(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Tối 9/9, tại Trung tâm hội nghị 25B, Sở GD&ĐT phối hợp với Đài PT&TH, Hội Khuyến học Thanh Hóa tổ chức Lễ vinh danh học sinh đoạt huy chương Olympic quốc tế và học sinh đạt kết quả cao trong Kỳ thi THPT quốc gia năm học 2015 - 2016.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vinh danh học sinh đoạt huy chương Olympic quốc tế và thủ khoa đại học năm 2016

(VH&ĐS) Tối 9/9, tại Trung tâm hội nghị 25B, Sở GD&ĐT phối hợp với Đài PT&TH, Hội Khuyến học Thanh Hóa tổ chức Lễ vinh danh học sinh đoạt huy chương Olympic quốc tế và học sinh đạt kết quả cao trong Kỳ thi THPT quốc gia năm học 2015 - 2016.

Dự lễ vinh danh có các đồng chí: Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các ban, sở, ngành cấp tỉnh, các huyện, thị, thành phố; cùng đông đảo các thầy, cô giáo, các em học sinh và phụ huynh.

Đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở GD&ĐT, Hội Khuyến học tỉnh trao Bằng khen, phần thưởng cho học sinh và giáo viên có học sinh đạt huy chương Olympic quốc tế năm 2016.

Năm học 2015-2016, ngành Giáo dục Thanh Hóa đạt được rất nhiều thành tích xuất sắc. Trong các kỳ thi Olympic quốc tế, học sinh Thanh Hóa đã xuất sắc giành được 1 HCV Hóa học, 1 HCB Toán học và 1 HCĐ Sinh học.

Đây là thành tích cao nhất của học sinh Thanh Hóa trong các kỳ thi Olympic quốc tế từ trước đến nay.

Tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX, năm 2016, Đoàn VĐV Thanh Hóa đã xuất sắc giành được 114 huy chương (20 HCV, 20HCB, 74 HCĐ), xếp thứ 3 toàn quốc. Đây là kết quả cao nhất của Thanh Hóa sau 9 kỳ Đại hội TDTT học sinh phổ thông toàn quốc.

Trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 vừa qua, Thanh Hóa đứng thứ 2 cả nước về số lượng điểm 10 tuyệt đối; 76 thí sinh đỗ đại học đạt từ 27 điểm trở lên.

Kịp thời ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của học sinh, giáo viên Thanh Hóa, ngày 7/9/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã ký Quyết định số 3395 tặng Bằng khen cho Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã có thành tích xuất sắc trong Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX; thưởng cho 76 học sinh có điểm thi ĐH đạt 27 điểm trở lên mỗi em 5 triệu đồng.

Hội Khuyến học tỉnh cũng trao tặng phần thưởng cho 76 em học sinh này, mỗi em 2 triệu đồng.

Vinh danh các thủ khoa Thanh Hóa trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng cũng ký Quyết định số 3067, tặng Bằng khen kèm theo tiền thưởng cho các học sinh đoạt huy chương và giáo viên có học sinh đoạt huy chương tại các kỳ thi Olympic quốc tế năm 2016.

Theo đó, học sinh Nguyễn Khánh Duy, học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Lam Sơn, đoạt HCV tại Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2016 được thưởng 100 triệu đồng; Hoàng Anh Dũng học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Lam Sơn, đoạt HCB tại Kỳ thi Olympic Toán học quốc tế năm 2016 được thưởng 20 triệu đồng; Nguyễn Đắc Hiếu, học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Lam Sơn đoạt HCĐ tại Kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế năm 2016 được thưởng 10,5 triệu đồng.

Các giáo viên: Mai Châu Phương, Trường THPT chuyên Lam Sơn được thưởng 100 triệu đồng; Nguyễn Thanh Sơn - Phó hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lam Sơn được thưởng 20 triệu đồng; Nguyễn Thị Phương, Trường THPT chuyên Lam Sơn được thưởng 10,5 triệu đồng.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh đã cùng Sở GD&ĐT vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ để trao thưởng cho học sinh và giáo viên có học sinh đoạt huy chương quốc tế. Với tổng số tiền vận động được lên tới trên 600 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ vinh danh, đồng chí Phạm Đăng Quyền ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các em học sinh đã đạt được trong năm học vừa qua.

Đồng chí khẳng định, kết quả mà các em đạt được là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa, các em đã đem vinh quang về cho quê hương, đất nước, góp phần tô đậm thêm truyền thống hiếu học và học giỏi của quê hương Thanh Hóa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền mong muốn các em học sinh với trách nhiệm trước bản thân, trước gia đình và quê hương, đất nước, tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng không ngừng để trở thành những công dân hữu ích, nỗ lực học tập để hiểu biết, học để làm người, học để tự khẳng định mình, học để lập thân lập nghiệp và cống hiến thật nhiều cho quê hương, đất nước.

Đồng chí đề nghị các thầy cô giáo sẽ không ngừng rèn luyện, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy, tâm huyết hơn nữa vì các em học sinh thân yêu; các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để nâng cánh cho những ước mơ bay cao, bay xa.

Đồng chí Phạm Đăng Quyền hy vọng rằng, những thành tích đã đạt được hôm nay sẽ là bệ phóng quan trọng để các em tiến xa hơn nữa trên con đường chinh phục đỉnh cao tri thức nhân loại, trở thành những người kế tục xứng đáng truyền thống khoa bảng, hiếu học của quê hương; góp phần xây dựng Thanh Hóa ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]