(vhds.baothanhhoa.vn) - Thông tin với Báo VH&ĐS, ông Phạm Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cho biết, hiện TP đang xem xét đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa và các ngành chức năng về hướng xử lý cho các hộ dân đã mua đất, đóng tiền nhưng gần 10 năm qua chưa có sổ đỏ tại phường Quảng Châu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phản hồi bài “Nguyên Chủ tịch xã Quảng Châu chi sai tiền bán đất?”: TP Sầm Sơn xem xét báo cáo UBND tỉnh

Thông tin với Báo VH&ĐS, ông Phạm Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cho biết, hiện TP đang xem xét đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa và các ngành chức năng về hướng xử lý cho các hộ dân đã mua đất, đóng tiền nhưng gần 10 năm qua chưa có sổ đỏ tại phường Quảng Châu.

Cụ thể, hướng xem xét là cấp giấy phép xây dựng tạm cho các hộ dân xây dựng nhà cửa dựa trên các căn cứ pháp lý chứng minh được nguồn gốc đất của dân.

Trước đó, như Báo VH&ĐS có bài “Nguyên Chủ tịch xã Quảng Châu chi sai tiền bán đất?” phản ánh tình trạng suốt gần chục năm qua, hàng chục hộ dân thôn Kiều Đại 3, phường Quảng Châu (TP Sầm Sơn) dù đã nộp tiền mua đất cho UBND phường, thế nhưng đến nay vẫn chưa được cấpgiấy chứng nhận QSDĐ. Lý do được cho là vị chủ tịch UBND xã lúc bấy giờ (chưa lên phường) đã sử dụng số tiền dân đóng để chi trả nợ sai mục đích?...

Hiện, trên địa bàn phường Quảng Châu có tổng số khoảng 50 hộ dân mua đất ở mặt bằng xen cư và khu tái định cư đã nộp tiền vẫn chưa được cấp sổ đỏ.

Thành phố Sầm Sơn đang yêu cầu phường Quảng Châu báo cáo số tiền thu về của các hộ dân nộp trước đó chi vào việc gì. Nếu chi vào việc đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi thì TP Sầm Sơn xem xét báo cáo UBND tỉnh xin chỉ đạo, sau đó cân đối ngân sách hỗ trợ cho phường xử lý để giải quyết bức xúc cho người dân. Còn nếu tiền chi vào các mục đích khác thì cần phải làm rõ, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]