(vhds.baothanhhoa.vn) - Với chiếc loa di động, lá cờ tổ quốc cắm trên chiếc xe Dream cũ, cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Sơn (72 tuổi, trưởng khu phố Nguyễn Mộng Tuân 1, phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa) ngày ngày len lỏi vào từng ngõ phố để tuyên truyền bầu cử gắn với phòng, chống dịch COVID-19.

"Ông loa phường" di động

Với chiếc loa di động, lá cờ tổ quốc cắm trên chiếc xe Dream cũ, cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Sơn (72 tuổi, trưởng khu phố Nguyễn Mộng Tuân 1, phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa) ngày ngày len lỏi vào từng ngõ phố để tuyên truyền bầu cử gắn với phòng, chống dịch COVID-19.

“Ông loa phường” di động

Cựu binh Nguyễn Ngọc Sơn với chiếc máy ghi âm chuẩn bị cho hành trình tuyên truyền bầu cử gắn với phòng, chống dịch

Tôi gặp cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Sơn khi trời vừa hửng sáng khi ông đang cần mẫn chuẩn bị cho hành trình tuyên truyền về bầu cử và phòng, chống dịch. Nội dung đã được ông chuẩn bị trước vào chiếc máy ghi âm nhỏ.

Ông cho biết, khó nhất là phần nội dung, phải chắt lọc từ các văn bản chỉ đạo của tỉnh, thành phố cũng như phường rồi đọc ghi âm lại. Đọc phải chuẩn xác, dễ nghe và dễ tiếp thu. Có hôm ông phải đọc đi, đọc lại mấy lần mới ứng ý.

Như thường lệ, buổi sáng từ 7 giờ đến 9 giờ, chiều từ 3 giờ đến 5 giờ, ông Sơn lại một mình một xe với chiếc loa di động đi khắp các khu phố, con hẻm của phường Nam Ngạn, Hàm Rồng, Trường Thi… Tiếng loa đi đến đâu người dân đều biết đó là ông Sơn và chú ý, lắng nghe. Đôi lúc có ngườ còn mời ông uống chén trà.

“Ông loa phường” di động

Mọi người bảo ông Sơn như chiếc loa di động của phường.

Hỏi ông làm như thế phường và thành phố có biết, có hỗ trợ kinh phí không, thì ông nói không ai khoán, ai giao và trả công cả. Mình thấy bổ ích thì mình làm thôi. Làm lâu, công việc cũng được phường, thành phố biết và biểu dương.

Trước kia ông đi tuyên truyền những chỉ đạo của thành phố, của phường, những chính sách, chủ trương mới. Kể từ khi có dịch COVID-19, rồi gần đây là bầu cử, nên ông đã tập trung tuyên truyền hai nội dung này.

“Phải sang tạo trong tuyên truyền. Ngay ở chợ cầu Sâng này, không thể cứ đứng ngoài chợ mà loa cho bà con về bầu cử, về chống dịch được. Để có hiệu quả mình phải phối hợp với Ban quản lý chợ, có những giải pháp tuyên truyền sao cho phù hợp”, ông Sơn cho biết.

Sau phút tranh thủ trao đổi, cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Sơn hẹn tôi dịp khác sẽ nói chuyện được lâu hơn. Rồi ngay lập tức, chiếc xe, chiếc loa di động, lá cờ Tổ quốc lại cùng ông hành trình rong ruổi....

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]