(vhds.baothanhhoa.vn) - Vào hồi 2h30 ngày 4/7, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thanh Hóa đã có công điện phát lệnh báo động I trên sông Yên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát lệnh báo động I trên sông Yên

Vào hồi 2h30 ngày 4/7, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thanh Hóa đã có công điện phát lệnh báo động I trên sông Yên.

Ảnh minh họa.

Theo đó, do ảnh hưởng của rãnh thấp và rìa Tây của bão số 2, từ 13h00’ ngày 3/7 đến 01h00’ ngày 4/7 ở hầu hết các khu vực trên địa Thanh Hóa đã có mưa, mưa to, có nơi mưa rất to. Riêng một số nơi thuộc khu vực đồng bằng ven biển và phía Nam, Tây Nam có mưa đặc biệt to.

Lượng mưa đo được tại Trạm KT Như Xuân là 126,3mm, Trạm TV Ngọc Trà là 126 mm, Trạm TV Chuối 92mm, đặc biệt tại Trạm KT Tĩnh Gia là 313 mm. Mực nước sông Yên lúc 01h00’ ngày 4/7 tại Trạm TV Chuối là 0,92m (thấp hơn BĐI là 1,08m), dự báo lên mức BĐI lúc 10-12h ngày 4/7/2019.

Vì vậy Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thanh Hóa phát lệnh Báo động I trên sông Yên, yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện triển khai ngay việc tuần tra, canh gác đê và hộ đê theo cấp báo động; rà soát, kiểm tra và có phương án xử lý đảm bảo an toàn cho các đoạn đê xung yếu, cống dưới đê trên địa bàn; thông báo cho nhân dân sống vùng ngoại đê biết để chủ động sơ tán khi mực nước lên cao; tổ chức trực 24/24h để theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, sẵn sàng xử lý các tình huống xảy ra.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]