(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 13/8, tại huyện Tĩnh Gia, Hội Người cao tuổi tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết dự án Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau giai đoạn II (3/2018 – 8/2019).

Tin liên quan

Đọc nhiều

25 câu lạc bộ liên thế hệ vận hành tốt

Ngày 13/8, tại huyện Tĩnh Gia, Hội Người cao tuổi tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết dự án Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau giai đoạn II (3/2018 – 8/2019).

Lãnh đạo Hội NCT tỉnh tặng giấy khen cho các Hội viên NCT huyện Tĩnh Gia.

Dự án “Nâng cao năng lực hoạt động của 25 CLB liên thế hệ tự giúp nhau trong khuôn khổ giai đoạn II, hỗ trợ sinh kế cho nhóm người trung, cao tuổi nhường đất xây dựng nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn tại 4 xã Hải Yến, Mai Lâm, Nguyên Bình, Tĩnh Hải” do Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn đầu tư, có sự phối hợp với Hội Người cao tuổi tỉnh, Hội Người cao tuổi huyện Tĩnh Gia. Dự ánđược triển khai thực hiện từ tháng 3/2018 đến tháng 8/2019. Tham gia câu lạc bộ, các thành viên được tiếp thu các tiến bộ khoa học kỹ thuật để áp dụng vào sản xuất; hỗ trợ vay vốn tăng thu nhập; giúp đỡ kịp thời cho các thành viên khó khăn; tham gia các hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa - văn nghệ và được chăm sóc sức khỏe định kỳ.

Qua hơn 1 năm triển khai thực hiện, dự án đã hoàn thành các hoạt động và chỉ số đặt ra. 25 CLB đi vào hoạt động nền nếp, có hiệu quả, vận hành tốt sau khi kết thúc dự án. Đến nay, 25 CLB đã có 1433 thành viên (tăng 98 thành viên so với đầu dự án). Tổng số vốn hiện có tại 25 CLB là 3.450.009.500 đồng, hiện cho 539 thành viên vay. 25 CLB này có 76 nhóm tăng thu nhập, 125 TNV phát triển kinh tế . 25/25 CLB có 88 nhóm TDTT và 43 đội văn nghệ...

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm hoạt động và tác động của CLB liên thế hệ tự giúp nhau đối với thành viên và cộng đồng; những thuận lợi, khó khăn trong xây dựng và triển khai mô hình; đóng góp các ý kiến, giải pháp để nhân rộng mô hình trong thời gian tới.

Nhân dịp này, đại diện dự án, UBND huyện, Hội Người cao tuổi huyện Tĩnh Gia và các xã thuộc dự án đã ký biên bản bàn giao các CLB Liên thế hệ tự giúp nhau về địa phương quản lý.

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Hội NCT tỉnh đã tặng giấy khen cho 9 tập thể và 25 cá nhân Hội viên NCT huyện Tĩnh Gia vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Xây dựng CLB Liên thế hệ tự giúp nhau vững mạnh”.

Hoàng Việt Anh


Hoàng Việt Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!