(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau khi Báo Văn hóa và Đời sống có bài “Người dân vùng biên bức xúc vì Tỉnh lộ 530 xuống cấp”, ngày 25/5 Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản trả lời.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phản hồi bài “Người dân vùng biên bức xúc vì Tỉnh lộ 530 xuống cấp”: Sở Giao thông – Vận tải chỉ đạo kiểm tra, xác minh

Sau khi Báo Văn hóa và Đời sống có bài “Người dân vùng biên bức xúc vì Tỉnh lộ 530 xuống cấp”, ngày 25/5 Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản trả lời.

Sở GTVT Thanh Hóa chỉ đạo kiểm tra, xác minh tình trạng xe quá khổ, quá tải tại tuyến Tỉnh lộ 530.

Theo đó, Sở Giao thông - Vận tải đã yêu cầu thanh tra sở chỉ đạo các đội thanh tra đường bộ phụ trách địa bàn, phối hợp với chính quyền địa phương và lực lượng chức năng của huyện Lang Chánh kiểm tra, xác minh những thông tin báo phản ánh. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của lái xe và chủ phương tiện về chở quá tải, quá khổ trên địa bàn.

Để thực hiện nghiêm Chỉ thị số 32 CT –TTg ngày 25/11/2016 của Thủ tướng chính phủ về tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông đường bộ; Chỉ thị số 03/CT –BGTVT ngày 12/3/2020 của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc tăng cường thực hiện nhiệm vụ kiểm soát tải trọng xe, Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa đã ban hành kế hoạch số 1310/KH –SGTVT ngày 10/4/2020 về kiểm soát tải trọng kích thước thành thùng xe đối với phương tiện vận tải đường bộ trên đia bàn tỉnh.

Từ đầu năm 2020 đến ngày 15/5/2020, riêng địa bàn các huyện miền núi phía Tây tỉnh Thanh Hóa, trong đó có tuyến đường như tỉnh lộ 530, thanh tra GTVT đã lập 79 biên bản vi phạm hành chính; xử phạt 616.000.000 đồng, tước GPLX có thời hạn 38 trường hợp với các lỗi vi phạm chở hàng quá tải trọng cho phép, chở hàng rời không che đậy mui, bạt để đất đá rơi vãi xuống đường.

Thời gian tới, Sở GTVT Thanh Hóa sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, rà soát lưu lượng xe quá khổ quá tải theo Kế hoạch 1310. Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng trên địa bàn huyện Lang Chánh trong công tác kiểm soát tải trọng. Đồng thời, đề nghị chính quyền địa phương chủ động, quyết liệt kiểm tra trên các tuyến đường, đầu mối, có báo cáo phối hợp, xử lý kịp thời.

Trước đó, Báo Văn hóa và Đời sống có bài “Người dân vùng biên bức xúc vì Tỉnh lộ 530 xuống cấp” phản ánh tuyến Tỉnh lộ 530 từ thị trấn lên các xã biên giới Yên Thắng, Yên Khương huyện miền núi Lang Chánh có tổng chiều dài hơn 40km thế nhưng có trên 12km xuống cấp trầm trọng. Nhiều lần nhân dân kiến nghị nâng cấp, tu sửa để việc đi lại được thuận lợi, thế nhưng những kiến nghị trên đến nay vẫn nằm trên giấy.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]