(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng nay (20/1) - tức 23 tháng Chạp, sau lễ cúng ông Táo người dân lại trao gửi niềm hy vọng, cầu mong sự may mắn bằng việc mang cá Chép thả ra sông suối, ao hồ để đưa ông Công, ông Táo lên chầu trời.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhộn nhịp ngày tiễn ông Táo lên trời

(VH&ĐS) Sáng nay (20/1) - tức 23 tháng Chạp, sau lễ cúng ông Táo người dân lại trao gửi niềm hy vọng, cầu mong sự may mắn bằng việc mang cá Chép thả ra sông suối, ao hồ để đưa ông Công, ông Táo lên chầu trời.

Từ sáng sớm, người dân đã có mặt tại cầu Cốc, phường Lam Sơn để thả cá Chép.

Từ sáng sớm ngày 23/12 âm lịch, do không phải ngày nghỉ, nhiều người dân đã tranh thủ từ sáng sớm cúng mâm cơm rồi đem cá chép thả ra sông, kênh ngoài.

Theo quan niệm dân gian, cá chép là “phương tiện đi lại” của Táo Quân trong ngày 23 tháng Chạp hàng năm. Ông Táo cưỡi cá chép bay về trời để trình báo các việc xảy ra trong gia đình gia chủ với Ngọc hoàng Thượng đế.

Một đoàn viên đang hướng dẫn người dân cách thả cá.

Thả cá chép tiễn ông Táo về trời còn mang ý nghĩa cầu chúc một năm mới tốt lành, vạn sự như ý, nhà nhà ấm no.

Trên các nhánh sông Nhà Lê, Sông Mã, đông đảo người dân TP Thanh Hoá đã có mặt từ sáng để thả cá. Số người thả cá càng đông hơn vào buổi trưa.

Người dân thả cá với niềm hy vọng về sự ấm no và gặp nhiều may mắn.

Một nét đẹp trong ngày ông Công, ông Táo năm nay là sự vào cuộc của đoàn thanh niên, các tổ chức đoàn thể phường, xã nhằm bảo vệ môi trường. Cụ thể tại các địa điểm người dân thả cá đã có băng zôn, khẩu hiệu: “Xin hãy bỏ túi bóng vào thùng đựng rác”; “Vì môi trường, xanh, sạch, đẹp - không thả túi nilon xuống sông" cùng những thùng đựng rác.

Đình Giang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]