(vhds.baothanhhoa.vn) - Tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam, đoạn qua địa bàn huyện Thiệu Hóa có chiều dài 9,2 km đi qua 5 xã, với diện tích đất phải thu hồi là 68,86 ha, gồm đất ở và đất nông nghiệp. Trong số 1.114 hộ bị ảnh hưởng bởi dự án, hộ bị ảnh hưởng bởi đất ở là 105 hộ, chủ yếu thuộc địa bàn xã Tân Châu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thiệu Hóa: Sẽ cưỡng chế 2 hộ cố tình không bàn giao mặt bằng đường cao tốc Bắc - Nam

Tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam, đoạn qua địa bàn huyện Thiệu Hóa có chiều dài 9,2 km đi qua 5 xã, với diện tích đất phải thu hồi là 68,86 ha, gồm đất ở và đất nông nghiệp. Trong số 1.114 hộ bị ảnh hưởng bởi dự án, hộ bị ảnh hưởng bởi đất ở là 105 hộ, chủ yếu thuộc địa bàn xã Tân Châu.

Đến thời điểm này, ngoài hoàn thành và bàn giao xong mặt bằng diện tích đất nông nghiệp, huyện Thiệu Hóa đang khẩn trương tập trung hoàn thành giải phóng mặt bằng (GPMB) đối với diện tích đất ở.

Tuy nhiên, đến thời điểm ngày 9/11, còn 2/105 hộ kiên quyết không nhận tiền bồi thường GPMB mặc dù chính quyền địa phương và Hội đồng GPMB các cấp đã tuyên truyền, vận động, cũng như tổ chức nhiều buổi đối thoại. Vì vậy, đảm bảo tiến độ thi công đường cao tốc Bắc - Nam theo quy định, huyện Thiệu Hóa đã tính đến phương án cưỡng chế đối với 2 hộ cố tình không chịu chấp hành này.

Hiện hồ sơ của 2 hộ này đã được Hội đồng GPMB huyện Thiệu Hóa gửi đến các đơn vị có chức năng xem xét.

M.L


M.L

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]