(vhds.baothanhhoa.vn) - Hình ảnh những em nhỏ của huyện miền núi Thường Xuân đập lợn đất, lấy tiền dành dụm ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do lũ lụt, sạt lở sau bão Yagi khiến nhiều người xúc động.

Lan tỏa hành động đẹp của thiếu niên Thường Xuân

Hình ảnh những em nhỏ của huyện miền núi Thường Xuân đập lợn đất, lấy tiền dành dụm ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do lũ lụt, sạt lở sau bão Yagi khiến nhiều người xúc động.

Trước những mất mát không gì bù đắp được mà bà con vùng lũ phải gánh chịu, khác với người lớn về cách làm nhưng chung một tinh thần chia sẻ, nhiều em nhỏ đã đập lợn đất, đem tiền tiết kiệm ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả mưa lũ.

Sau khi nghe thông tin kêu gọi ủng hộ đồng bào bão lụt, em Lê Hồng Vương, lớp 7 Trường THCS xã Luận Thành đã mang con lợn đất đã được “nuôi” gần 3 năm đến đoàn xã Luận Thành để ủng hộ. Sau khi đập lợn, kiểm đến số tiền, mọi người đều ngạc nhiên khi số tiền trong lợn lên đến 11.030.000 đồng. Trước số tiền lớn, mọi người đã gọi điện về gia đình để xin ý kiến. Nhưng hành động của gia đình em Vương lại một lần nữa gây ngạc nhiên. Chị Lê Thị Thảo, mẹ em Vương không những đồng ý mà còn ủng hộ cho Ủy ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) xã Luận Thành thêm 1.000.000 đồng.

Lan tỏa hành động đẹp của thiếu niên Thường Xuân

Em Hồng Vương ủng hộ số tiền trên 11 triệu đồng

Chị Thảo vui vẻ nói: “Con lợn đất là vợ chồng tôi tặng Vương để con tiết kiệm mua xe đạp. Gần 3 năm qua, con tiết kiệm từng đồng từ tiền mừng tuổi, phụ việc gia đình để lấy tiền. Biết con có tấm lòng nhân ái, muốn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng tôi rất tự hào và ủng hộ con”.

Lan tỏa hành động đẹp của thiếu niên Thường Xuân

Sau khi biết con đập lợn ủng hộ đồng bào bị bão lụt, chị Thảo (mẹ em Vương) tiếp tục ủng hộ thêm.

Trước đó, em Vi Yến Nhi, học sinh Trường THCS Luận Thành cũng đã mang con lợn đất của mình đến đoàn xã để ủng hộ đồng bào bão lụt. Được biết, bố của em đang bệnh nặng, gia đình không dư dả kinh tế, nhưng cả bố mẹ đều ủng hộ hành động đẹp của em và mong muốn tấm lòng của con sẽ được lan tỏa.

Với tinh thần sẻ chia, có ít góp ít, có nhiều góp nhiều. Nhiều học sinh đã không ngần ngại đập lợn đất dành dụm nhiều năm để ủng hộ bà con, với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không nuôi lợn đất thì các em ủng hộ bằng số tiền thưởng từ thành tích học tập suất sắc của mình. Đó chính là câu chuyện của em Nguyễn Thanh Huyền, học sinh lớp 6 Trường THCS Thọ Thanh.

Lan tỏa hành động đẹp của thiếu niên Thường Xuân

Em Nguyễn Thanh Huyền.

Bố mẹ Thanh Huyền phải đi làm xa nhà, điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, em ở cùng bác gái ở xã Thọ Thanh. Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện vừa qua, Thanh Huyền đã xuất sắc giành giải 3 môn Ngữ Văn. Huyền đã dùng toàn bộ số tiền thưởng 400.000 đồng từ trường để ủng hộ đồng bào bão lụt. Thanh Huyền cho biết: “Nhìn thấy những hình ảnh các bạn cùng trang lứa mất nhà cửa, mất người thân, không còn chỗ nương tựa em rất thương. Các bạn rất cần được mọi người giúp đỡ, số tiền của em không lớn nhưng cùng với sự ủng hộ của mọi người, mong rằng các bạn sẽ vượt qua được khó khăn”.

Tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách” cũng là điều mà hai chị em Nguyễn Phương Chi (học sinh lớp 10 Trường THPT Thường Xuân 2), Nguyễn Đức Bảo (lớp 4 Trường Tiểu học Luận Thành) khắc ghi qua những bài học và hành động thực tế bằng đem tiền tiết kiệm đi ủng hộ. Hai chị em đã đem 500.000 đồng là tiền thưởng từ thành tích học tập của hai chị em và tiết kiệm thời gian qua bằng các việc làm thêm để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh vì bão lũ.

Lan tỏa hành động đẹp của thiếu niên Thường Xuân

Hai chị em Phương Chi, Đức Bảo đem tiền tiết kiệm đến ủng hộ

Tấm lòng của các em học sinh như Thanh Huyền, Phương Chi, Yến Vi, Hồng Vương... và rất nhiều học sinh trên địa bàn huyện Thường Xuân thật đáng trân trọng. Bằng nhiều cách khác nhau các em có được số tiền dành dụm đáng quý, quên đi mục đích cá nhân của bản thân, các em dùng số tiền đó để giúp đỡ những cá nhân bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]