(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng 23/7, xã Hoàng Giang (Nông Cống) đã tổ chức lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hoàng Giang đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

(VH&ĐS) Sáng 23/7, xã Hoàng Giang (Nông Cống) đã tổ chức lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Hoàng Giang.

Tới dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng điều phối xây dựng NTM, các ban, ngành cấp tỉnh, và đông đảo nhân dân xã Hoàng Giang.

Là 1 trong 4 xã điểm chỉ đạo triển khai xây dựng mô hình xã NTM của huyện Nông Cống giai đoạn 2011 - 2015, Sau 5 năm triển khai thực hiện, Hoàng Giang đã đạt được 19/19 tiêu chí. Kinh tế của xã đã có bước phát triển đáng kể, văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ, bộ mặt NTM đã có nhiều khởi sắc; cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật từng bước được đầu tư xây dựng, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện rõ rệt...

Trong xây dựng NTM, xã Hoàng Giang đã huy động được gần 149 tỷ đồng, trong đó, nhân dân đã đóng góp trên 27 tỷ đồng. Hiện tại, xã có 100% đường trục thôn, liên thôn được cứng hóa theo chuẩn cấp kỹ thuật của Bộ GT-VT; 7/7 thôn có nhà văn hóa đạt; thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 25 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo của xã còn 4,54%; tỷ lệ lao động trong xã có việc làm thường xuyên đạt 93,7%. Cơ sở hạ tầng KT-XH được xây dựng và nâng cấp đồng bộ, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sản xuất của nhân dân....

Hương Huệ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]