(vhds.baothanhhoa.vn) - Bắt đầu mùa nóng, nhiều siêu thị điện máy đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng dồi dào, đa dạng về chủng loại và mẫu mã, đồng thời cũng bắt đầu tung ra các sản phẩm mới, độc đáo với giá cả cạnh tranh bằng nhiều hình thức khuyến mãi hấp dẫn, thu hút lượng lớn người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thị trường điện lạnh vào mùa sôi động

Bắt đầu mùa nóng, nhiều siêu thị điện máy đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng dồi dào, đa dạng về chủng loại và mẫu mã, đồng thời cũng bắt đầu tung ra các sản phẩm mới, độc đáo với giá cả cạnh tranh bằng nhiều hình thức khuyến mãi hấp dẫn, thu hút lượng lớn người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm.

Khảo sát một số siêu thị điện máy lớn tại TP Thanh Hóa, hầu hết các doanh nghiệp đều cho biết: mặc dù chưa vào đợt nắng nóng cao điểm nhưng những ngày qua doanh số bán các sản phẩm điện lạnh như: máy điều hòa, quạt, tủ lạnh tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường. Để phục vụ khách hàng “thông thái” năm nay, các nhà sản xuất tung ra nhiều sản phẩm có sự tích hợp công nghệ thông minh, kiểu dáng hiện đại như: Quạt hơi nước, quạt phun sương, quạt làm mát không khí (hay còn gọi là quạt điều hòa) với chức năng hẹn giờ và cảm ứng; máy lạnh inverter áp dụng công nghệ hiện đại, tiết kiệm điện hay dòng tủ lạnh tự động điều chỉnh khả năng làm mát... Những loại này có mức giá cao hơn sản phẩm thông thường khoảng 3-5 triệu đồng/sản phẩm (tùy từng thương hiệu) nhưng có tính năng tiết kiệm điện, thân thiện với môi trường nên đang được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn.

Các sản phẩm điều hòa nhiệt độ hiện đang là mặt hàng có sức mua lớn nhất từ đầu hè đến nay.

Tìm hiểu thực tế của chúng tôi tại siêu thị Điện máy xanh, đại diện quản lý siêu thị, cho biết: sản phẩm bán chạy nhất từ đầu hè đến nay vẫn là quạt điều hòa và máy lạnh. Năm nay, dòng sản phẩm công nghệ mới là quạt điều hòa được khách hàng ưa chuộng và giá cả không quá đắt (từ 1,5 - 7 triệu đồng/chiếc, tùy thương hiệu). So với ngày thường, sức mua ở những ngày qua tăng gấp 5-6 lần. Để tránh tình trạng “cháy hàng” khi vào cao điểm của mùa nóng, cửa hàng đã chuẩn bị nguồn hàng lớn, đa dạng về chủng loại, mẫu mã để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Bên cạnh đó, khi mua sản phẩm điều hòa tại siêu thị, khách hàng được miễn phí công lắp đặt và tặng 100% ống đồng để lắp điều hòa. Siêu thị có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn như chương trình giá sốc cho sản phẩm quạt cây Asia D16011 giá từ 600 nghìn đồng giảm còn 395 nghìn đồng; quạt điều hòa mẫu Media giảm từ 2,56 triệu đồng giảm còn 1,79 triệu đồng...

Nhằm giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn, nhiều Siêu thị điện máy trên đường Lê Hoàn (TP Thanh Hóa), cũng chủ động nhập hàng, bao gồm các mặt hàng điện lạnh, thiết bị làm mát với đủ chủng loại, thương hiệu khác nhau. Riêng dòng sản phẩm điều hòa nhiệt độ có hàng chục loại của các thương hiệu uy tín như: Panasonic, LG, Toshiba,Sanyo,Elextrolux, Daikin... với mức giá dao động từ 6 - 20 triệu đồng/chiếc, tùy thuộc vào công suất và tính năng sử dụng. Các loại quạt điều hòa, quạt hơi nước, quạt phun sương... với mức giá từ 1,5 - 5 triệu đồng/chiếc, phục vụ khách hàng tầm trung. Đối với người tiêu dùng khu vực nông thôn hay người có thu nhập thấp vẫn ưu tiên lựa chọn các loại quạt máy thông thường với giá dao động từ 400.000 đến hơn 1 triệu đồng/chiếc.

Chị Nguyễn Thị Hoa, một khách hàng đang tìm mua điều hòa nhiệt độ tại các siêu thị điện máy trên đường Lê Hoàn (TP Thanh Hóa), chia sẻ: Năm nay, các hãng sản xuất điều hòa tung ra khá nhiều mẫu mới, vừa tiết kiệm điện, vừa tích hợp nhiều tính năng thông minh mà giá bán không quá cao. Vì vậy, gia đình tôi quyết định bỏ chiếc điều hòa cũ để thay điều hòa mới có nhiều tính năng ưu việt hơn”.

Dù chưa phải giai đoạn cao điểm mùa khô, nhưng năm nay nắng nóng đến sớm khiến đời sống sinh hoạt của người dân chật vật. Để giúp người tiêu dùng sớm chuẩn bị những trang thiết bị chống nóng vào dịp hè, nhiều trung tâm điện máy đã tung ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn, thu hút số lượng lớn khách hàng đến tham quan mua sắm. Thậm chí, có trung tâm điện máy còn “chơi trội” ưu đãi cho sản phẩm máy lạnh, kéo dài đến hết tháng 5-2019 để kích cầu sức mua. Mức giảm giá cũng linh hoạt theo từng sản phẩm, nơi bán, dao động từ 15% - 50%.

Trước sự phong phú, đa dạng về chủng loại, mẫu mã các sản phẩm điện lạnh như hiện nay, người tiêu dùng nên tìm đến những cửa hàng điện lạnh uy tín để được tư vấn kỹ, lựa chọn sản phẩm phù hợp, có chế độ bảo hành tốt để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng...

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]