(vhds.baothanhhoa.vn) - Với phương châm “Lấy học sinh làm trung tâm - Chất lượng giáo dục làm nền tảng cho sự phát triển bền vững”, những năm qua, Trường THCS Thiệu Dương (TP Thanh Hóa), luôn phấn đấu xây dựng môi trường học tập và giáo dục tốt nhất. Ở đây, các em không chỉ được trang bị nền tảng kiến thức khoa học vững chắc, làm quen với phương pháp học tập sáng tạo, hiệu quả mà quan trọng là biết ước mơ và biết làm thế nào để biến ước mơ, đam mê ấy thành hiện thực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Về thăm đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2019 - 2020

Với phương châm “Lấy học sinh làm trung tâm - Chất lượng giáo dục làm nền tảng cho sự phát triển bền vững”, những năm qua, Trường THCS Thiệu Dương (TP Thanh Hóa), luôn phấn đấu xây dựng môi trường học tập và giáo dục tốt nhất. Ở đây, các em không chỉ được trang bị nền tảng kiến thức khoa học vững chắc, làm quen với phương pháp học tập sáng tạo, hiệu quả mà quan trọng là biết ước mơ và biết làm thế nào để biến ước mơ, đam mê ấy thành hiện thực.

Những năm qua, Trường THCS Thiệu Dương luôn phát huy sức mạnh tổng hợp của các tổ chức, đoàn thể chính trị, tổ chuyên môn cùng chăm lo cho chất lượng giáo dục. Nhiều giải pháp được nhà trường áp dụng thành công, như tham mưu tốt với địa phương về việc xây dựng xã hội học tập, tạo sự quan tâm, hưởng ứng của cộng đồng, tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học... Trong năm học 2019 - 2020, nhà trường có 2 giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, 1 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 1 giáo viên điển hình tiên tiến trong giai đoạn 2015-2020 của GD&ĐT thành phố, có 3 em học sinh lớp 8 tham dự đội tuyển thi HSG tỉnh của thành phố, có 4 em đạt giải tại Hội thi KHKT (2 giải Nhì, 2 giải Khuyến khích). Nhà trường cũng liên tục có học sinh thi đậu Trường THPT Chuyên Lam Sơn...

Trường THCS Thiệu Dương vinh dự được UBND tỉnh Thanh Hóa tặng “Cờ đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua năm học 2019 - 2020”.

Thầy Dương Minh Anh - Hiệu trưởng Trường THCS Thiệu Dương, cho biết: Trong nhiều năm học vừa qua, trường đã tổ chức thực hiện các phong trào thi đua và thực hiện các cuộc vận động như: Dạy tốt - học tốt, Trường học thân thiện - học sinh tích cực, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... có sự sáng tạo và đổi mới về hình thức cũng như nội dung thi đua. Trong công tác khuyến học - khuyến tài năm học 2019 - 2020 đã kêu gọi các nhà tài trợ, các cựu học sinh tặng 18 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó, kêu gọi cựu học sinh các khóa thưởng cho học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố với tổng số tiền hơn 20 triệu đồng. Đồng thời, nhà trường đã hoàn thành xuất sắc mọi tiêu chí liên quan để cùng với địa phương hoàn thành 19 tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020. Trong tháng 9/2019, nhà trường được Văn phòng điều phối nông thôn mới quốc gia chọn làm điểm tham quan, học tập kinh nghiệm.

Minh chứng cho những nỗ lực không mệt mỏi của thầy và trò, những năm qua Trường THCS Thiệu Dương đã gặt hái được nhiều thành tích đáng khích lệ. Kết thúc năm học 2019 - 2020, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường luôn ổn định, tỷ lệ học sinh có học lực khá, giỏi được duy trì ở mức cao, ý thức rèn luyện, tu dưỡng của học sinh có nhiều tiến bộ. 100% học sinh sau tốt nghiệp lớp 9 thi đậu vào các trường THPT với điểm số cao. Nhà trường là 1 trong 11 tập thể được UBND thành phố Thanh Hóa tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc, điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020. Với những thành tích nổi bật như trên: Nhà trường vinh dự được UBND tỉnh Thanh Hóa tặng “Cờ đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua năm học 2019 - 2020”.

Yến Vy


Yến Vy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]