10:50 04/09/2023 GMT+7
(vhds.baothanhhoa.vn) - Bellingham đang cháy hết mình, với năng lượng của tuổi trẻ, để đem đến cảm xúc đê mê cho các Madridista.

Jude Bellingham và khúc tráng ca tuổi 20

Bellingham đang cháy hết mình, với năng lượng của tuổi trẻ, để đem đến cảm xúc đê mê cho các Madridista.

Jude Bellingham và khúc tráng ca tuổi 20

Jude Bellingham đang khiến con tim của các Madridista loạn nhịp. Nguồn: Internet.

1. Chữ ký của Bellingham đến cùng thời điểm Real thông báo chia tay Benzema. Đương nhiên, trong những ứng viên thay thế (hoặc ít nhất là bù lấp) vào khoảng trống mà Benzema để lại, đó không phải là Bellingham – người chỉ có 8 bàn thắng tại Bundesliga cho Borussia Dortmund mùa trước.

Và sau cùng, Real cũng chẳng mua tiền đạo mới, để thay thế vị trí của Benzema. HLV Ancelotti tuyên bố, khoảng trống của Benzema để lại sẽ được thay thế bằng sự cống hiến của cả đội.

Lời giải thích của HLV người Ý không thể làm hài lòng được các CĐV Real Madrid, khi họ vừa mất đi cầu thủ đã ghi tới 354 bàn thắng cho CLB, và đặc biệt trong bối cảnh, mùa giải vừa rồi, Real đã thất bại ở cả hai đấu trường quan trọng nhất, là La Liga và Champions League.

Với sự hiện diện của Bellingham, Carlo Ancelotti còn phải đối diện thêm một vấn đề nữa, đó là sử dụng cẩu thủ này ở vị trí nào? Bởi lẽ, hàng tiền vệ của Real đang quá chật trội với những cầu thủ đẳng cấp thế giới như Camavinga, Tchouameni, Toni Kroos, Luka Modric, Federico Valverde, Dani Ceballos. Giữ ai, gạt ai, trong những cái tên này là “cơn đau đầu” đối với HLV Ancelotti.

Hai câu hỏi kép, Real sẽ đá như thế nào khi không có Benzema và Bellingham sẽ đá ở vị trí nào? - tưởng chừng phức tạp, nhưng đã được bộ não của Ancelotti xử lý một cách gọn lẹ.

Với nguồn nhân lực dư thừa ở tuyến tiền vệ, lại đang thiếu một “số 9”, HLV Ancelotti đã dịch chuyển sơ đồ từ 4-3-3 yêu thích sang sơ đồ 4-4-2, với điểm nhấn, đó là để cho Belingham hoạt động như một “số 10” trong hàng tiền vệ kim cương, chơi ngay phía sau hàng tiền đạo là Rogynho và Vinicius (trận gần nhất với Getafe là Joselu).

Do hai tiền đạo phía trên có xu hướng hoạt động rộng, cho nên, khoảng trống cho Bellingham khai thác là rất lớn - đây cũng chính là điểm mạnh nhất của cầu thủ 20 tuổi. Mà nhìn lại, hàng tiền vệ của Real vừa đông, vừa tinh, nhưng chỉ mỗi Bellingham - với sự mềm mại cùng năng lượng tuổi 20 phù hợp để thi đấu ở vị trí “số 10”, trong hệ thống chiến thuật của HLV Ancelotti.

Nhờ phương án của Ancelotti mà Real đang đứng đầu trên BXH La Liga với 4 trận toàn thắng. Còn Bellingham trở thành tân binh có màn thể hiện ấn tượng nhất cho đến lúc này, ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Jude Bellingham và khúc tráng ca tuổi 20

Ancelotti đã khai phóng thành công Bellingham. Nguồn: Goal.com.

Theo số liệu thống kê, trong 4 trận đấu đầu tiên cho Real, số bàn thắng của Bellingham bằng với số bàn thắng của siêu sao Cristiano Ronaldo (5 bàn). Cách Bellingham ăn mừng bàn thắng - giơ hai tay lên, làm các CĐV Real nhớ về Benzema. Còn vị trí của Bellingham, số áo của anh (số 5) làm các CĐV Real hồi tưởng về Zinedine Zidane.

Tất nhiên, Bellingham không phải là Benzema, cũng không phải là Zinedine Zidane, Cristiano Ronaldo. Nhưng ở thời điểm thực tại, anh là món hời, mà Real chỉ phải bỏ ra 103 triệu bảng. Thậm chí, các CĐV Real trong niềm vui sướng tột cùng, đã không kìm được cảm xúc và gọi Bellingham là “el jefe” (ông chủ), một ông chủ đích thực trên mảnh đất Hoàng gia.

2. Việc tối ưu hóa nhân sự của Ancelotti giúp Bellingham hưởng lợi. Nhưng nguyên do chính giúp cựu sao Dortmund thăng hoa nằm ở việc anh đã xây dựng cho mình những yếu tố - những đức tính căn bản, mà một cầu thủ - một con người cần có.

Đầu tiên, Bellingham có sự kiên định ngay từ rất trẻ. Việc anh chuyển từ Birmingham City tới Borussia Dortmund trước khi bước sang tuổi 17 (trước khi đủ tuổi để ký hợp đồng chuyên nghiệp), là một hành động sắc xảo và dũng cảm, để giúp sự nghiệp của anh có những bước tiến vững chắc.

Tiếp đến, anh gạt bỏ quyết định hồi hương, khi từ chối hàng loạt các lời mời của các đại gia ở EPL, đặc biệt là trường hợp của Man City - đội sẵn sàng trả bất cứ giá nào để có được Bellingham, và sau đó là cả Liverpool. Bellingham kiên quyết với lựa chọn Real Madrid, nơi có thể rất khắc nghiệt, nhưng đang thay đổi, với một lứa cầu thủ rất trẻ - một Galactico mới, sẽ cho Bellingham nhiều cơ hội.

Thứ hai, theo tiết lộ của tờ The Telegraph, Bellingham đang được coi là cầu thủ bóng đá người Anh có giá trị thị trường cao nhất. Bellingham cũng có tới hơn 10 triệu lượt theo dõi, trên các nền tảng mạng xã hội. Nhưng Bellingham đã từ chối nhiều hợp đồng thương mại, vì muốn quyết tâm tập trung vào việc chơi bóng.

Jude Bellingham và khúc tráng ca tuổi 20

Bellingham luôn cho thấy sự dung dị của mình. Nguồn: Getty.

Thứ ba, bất kỳ những ai theo dõi Bellingham, chứng kiến những pha làm bàn quan trọng mang về chiến thắng cho Real, sẽ được thấy màn ăn mừng của cầu thủ này – rất dung dị và từ tốn. Hai tay của anh ta giơ lên, chỉ cười khẽ sau khi bóng chạm vào lưới. Trước đó, ống kính máy quay cũng bắt gặp được tiền vệ người Anh đến sân tập bằng chiếc xe taxi thương hiệu Toyota, bất chấp mức lương của anh lên đến 20 triệu euro/năm.

Thứ tư, Bellingham rất khéo léo, nỗ lực, để thích ứng với môi trường mới, với những người đồng đội mới. Anh dễ dàng hòa nhập với những người cùng tuổi, khi chụp ảnh cùng Tchouameni và Rodrygo trong một quán bar trên bãi biển ở St Tropez. Anh dẫn Kepa Arrizabalaga đến gặp người hâm mộ sau khi thủ môn này giữ sạch lưới trong trận ra mắt trước Celta Vigo.

Những đức tính, những hành động mà Bellingham đang bộc lộ, đang rèn rũa, là thiết yếu với bất cứ cầu thủ - con người nào, đặc biệt là những người trẻ. Và nó cũng góp phần kiến tạo thành công cho chàng trai tuổi 20.

3. Khởi đầu suôn sẻ, thậm chí có thể nói là xuất sắc, nhưng khó khăn sẽ còn bủa vây Bellingham ở chặng đường phía trước.

Ancelotti sẽ chia tay sân Bernabeu vào cuối màu giải. Một HLV mới có thể thay đổi, hoặc phá vỡ chiến thuật này – chiến thuật đang giúp Bellingham thăng hoa. Modric và Kroos cũng đang ở chương cuối sự nghiệp, nên các Madridista muốn Bellingham phải khẩn trương tăng tốc, để “gánh” trên mình những niềm hy vọng của họ.

Thêm vào đó, sự xuất hiện của Mbappe vào mùa hè tới cũng có thể gây thêm phức tạp cho Bellingham. Với ngôi sao người Pháp trong đội hình, Bellingham có thể sẽ phải kéo về chơi thấp hơn, khi Real trở lại với sơ đồ 4-3-3.

Ngoài những khó khăn, cũng đang có những hoài nghi bủa vây trong suy nghĩ của người hâm mộ. Hoài nghi về sự thăng trầm của cầu thủ trẻ. Hoài nghi về khả năng xuất ngoại của cầu thủ Anh quốc. Hoài nghi về chất lượng “hàng” đến từ Dortmund.

Khó khăn và hoài nghi chồng chéo lên nhau. Nhưng đó là câu chuyện của tương lai. Còn ở thời điểm hiện tại, các Madridista tạm gác lại những âu lo, để tận hưởng niềm hân hoan mà Bellingham mang lại - anh ấy trông giống như được sinh ra, để ban ơn cho tất thảy mọi người.

Thắng Nguyễn


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]