(vhds.baothanhhoa.vn) - Chỉ còn hơn nửa tháng là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tuy nhiên một số siêu thị, trung tâm thương mại, chợ, đại lý phân phối… tiểu thương đã chuẩn bị nguồn hàng từ nhiều tháng trước, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bình ổn giá cả hàng hóa dịp Tết Nguyên đán

Chỉ còn hơn nửa tháng là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tuy nhiên một số siêu thị, trung tâm thương mại, chợ, đại lý phân phối… tiểu thương đã chuẩn bị nguồn hàng từ nhiều tháng trước, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Kinh tế ngày càng phát triển, đời sống người dân được nâng lên, nhu cầu mua sắm cũng tăng lên đáng kể, trong khi hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, chợ... mọc lên như nấm. Người dân có quyền lựa chọn những sản phẩm, hàng hóa ưng ý.

Trong thời buổi kinh tế thị trường, nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, sản xuất không ngừng cho ra thị trường những sản phẩm, hàng hóa phong phú về chủng loại, nhằm tạo sự cạnh tranh. Cuối năm cũng là dịp triển khai các chương trình bình ổn giá, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Sở Công thương vừa có Văn bản số 2917 ngày 22/11/2018, kêu gọi và đề nghị các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, tích cực tham gia các hoạt động bình ổn thị trường, giá cả; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, tích cực hưởng ứng thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Trong đó chú trọng triển khai tổ chức các chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng quà tri ân khách hàng. Xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa, đồng thời chủ động nguồn tài chính đảm bảo cho việc dự trữ hàng hóa phục vụ tết; tổ chức các chuyến bán hàng về nông thôn, vùng sâu, vùng xa; chuẩn bị tốt nguồn hàng chính sách, các mặt hàng thiết yếu, mặt hàng phục vụ tết để cung ứng sớm và đầy đủ cho nhân dân...

Lượng hàng hóa dồi dào tại Siêu thị CO.OP MART.

Theo ghi nhận, thời điểm hiện tại, tình hình thị trường, hàng hóa trên địa bàn tỉnh tương đối ổn định, các thương nhân, tiểu thương đã tập kết, dự trữ hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. Tại các siêu thị, hàng hóa sản xuất trong nước chiếm khoảng hơn 80%, hàng bánh kẹo chiếm gần 90%; sức mua lẻ chưa có biến động, giá các mặt hàng thiết yếu ổn định.

Các siêu thị, chợ đầu mối... hàng hóa được tập kết với số lượng lớn, đa dạng về chủng loại, mẫu mã...

Siêu thị Điện máy HC có địa chỉ 88 Đại lộ Lê Lợi, phường Đông Hương (TP Thanh Hóa) đã triển khai chương trình niêm yết, không tăng giá bán cho nhiều mặt hàng, hiện siêu thị có 5 nhóm mặt hàng chính, gồm: điện tử, điện lạnh, gia dụng, IT, giải trí số. Trong đó, mặt bằng chung của mặt hàng ti vi giảm 20%, máy giặt giảm 5 - 10% so với cùng kỳ. Nhóm IT và giải trí số cũng giảm nhiều mặt hàng...

Ông Đinh Hữu Thuận, Phó giám đốc kinh doanh Siêu thị HC, cho biết: “Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, chúng tôi đã chuẩn bị nguồn hàng dự trữ, với tổng giá trị trên 120 tỷ đồng, hiện tại đơn vị nhập về 80 tỷ hàng hóa trong kho. Đồng thời cam kết không tăng giá bán sản phẩm trong dịp tết. Ngoài ra, siêu thị còn triển khai nhiều chương trình khuyến mại, khi mua sản phẩm, khách hàng còn nhận một số phần quà có giá trị. Riêng ti vi có 100% quà tặng đi kèm, các mặt hàng khác cơ bản có quà tặng khi mua hàng. HC cam kết bán hàng trả góp 100% không lãi suất với giá trị từhai triệu đồng trở lên...”.

Nhằm kích thích tiêu dùng, tăng sức mua của người tiêu dùng, Siêu thị Co.opmart liên tục tung ra thị trường nhiều chương trình khuyến mại theo hình thức giảm giá, bốc thăm trúng thưởng, tặng quà, giảm giá...

Đại diện Siêu thị Co.opmart chia sẻ, dịp Tết Nguyên đán năm nay, đơn vị cung ứng trên 25.000 mặt hàng, với tổng giá trị hàng hóa trên 70 tỷ đồng (thực phẩm, nông sản, gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, may mặc...) toàn bộ mặt hàng đều được niêm yết giá. Trong đó, hàng thực phẩm (bánh kẹo, rau, củ, quả...) tiêu thụ nhiều. Thời điểm hiện tại, đơn vị cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.

Hàng hóa khu vực miền núi cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu người tiêu dùng, với đa dạng chủng loại, mẫu mã. Tại khu vực chợ đầu mối nông sản, thực phẩm (Đông Hương, TP Thanh Hóa), các cửa hàng phân phối, bán lẻ, lượng hàng hóa dồi dào, phong phú, các tiểu thương cũng chú trọng cung cấp hàng hóa sản xuất trong nước...

Tính đến ngày 28/12/2018, theo báo cáo sơ bộ của 28 doanh nghiệp có doanh thu và thị trường tiêu thụ lớn trên địa bàn tỉnh, giá trị hàng hóa dự trữ phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 khoảng 3.200 tỷ đồng, tăng 16% so với giá trị hàng hóa dự trữ phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Tết cổ truyền của dân tộc đang cận kề, lượng hàng hóa tràn ra thị trường tương đối lớn, mặc dù có những điều chỉnh về giá, niêm yết không tăng giá bán, tuy nhiên người tiêu dùng cũng nên cẩn thận, lựa chọn những điểm mua sắm tin cậy, tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng..

Lê Trung


Lê Trung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]