09:32 11/12/2023 GMT+7
(vhds.baothanhhoa.vn) - Marcus Rashford phải chịu đựng mùa đông lạnh giá trên băng ghế dự bị. Tâm trí anh cũng đang nặng trĩu khi hứng chịu sức ép từ truyền thông và chính những người hâm mộ CLB. Khó khăn đến với cầu thủ 26 tuổi, và lúc này, anh phải tự soi mình, từ đó, tìm ra con đường để vượt qua nghịch cảnh. 

Marcus Rashford có vượt qua được nghịch cảnh?

Marcus Rashford phải chịu đựng mùa đông lạnh giá trên băng ghế dự bị. Tâm trí anh cũng đang nặng trĩu khi hứng chịu sức ép từ truyền thông và chính những người hâm mộ CLB. Khó khăn đến với cầu thủ 26 tuổi, và lúc này, anh phải tự soi mình, từ đó, tìm ra con đường để vượt qua nghịch cảnh.

Marcus Rashford có vượt qua được nghịch cảnh?

Khó khăn đang bủa vây Rashford ở mùa bóng năm nay. Nguồn ảnh: Getty.

Thăng hoa và thảm hoạ

Marcus Rashford đã trải qua một mùa giải 2022-2023 thi đấu ấn tượng, khi ghi đến 17 bàn thắng và đóng góp 5 đường kiến. Nói đúng hơn, anh bùng nổ kể từ sau ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Thói quen ghi bàn của Rashford được lập trình đến nỗi hành động chỉ tay vào đầu sau mỗi pha lập công của anh đã ăn sâu vào ký ức của nhiều người và trở nên hot trend trên các diễn đàn mạng xã hội.

Marcus Rashford có vượt qua được nghịch cảnh?

Đã từng có một Rashford vô cùng thăng hoa. Nguồn ảnh: Bongdaplus.

Chàng trai 26 tuổi như đang leo dốc, và tưởng chừng sẽ chạm đến một cột mốc mới, khi có bàn đạp tuyệt vời, nhưng tiếc thay, đến mùa này, Rashford chững lại, anh mất đà, mất phương hướng, và rồi tuột dốc không phanh. Sau 20 trận thi đấu cho “Quỷ đỏ” trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay, Rashford ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng. Thông số này, đối với bất kỳ CLB nào trên thế giới, cũng là thảm hoạ.

Nhưng cái dở của Rashford và cũng là điều làm các CĐV của Man United cảm thấy buồn bực nhất nằm ở thái độ thi đấu của cầu thủ 26 tuổi, đỉnh điểm đến trong trận thua Newcastle. Khi Man United bị Newcastle đè bẹp tại St James’ Park (xin đừng nhìn vào bảng tỷ số), người ta thấy Marcus Rashford gần như bỏ cuộc trong mọi tình huống đòi hỏi việc pressing, gây sức ép hoặc đơn giản là chạy về phòng ngự. Dù được nuôi dưỡng ở lò Carrington, nhưng Rashford không thi đấu vì CLB.

Năng lực của HLV Ten Hag tại Old Trafford có thể bị đặt dấu hỏi. Tuy nhiên, chiến lược gia sinh năm 1970 mang trong mình dòng máu Hà Lan, của nền bóng đá tổng lực với “11 gã ra sân chạy như điên và giành chiến thắng”. Cho nên, kiểu chơi “đi bộ” (không giống thiên tài Messi) như của Rashford đang làm là điều mà Ten Hag rất ức chế và việc ông đẩy cầu thủ 26 tuổi lên băng ghế dự bị ở hai trận đấu gần nhất là hệ lụy tất yếu.

Nhìn những tấm gương...

Bầu trời Old Trafford vào lúc này, những gam màu sáng chỉ len lói. Vô vàn những điều tiêu cực đang bủa vây CLB, từ giới thượng tầng hắt xuống. Nhưng trong sự ảm đạm ở Man United, cũng có những tấm gương vươn mình, để Rashford có thể nhìn vào và học tập.

Hai trường hợp tiêu biểu nhất Harry Maguire, Scott McTominay. Cả hai cầu thủ này trước đó còn khó khăn hơn Rashford rất nhiều. Họ đã bị Ten Hag gạt khỏi đội hình xuất phát bởi phong độ kém cỏi, đón nhận nhiều chỉ trích từ chính cổ động viên đội nhà, thậm chí, nằm trong danh sách bị thanh lý ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

Nhưng sau tất cả, bằng thái độ cầu tiến và chăm chỉ, cả hai giờ đây lại đóng vai trò cực kỳ quan trọng ở Manchester United. Scott McTominay, với 6 pha lập công, đã vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn của “Quỷ đỏ”. Còn riêng Harry Maguire, nói không ngoa, anh đang là hậu vệ xuất sắc nhất nơi hàng thủ MU và cũng vừa giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng ở EPL.

Tất nhiên, đó là trước khi MU thảm bại trên sân nhà trước Bournemouth cuối tuần qua.

Marcus Rashford có vượt qua được nghịch cảnh?

Maguire chinh phục Ten Hag, dù từng bị ông thầy người Hà Lan cho ra rìa. Nguồn ảnh: Internet.

Hay trường hợp đã đáng bật Rashford ra khỏi đội hình chính, Gramacho. Cầu thủ người Argentina chỉ được xem là phương án dự phòng, là kép phụ, là người chỉ nên vào sân từ phút 70 trở đi. Nhưng bây giờ, Garnacho lại là nhân tố gây đột biến nhất trên hành công của Quỷ đỏ. Mà cũng “may thay”, với sự vươn lên của Garnacho, Rashford mới có điều kiện để hiểu mình hơn... trên băng ghế dự bị.

Về kỹ năng, McTominay, Maguire, Garnacho là những cầu thủ bình thường, thậm chí “xoàng xĩnh”. Nhưng với thái độ chuyên nghiệp, họ hoàn toàn có thể tạo tầm ảnh hưởng lên đến bóng và chiếm được niềm tin thiện cảm từ người hâm mộ.

Có vượt qua được nghịch cảnh?

HLV Xavi của Barcelona đã nhận xét rằng tiền đạo người Anh nằm trong top 3 cầu thủ khó cản phá nhất mà gã khổng lồ xứ Catalan phải đối mặt trong nhiệm kỳ của anh. Được huyền thoại bóng đá đương đại ngợi khen, chứng tỏ kỹ năng của cầu thủ Rashford không phải dạng tầm thường.

Ten Hag cũng đã chia sẻ để động viên và thể hiện sự tin tưởng đối với cậu học trò của mình: “Rashford là một cầu thủ thật đáng kinh ngạc. Hiện tại cậu ta không đạt được phong độ như mùa giải trước, tuy nhiên tôi chắc chắn một điều Rashford sẽ trở lại”. Điều này chứng tỏ, mối quan hệ của thầy - trò không đến mức xấu như những gì truyền thông thêu dệt.

Về thái độ, nhân cách, Rashford đã nhận Huân chương MBE của Hoàng gia Anh vì những đóng góp giúp trẻ em trên khắp nước Anh có được những suất ăn miễn phí. Với trái tim nồng hậu, anh chìa đôi tay ra để giúp những đứa trẻ vượt qua khốn khó. Bây giờ, chính anh lại đang phải đối diện với thử thách, và không còn cách nào khác, bản thân cầu thủ này phải tự tìm cách để đứng lên. Hoặc bây giờ, hoặc không bao giờ, bởi cả anh và đội bóng đều đang trong vòng xoáy khủng hoảng cả về phong độ lẫn tâm lý. Cứu mình, cũng chính là cứu cả tập thể.

Liệu, chàng trai 26 tuổi có thể vượt qua được nghịch cảnh?.

Thắng Nguyễn


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]