(vhds.baothanhhoa.vn) - Với mạng lưới xuống tận cơ sở, đến nay NHCSXH chi nhánh Thanh Hóa đã thành lập được hơn 8.000 tổ tiết kiệm và vay vốn (TTK&VV) ở tất cả 637 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cánh tay đắc lực phát huy hiệu quả vốn vay chính sách xã hội

Với mạng lưới xuống tận cơ sở, đến nay NHCSXH chi nhánh Thanh Hóa đã thành lập được hơn 8.000 tổ tiết kiệm và vay vốn (TTK&VV) ở tất cả 637 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Những TTK&VV này đã, đang tạo nên những hiệu quả to lớn trong công tác triển khai, quản lý nguồn vốn vay, đồng thời tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận nguồn vốn NHCSXH một cách thuận tiện nhất.

Vai trò của TTK&VV đã và đang giúp ích to lớn cho hệ thống NHCSXH Thanh Hóa trong việc tăng cường năng lực, hiệu quả quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách cho hộ nghèo, và các đối tượng chính sách khác. Ngoài ra, ban quản lý các tổ TK&VV còn thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn vay của thành viên, kịp thời phát hiện và xử lý những vướng mắc trong việc sử dụng vốn vay. Do vậy, nguồn vốn vay được quản lý chặt chẽ và người vay vốn sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả. Việc trả lãi, nợ gốc đúng theo quy định của ngân hàng, không xảy ra tình trạng chiếm dụng vốn.

Hoạt động tích cực của tổ TK&VV đã và đang là cánh tay đắc lực giúp Ngân hàng Chính sách Xã hội Thanh Hóa thực hiện các chương trình tín dụng.

Đánh giá cao vai trò của tổ TK&VV ông Lê Anh Thiện - Giám đốc NHCSXH huyện Quan Sơn khẳng định: “Thời gian qua, nhờ sự hoạt động năng nổ của các TTK&VV đã giúp NHCSXH huyện thực hiện hiệu quả trong việc thực hiện các chương trình tín dụng”.

Cũng theo ông Thiện, chính bởi vai trò to lớn đó, những năm qua, NHCSXH huyện Quan Sơn luôn chú trọng xây dựng, không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của các TTK&VV và dựa vào cấp ủy, chính quyền, hội, đoàn thể cơ sở để triển khai thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách. Hiện, toàn huyện hiện có 161 TTK&VV phủ kín 100% các thôn, xóm trên địa bàn đã tạo nên kênh dẫn vốn đến tận tay các hộ thụ hưởng nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả nhất.

Được biết, NHCSXH tỉnh Thanh Hóa đến nay đã phát triển được 8.011 TTK&VV trong toàn tỉnh. Dư nợ các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh cho vay thông qua các TTK&VV hiện nay đạt gần 8.500 tỷ đồng, chiếm khoảng 92% tổng dư nợ của NHCSXH tỉnh.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]