(vhds.baothanhhoa.vn) - Đẩy mạnh phát triển du lịch, phát huy tiềm năng vốn có, thời gian qua những địa phương có điểm đến đang nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm du lịch với kỳ vọng tạo nên điểm nhấn, xây dựng thương hiệu, thu hút nhiều hơn nữa du khách đến tham quan và trải nghiệm.

“Hút” khách nhờ đa dạng hóa sản phẩm du lịch

Đẩy mạnh phát triển du lịch, phát huy tiềm năng vốn có, thời gian qua những địa phương có điểm đến đang nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm du lịch với kỳ vọng tạo nên điểm nhấn, xây dựng thương hiệu, thu hút nhiều hơn nữa du khách đến tham quan và trải nghiệm.

“Hút” khách nhờ đa dạng hóa sản phẩm du lịchDu khách chụp ảnh trên đảo Mê.

Gần đây, hàng loạt sự kiện văn hóa gắn với các điểm du lịch được các địa phương lần lượt tổ chức như: Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch gắn với khai trương du lịch Thác Mây tại Thạch Thành, Lễ hội Mường Xia (huyện Quan Sơn), Lễ hội Mường Ca Da (huyện Quan Hóa), Lễ hội đền thờ Lê Hoàn (huyện Thọ Xuân), Lễ hội đền Đồng Cổ (huyện Yên Định), Tuần văn hóa thành phố Thanh Hóa – Thành phố Hội An, Lễ hội Chí Linh Sơn (huyện Lang Chánh)… Có sự kiện diễn ra thường niên và có sự kiện lần đầu được tổ chức. Chuỗi hoạt động diễn ra trong sự kiện ngoài mục đích bảo tồn, phát huy giá trị di sản, văn hóa truyền thống, còn lồng ghép công tác quảng bá du lịch và trưng bày, giới thiệu các sản vật của địa phương.

Những năm qua, TP Thanh Hóa phát triển đa dạng sản phẩm du lịch, nhất là các sản phẩm du lịch có tiềm năng, lợi thế. Loại hình du lịch tham quan, nghiên cứu được coi là điểm mạnh của thành phố với di chỉ khảo cổ núi Đọ, cầu Hàm Rồng anh hùng gắn với trận địa pháo Đồi C4, Đồi Quyết thắng, tham quan bảo tàng gắn với nghiên cứu lịch sử của xứ Thanh, nghiên cứu nền văn hóa Đông Sơn gắn với trống đồng Ngọc Lũ và làng cổ Đông Sơn… TP Thanh Hóa đã xây dựng các tour du lịch kết nối giữa thành phố với các khu, điểm du lịch văn hóa - tâm linh trong tỉnh, như: Di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh, du lịch biển Sầm Sơn, biển Hải Tiến, Khu di tích lịch sử quốc gia Am Tiên (Triệu Sơn), Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc)...

“Hút” khách nhờ đa dạng hóa sản phẩm du lịchTrải nghiệm tại nhà thùng mắm Lê Gia (Hoằng Phụ, Hoằng Hóa).

Cùng với đó, thành phố hình thành nên các khu du lịch sinh thái, nông trại, trang trại như Khu sinh thái Linh Kỳ Mộc, Xứ Thanh Eco-villa, Khu công viên sinh thái Cánh Tiên… thích hợp cho du lịch gia đình, du lịch tham quan trải nghiệm cho trẻ. Ngoài ra, ở từng thời điểm trong năm, thành phố có những điểm đến như: mùa đông với cánh đồng hoa cúc họa mi, tam giác mạch dài tít tắp tại phường Tào Xuyên; Động Tiên Sơn với nhiều tiểu cảnh đẹp hút hồn dịp trước, trong và sau tết… thu hút hàng nghìn lượt khách đến chụp ảnh và tham quan. Ngoài ra, thành phố cũng quan tâm phát triển sản phẩm du lịch hội nghị, hội thảo, nhằm khắc phục tính thời vụ trong du lịch và kéo dài ngày lưu trú của du khách khi đến với TP Thanh Hóa.

Thị xã Nghi Sơn cũng là một trong những điểm đến hấp dẫn với du khách nội tỉnh. Những bãi biển còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ như bãi Đông, Hải Hòa… cùng với việc các cơ sở lưu trú, khách sạn trên địa bàn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, đào tạo đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, đồng thời tăng cường các dịch vụ bổ trợ, giúp ghi điểm trong lòng du khách, từ đó trở thành điểm đến hấp dẫn.

Bên cạnh du lịch biển, du lịch vui chơi, giải trí đang là thế mạnh của thị xã Nghi Sơn. Những năm qua, Công ty TNHH Dịch vụ Khách sạn Anh Phát không ngừng đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, đưa vào hoạt động tour, chuyến du lịch mới. Tour du lịch Đảo Mê, tuy mới đưa vào khai thác từ tháng 4-2023 nhưng luôn đông khách. Khu vui chơi, giải trí với nhiều trò chơi mạo hiểm mới, lạ, hấp dẫn là điểm đến yêu thích của nhiều gia đình, nhất là trong các dịp nghỉ lễ. Đặc biệt, khu du lịch luôn bắt kịp xu hướng du lịch mới như camping cùng với dịch vụ team building, nướng ngoài trời… gia tăng các trải nghiệm thú vị cho du khách.

“Hút” khách nhờ đa dạng hóa sản phẩm du lịchĐộng Tiên Sơn (TP Thanh Hóa) một trong những điểm đến yêu thích của du khách.

Hè này, nhằm tạo điểm nhấn cho hoạt động du lịch biển đồng thời đa dạng hóa sản phẩm du lịch, Hoằng Hóa lần đầu tiên phối hợp tổ chức Festival dù lượn ở Khu du lịch Hải Tiến. Song song với đó là hàng loạt trải nghiệm du lịch khác như chụp ảnh trên cầu cảng, tham gia hành trình khám phá biển đảo với các tour du lịch bằng ca nô cao tốc chạy dọc biển, tham quan bến cảng Hòa Lộc, Hoằng Trường, thưởng ngoạn các di tích danh thắng đẹp như: Chùa Bụt, Hòn Bò, Tượng đài Hải quân Nhân dân Việt Nam đánh thắng trận đầu, và các lễ hội, chương trình nghệ thuật sôi động khác.

Nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, tạo thêm nhiều sản phẩm mới, các địa phương có cách đi riêng, vừa phát huy được tiềm năng, thế mạnh đồng thời tạo ra được sản phẩm du lịch đặc trưng, độc đáo. Những cách làm đó, đã và đang phát huy các giá trị văn hóa, kiến trúc, lễ hội dân gian, nghệ thuật ẩm thực, để góp phần tạo nên bản sắc rất riêng cho du lịch Thanh Hóa.

Bài và ảnh: Vân Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]