(vhds.baothanhhoa.vn) - Vụ việc cháu bé hơn 20 ngày tuổi ở Bỉm Sơn bị chết cách đây hơn 1 tháng, nguyên nhân được công an xác định bị ngạt. Cái chết của cháu bé do bà nội gây ra chưa hết bàng hoàng, gây hoang mang dư luận thì vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại xã Nga An, huyện Nga Sơn vào ngày 28/12 vừa qua khiến 3 người tử vong thực sự gây rúng động nơi làng quê và dư luận trong và ngoài tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vụ 3 mẹ con bị sát hại ở Nga Sơn: Hồi chuông báo động về sự rạn nứt tình cảm trong gia đình

Vụ việc cháu bé hơn 20 ngày tuổi ở Bỉm Sơn bị chết cách đây hơn 1 tháng, nguyên nhân được công an xác định bị ngạt. Cái chết của cháu bé do bà nội gây ra chưa hết bàng hoàng, gây hoang mang dư luận thì vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại xã Nga An, huyện Nga Sơn vào ngày 28/12 vừa qua khiến 3 người tử vong thực sự gây rúng động nơi làng quê và dư luận trong và ngoài tỉnh.

Theo kết quả điều tra của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa: Vào khoảng 22h ngày 28/12 tại thôn 8, xã Nga An, Nga Sơn, do mâu thuẫn vợ chồng, Nguyễn Minh Hùng (sinh năm 1981) đã dùng dao chém nhiều nhát vào vợ là chị Phạm Thị Thêu và hai con gái là các cháu N.T.D (sinh năm 2006), N.H.A (sinh năm 2012), khiến cả 3 tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Nguyễn Minh Hùng đã dùng dao tự chém vào tay trái của mình để tự sát. Tuy nhiên, vào sáng 29/12, hàng xóm đã phát hiện, phá cửa và đưa Hùng đi cấp cứu. Sau khi gây án, Hùng còn báo cho cán bộ thôn về sự việc.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xã Nga An, Nga Sơn.

Tìm hiểu từ một số người dân địa phương, Hùng và Thêu lập gia đình được hơn 10 năm nay, sinh được 2 con gái. Cuộc sống gia đình khá yên ổn, chồng làm lái xe, vợ là giáo viên tiểu học tại xã bên cạnh. Hai con gái đều ngoan, học giỏi. Vụ việc khiến nhiều người dân, đặc biệt là hàng xóm của gia đình Hùng không thể tin nổi vào những gì đã xảy ra. Ông Trịnh Văn Cường (50 tuổi, trú tại xóm 8, xã Nga An, huyện Nga Sơn) cho biết: “Khoảng 6 giờ sáng, tôi vừa ngủ dậy thì nghe tiếng bố mẹ anh Hùng kêu cứu tôi vội vàng chạy sang, không thể tin vào mắt mình khi chạy vào bếp thì thấy chị T và cháu D nằm sấp dưới sàn nhà, trên người có nhiều vết chém. Trong phòng ngủ của hai vợ chồng, cháu A trên người có nhiều vết chém và đã tử vong”. Còn bà Lê Thị Năm (hàng xóm anh Hùng) vẫn chưa hết bàng hoàng kể: “Khi nghe tin vợ và con bị anh Hùng sát hại tôi không tin bởi thường ngày anh Hùng là người hiền lành, chăm chỉ, yêu thương vợ con”.

Chỉ khi người dân phá cửa xông vào nhà của Nguyễn Minh Hùng thì mới bàng hoàng phát hiện sự việc và báo cho cơ quan công an. Sau khi cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, chiều 29/12, gia đình cùng chính quyền địa phương đã tổ chức tang lễ cho 3 mẹ con. Hàng trăm người dân đến tiễn đưa 3 mẹ con bị sát hại về nơi an nghỉ cuối cùng. Dõi theo những chiếc xe tang, không ai cầm nổi nước mắt. Đối với người dân nơi đây, có lẽ là chuyện tang thương nhất từ trước đến nay. Không khí tang thương vẫn bao trùm lên xóm nhỏ. Ngôi nhà 2 tầng từng là tổ ấm của gia đình Hùng giờ tang thương đau đớn.

Cái chết của 3 mẹ con phải chăng do nghi can Hùng sử dụng “ma túy đá” như một số nguồn tin hay xuất phát từ mâu thuẫn gia đình như điều tra ban đầu của cơ quan chức năng? Dù vô tình hay cố ý thì việc tước đi mạng sống của người khác là điều không thể chấp nhận được. Huống gì, những người đó là vợ, là con. Một người cha, người chồng từng được hàng xóm, gia đình nhận xét là hiền lành, chăm chỉ, yêu thương vợ con, không ai ngờ tới một lúc nào đó lại trở thành “dã thú” tước đi mạng sống của vợ, con mình. Điều ấy thực sự gây nỗi hoang mang, hồi chuông báo động về sự xuống cấp, rạn nứt tình cảm trong gia đình.

Các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ, nhưng có một sự thực hiện hữu: Gia đình bỗng chốc tan nát. Người chia lìa cõi đời, người đối diện với tù tội, để lại sự đau đớn cho những người thân nội, ngoại, bạn bè, hàng xóm. Điều sâu xa, đó là bài học để mỗi người chúng ta hãy nên bớt đi cái tôi cá nhân của mình, trân trọng những người thân yêu, vì chỉ có tình yêu, sự bao dung mới tránh được mọi mâu thuẫn, hiểm họa, gia đình tan nát. Mọi thứ đều sẽ có cách giải quyết riêng, hãy chọn những điều nhẹ nhàng nhất, bởi dù lí do gì, tước đi mạng sống của người khác là điều không thể chấp nhận được.

Thảo Nguyên


Thảo Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]