Đóng góp lớn nhất vẫn là nhóm hàng công nghiệp chế biến ước đạt 84,03 tỷ USD, chiếm 83,4% tổng kim ngạch xuất khẩu, tăng 8,6% so với cùng kỳ năm trước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kim ngạch hàng hóa xuất khẩu của cả nước ước đạt 100,74 tỷ USD

Đóng góp lớn nhất vẫn là nhóm hàng công nghiệp chế biến ước đạt 84,03 tỷ USD, chiếm 83,4% tổng kim ngạch xuất khẩu, tăng 8,6% so với cùng kỳ năm trước.

Sau 5 tháng, cả nước có 19 mặt hàng xuất khẩu đạt hơn 1 tỷ USD. (Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: A.N)

Theo thống kê của Bộ Công Thương, sau 5 tháng đầu năm, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu của cả nước ước đạt 100,74 tỷ USD, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm 2018.

Sau 5 tháng, cả nước có 19 mặt hàng xuất khẩu đạt hơn 1 tỷ USD, trong đó có 14 mặt hàng đều thuộc nhóm hàng công nghiệp chế biến, gồm: Sản phẩm chất dẻo; túi xách, vali, mũ, ô dù; gỗ và sản phẩm gỗ; hàng dệt và may mặc; xơ, sợi dệt các loại; giày dép các loại; sắt, thép các loại.

Ngoài ra, trong nhóm này còn có sản phẩm từ sắt thép; kim loại thường khác và sản phẩm; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; điện thoại các loại và linh kiện; máy ảnh, máy quay phim và linh kiện; máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng khác; phương tiện vận tải và phụ tùng.

Theo Bộ Công Thương, trong nhóm công nghiệp chế biến, mặt hàng điện thoại và linh kiện có giá trị xuất khẩu lớn nhất đạt 19,9 tỷ USD, chiếm 19,7% tổng kim ngạch hàng hóa xuất khẩu, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước. Tiếp đến là điện tử, máy tính và linh kiện; dệt may; giày dép...

Nhóm nông lâm thủy sản dù giá nhiều mặt hàng giảm mạnh nhưng vẫn có 5 mặt hàng có kim ngạch vượt 1 tỷ USD, trong đó thủy sản đóng góp 3,17 tỷ USD; rau quả đem về 1,8 tỷ USD; nhân điều là 1,2 tỷ USD; cà phê 1,31 tỷ USD và gạo là 1,19 tỷ USD.

Theo dangcongsan.vn


Theo dangcongsan.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]