(vhds.baothanhhoa.vn) - ‘Cách đây 10-15 năm, chưa bao giờ nghĩ có ngày mình lại về mở công ty ngay trên mảnh đất quê hương’ - lời chia sẻ chân thành của vị giám đốc trẻ Lê Văn Lâm có thể là động lực thôi thúc cho tinh thần khởi nghiệp của thanh niên xứ Thanh và những người mang tâm huyết về làm giàu cho quê hương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công ty CP ĐT&PT Hoàng Sơn: Khởi nghiệp và lớn lên trên mảnh đất quê hương

‘Cách đây 10-15 năm, chưa bao giờ nghĩ có ngày mình lại về mở công ty ngay trên mảnh đất quê hương’ - lời chia sẻ chân thành của vị giám đốc trẻ Lê Văn Lâm có thể là động lực thôi thúc cho tinh thần khởi nghiệp của thanh niên xứ Thanh và những người mang tâm huyết về làm giàu cho quê hương.

Công ty CP ĐT&PT Hoàng Sơn do ông Lê Văn Lâm làm Giám đốc hoạt động trong lĩnh vực may mặc xuất khẩu. Tới thăm công ty vào dịp cuối năm, giáp tết, trong phân xưởng chính đặt tại xã Hoàng Sơn (Nông Cống), gần 200 cán bộ, công nhân đang tập trung làm việc để hoàn tất đơn hàng giao đối tác kịp tiến độ. Được biết, ngoài xưởng may này, công ty còn 2 xưởng khác đặt tại các xã Trung Chính, Tế Thắng (Nông Cống), hằng năm giải quyết việc làm cho tổng số gần 300 lao động và đang có định hướng mở rộng thêm quy mô sản xuất. Người lao động làm việc tại đây chủ yếu là lao động địa phương với mức lương bình quân khoảng 4 triệu đồng/ người/ tháng. Đây là mức lương khá cao so với mặt bằng chung ở khu vực đồng thời cũng cao hơn so với nghề truyền thống là làm ruộng. Chính vì vậy ngay từ buổi đầu thành lập đã thu hút được đông đảo lao động địa phương.

Ngoài ra, theo ông Lê Văn Lâm, Giám đốc công ty, hằng năm ngoài lương cơ bản, các chế độ phụ cấp, thưởng tết và các ngày lễ chính như ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày Quốc tế Lao động 1/5... cũng được công ty quan tâm đặc biệt.

Công ty May Hoàng Sơn hiện giải quyết việc làm cho gần 300 lao động địa phương.

Ra đời từ năm 2015 với quy mô hoạt động chỉ khoảng 30 - 40 công nhân, sau một thời gian tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm và tìm kiếm đối tác, đến nay Công ty May Hoàng Sơn tuy là doanh nghiệp không lớn nhưng luôn ổn định về số lượng đơn hàng. Các sản phẩm may mặc của công ty hầu hết được làm theo đơn đặt hàng của các đối tác nước ngoài, chủ yếu là Hàn Quốc và các thị trường khó tính khác như: Nhật Bản, Mỹ và Trung Quốc... Mỗi năm xuất khẩu ra thị trường khoảng 2 triệu sản phẩm may mặc các loại. Trong hoạt động, công ty luôn được đối tác cũng như người tiêu dùng đánh giá cao.

Từ lĩnh vực xây dựng lấn sân sang ngành may mặc và ở tuổi đời còn khá trẻ 35 tuổi, ông Lê Văn Lâm, Giám đốc Công ty CP ĐT&PT Hoàng Sơn cho biết nhờ trực tiếp tìm kiếm đối tác không qua trung gian, nên công ty luôn có số lượng đơn hàng ổn định quanh năm. Trong khi ngành may mặc cả nước có những lúc gặp khó nhưng Công ty May Hoàng Sơn vẫn duy trì tốt công việc và các chế độ cho người lao động.

Ông Lâm cũng đánh giá cao nguồn lao động tại chỗ với chi phí không quá cao, số lượng dồi dào, là điều kiện quan trọng để thu hút các đối tác nước ngoài. Tuy nhiên, cũng theo ông chất lượng lao động hiện vẫn chưa đáp ứng đủ đòi hỏi của công việc, nhất là về tác phong công nghiệp, ý thức làm việc. Chính vì vậy, công ty luôn chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực. Phối hợp cùng các đơn vị chức năng như phòng LĐ-TB&XH, Trung tâm Dạy nghề - Giáo dục thường xuyên huyện Nông Cống tổ chức các lớp đào tạo nghề, nâng cao tay nghề phục vụ sản xuất cho người lao động hằng năm.

Ngoài việc tập trung lao động sản xuất, ban lãnh đạo công ty cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho công tác xã hội thiện nguyện thông qua các hoạt động ủng hộ tiền mặt, quần áo... cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Gần đây nhất là ủng hộ, giúp đỡ người dân chịu ảnh hưởng của đợt mưa lũ 10/2017.

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]