(vhds.baothanhhoa.vn) - Trở lại thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa những ngày này nhiều người hẳn không khỏi bất ngờ khi con sông Goòng từng một thời ô nhiễm, tắc nghẽn bởi bèo, rác… nay đã khang trang, đẹp như một công viên thu nhỏ.

Đổi thay cảnh quan hai bên sông Goòng

Trở lại thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa những ngày này nhiều người hẳn không khỏi bất ngờ khi con sông Goòng từng một thời ô nhiễm, tắc nghẽn bởi bèo, rác… nay đã khang trang, đẹp như một công viên thu nhỏ.

Đổi thay cảnh quan hai bên sông Goòng

Cảnh quan hai bên bờ sông Gòong đoạn qua thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa.

Từ ngày sông Goòng được chỉnh trang, người dân sinh sống dọc hai bên bờ sông đã được thụ hưởng môi trường sống tốt hơn từ “công viên” thu nhỏ này. Từng tốp người dân tản bộ thể dục chuyện trò vui vẻ mỗi sáng, chiều. Hai bờ kênh được lát vỉa hè rộng rãi, trồng những hàng cây thẳng tắp, những tán bằng lăng bung hoa nở rộ. Hệ thống đèn, ghế đá được bố trí dọc đôi bờ sông cho người dân thuận lợi tản bộ, ngồi nghỉ.

Tối đến, sông Goòng trở nên lung linh bởi hệ thống đèn trang trí phản chiếu vào dòng sông tạo nên một bức tranh đẹp, lung linh sắc màu.

Đổi thay cảnh quan hai bên sông Goòng

Cầu Gòong, thị trấn Bút Sơn.

Bà Trần Thị Hiền ở thị trấn Bút Sơn không giấu được niềm vui trrước sự đổi thay của con sông Goòng. Con sông từng một thời ô nhiễm, khi trời đổ mưa là dòng nước lại đen kịt. Bèo, rác đặc kín dòng sông khiến cho nguồn nước không thể lưu thông, tù đọng lâu ngày hôi thối.

“Nay con sông đã “lột xác” tôi cũng như bà con ở đây vui lắm”, bà Hiền hồ hởi cho biết.

Đổi thay cảnh quan hai bên sông Goòng

Sông Gòong được ví von như một “công viên thu nhỏ” của người dân thị trấn Bút Sơn.

Cũng theo bà Hiền, mỗi ngày hai buổi bà cùng với mấy ông, bà trong khối phố í ới gọi nhau đi tản bộ, chuyện trò. Không khí trong lành, cảnh đẹp như một công viên thu nhỏ khiến bà cảm thấy mình trở nên khỏe mạnh, vui tươi hơn.

Trong khi đó, trong tâm trí bà Nguyễn Thị Lan ở thị trấn Bút Sơn còn nhớ rõ, dọc hai bên sông Goòng ngày trước là con đường đất cỏ cây um tùm, trong khi lòng sông bị ùn ứ bởi bèo tây. Đêm không có đèn điện chiếu sáng khiến cho người dân muốn tản bộ hoặc có việc đi qua đều gặp rất nhiều khó khăn. Thậm chí nơi đây con là tụ điểm của những trẻ trộm cắp, nghiện hút…

Nay con sông trở nên sáng, đẹp lung linh. Đường đi hai bên bờ sông được thảm nhựa rộng rãi, với những khu dân cư mới hình thành khiến cho con sông ngoài vai trò “điểm nhấn” tô điểm cho bức tranh khang trang của thị trấn còn đóng góp vai trò quan trọng trong việc điều tiết không gian, cảnh quan, thực sự trở thành “lá phổi xanh” của thị trấn.

Đổi thay cảnh quan hai bên sông Goòng

Vỉa hè lát đá với những hàng cây thẳng tắp.

Ông Lê Hồng Sơn, Chủ tịch thị trấn Bút Sơn cho biết: Dự án nâng cấp kè lát sông Goòng với chiều dài 2 phía sông gần 800m (từ Cầu Goòng 2 xuống hết địa phận thị trấn) được kè mái, lát đá hai bên, trồng hoa và cây xanh kết hợp lắp đặt đèn chiếu sáng công cộng… Đây được xem là dự án quan trọng, tạo điểm nhấn cho cảnh quan thị trấn cũng như giải quyết phần nào bài toán môi trường lâu nay ở đây.

Kể từ ngày dự án hoàn thành, UBND thị trấn đã giao cho các tổ chức đoàn thể từ thị trấn đến các khối phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân có trách nhiệm bảo vệ cảnh quan công trình, không tự ý xả rác thải, nước thải ra sông…

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]