(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 11/10, đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh để nghe báo cáo tình hình thực hiện chính sách an sinh xã hội và triển khai các giải pháp khắc phục vướng mắc, tồn đọng, bảo đảm hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu về thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường các giải pháp để thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội

Sáng 11/10, đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh để nghe báo cáo tình hình thực hiện chính sách an sinh xã hội và triển khai các giải pháp khắc phục vướng mắc, tồn đọng, bảo đảm hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu về thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2019.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền phát biểu tại buổi làm việc.

Tính đến ngày 30/9, toàn tỉnh có 345.826 người tham gia BHXH bắt buộc, 25.337 người tham gia BHXH tự nguyện, 303.594 người tham gia Bảo hiểm thất nghiệp và 3.164.738 người tham gia BHYT. Số thu BHXH, BHYT, BHTN luỹ kế đạt 5.920,6 tỷ đồng, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước. Công tác cấp, quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT được thực hiện theo quy định. Tổng số tiền nợ BHXH, BHYT và bảo hiểm tai nạn lên đến hơn 398 tỷ đồng, tình hình nợ đọng BHXH trong các đơn vị vẫn gia tăng, nhất là doanh nghiệp ngoài Nhà nước.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành đã tham gia nhiều giải pháp, kiến nghị. Nhằm góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện các chính sách BHXH, BHYT, BHTN, nhất là giải pháp thu hút, tăng tỷ lệ người dân tham gia BHTN trên địa bàn tỉnh...

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT của ngành BHXH tỉnh trong thời gian qua. Chia sẻ với những khó khăn của BHXH tỉnh trong việc thực hiện mục tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN, đồng chí cũng yêu cầu đơn vị cần nỗ lực hơn nữa, tìm những giải pháp thích hợp để hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền đề nghị ngành BHXH cần tích cực phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền; đồng thời tập trung theo dõi, nắm bắt tình hình nợ đọng, trốn đóng BHXH, BHYT của các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động để có biện pháp xử lý, thậm chí tiến hành khởi kiện và công khai những đơn vị cố tình trốn đóng, chiếm dụng tiền BHXH, BHYT, BHTN. Ngành cũng cần phối hợp tốt hơn nữa với các bệnh viện, cơ sở y tế nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh để thu hút người dân tham gia BHYT; tổ chức đánh giá lại các hoạt động để kịp thời giải quyết những tồn tại, vướng mắc và rút kinh nghiệm triển khai trong những tháng còn lại của năm 2019.

M.H


M.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]