toàn công trình Trường Tiểu học Vân Am II.

Điểm sạt lở nặng nhất ở khu vực phía sau ngôi trường, có độ chênh giữa nền trường và mặt nước sông Âm khoảng gần 10m. Do là đất pha cát, độ hở cao, lại không phải khu vực có nền đá nên khi xảy ra mưa lũ đất rất dễ sạt lở, xói mòn. Ở những điểm bị sạt lở, chỉ cần đạp nhẹ là cả mảng đất bung sụt xuống.

Trường Tiểu học Vân Am II được thành lập từ năm 1985. Năm 2003 trường được đầu tư xây dựng hai dãy nhà 2 tầng gồm 15 phòng học và nhà hiệu bộ khang trang, kiên cố. Khi đầu tư xây dựng, hai dãy phòng học này nằm cách bờ sông Âm khoảng 30m.

Tuy nhiên, từ năm 2012 đến nay, do bị sạt lở, bờ sông Âm chỉ còn cách chân móng khu trường học khoảng 3m về phía đông nam của trường. Mặc dù nhà trường, chính quyền địa phương đã chủ động đắp đất, dùng cọc tre để gia cố, nhưng xem ra không có tác dụng.

Thầy giáoLê Trọng Thọ - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vân Am II cho biết: Trước thực trạng sông Âm uy hiếp sự an toàn của ngôi trường cũng như học sinh và giáo viên nhà trường thì biện pháp khắc phục trước mắt của nhà trường trong năm học mới là sẽ chuyển toàn bộ học sinh sang học trong khu hiệu bộ và các phòng chức năng của nhà trường, nơi cách bờ sông xa hơn. Đồng thời sẽ chuyển nơi làm việc của Ban giám hiệu sang khu nhà ở tạm của giáo viên để bảm bảo vừa an toàn cho học sinh, giáo viên.

Bà Phạm Thị Ngân - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ngọc Lặc cho biết: Chúng tôi mong muốn trong thời gian tới, các cấp chính quyền sẽ dành nguồn kinh phí để kè đắp bờ sông, đảm bảo an toàn cho Trường Vân Am II, cũng như đảm bảo an toàn cho tuyến đường dân sinh.

Anh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]