Hơn 200 dự án tranh giải thi nghiên cứu khoa học cấp quốc gia dành cho học sinh
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, cuộc thi nghiên cứu Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông năm học 2024-2025 sẽ được tổ chức trong 3 ngày (19, 20, 21/3), tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng.
Bộ Giáo dục và Đào tạo trao giải cho các học sinh đoạt giải nhất cuộc thi năm học 2023-2024. (Ảnh: Bộ GD-ĐT)
Cuộc thi có 212 dự án dự thi, trong đó có 23 dự án cá nhân, 189 dự án tập thể; 190 dự án của học sinh cấp trung học phổ thông và 22 dự án của học sinh cấp trung học cơ sở. Có tổng số 401 học sinh tham gia, trong đó có 358 học sinh cấp trung học phổ thông và 43 học sinh cấp trung học cơ sở.
Các dự án dự thi thuộc 22 lĩnh vực, gồm: Khoa học động vật, Khoa học xã hội và hành vi, Hóa sinh, Y sinh và khoa học sức khỏe, Kỹ thuật Y sinh, Sinh học tế bào và phân tử, Hóa học, Sinh học trên máy tính và Sinh - Tin, Khoa học Trái đất và Môi trường, Hệ thống nhúng, Năng lượng hóa học, Năng lượng vật lý, Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật môi trường, Khoa học vật liệu, Toán học, Vi sinh, Vật lý và Thiên văn, Khoa học thực vật, Rô bốt và máy thông minh, Phần mềm hệ thống, Y học dịch chuyển.
Từ kết quả cuộc thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn những dự án đạt giải cao nhất và có đủ điều kiện để tham gia Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế dành cho học sinh trung học dự kiến diễn ra vào tháng 5/2025 tại Hoa Kỳ.
Cuộc thi nghiên cứu Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông là cuộc thi thường niên, được Bộ Giáo dục và Đào tạo bắt đầu tổ chức từ năm 2013.
Cuộc thi nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống; tạo cơ hội để học sinh trung học giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học; tăng cường trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa các địa phương và hội nhập quốc tế.
Cuộc thi gắn hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh với việc đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, đổi mới phương pháp, hình thức đánh giá kết quả học tập của học sinh, góp phần phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Cuộc thi cũng nhằm hình thành cho học sinh trung học tác phong khoa học, năng lực nghề nghiệp và tiềm năng khởi nghiệp góp phần thực hiện giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông./.
Theo TTXVN
{name} - {time}
-
2025-03-18 10:04:00
Nỗ lực hướng tới kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025
-
2025-03-17 10:33:00
Tuyển sinh đại học 2025: Chọn ngành trước tác động của AI
-
2025-03-15 12:54:00
Những lớp học “đặc biệt” nơi vùng cao
Trường Đại học VinUni ký kết hợp tác toàn diện với đại học tốp 15 thế giới
Giáo dục kỹ năng số và an toàn số cho học sinh trong thời đại trí tuệ nhân tạo
Xây dựng các cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia lĩnh vực STEM
Cấm dạy thêm, học thêm: Trăn trở từ người trong cuộc
Xây trường, xây những ước mơ
“Sân chơi hòa nhập” lấp lánh niềm vui
Miễn học phí: Bảo đảm công bằng cho học sinh trong tiếp cận giáo dục
Phấn đấu đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học từ năm 2035
Miễn học phí cho học sinh công lập: Một bước tiến quan trọng