(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, cùng với việc đề ra giải pháp nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng chính trị cho cán bộ, đảng viên, huyện Như Thanh cũng đặc biệt chú trọng đến việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Như Thanh đào tạo, bồi dưỡng cán bộ gắn với phòng, chống dịch COVID-19

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, cùng với việc đề ra giải pháp nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng chính trị cho cán bộ, đảng viên, huyện Như Thanh cũng đặc biệt chú trọng đến việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Như Thanh đào tạo, bồi dưỡng cán bộ gắn với phòng, chống dịch COVID-19

Trung tâm chính trị huyện Như Thanh luôn tích cực, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng, trong những năm qua Trung tâm chính trị huyện luôn chú trọng đổi mới phương pháp dạy học theo hướng lấy người học làm trung tâm, gắn lý luận với thực tiễn, sử dụng các phương tiện dạy học phù hợp. Đến nay 100% giảng viên đều lên lớp bằng giáo án điện tử, dùng máy chiếu PowerPoint để trình chiếu. Do vậy đã tạo cho học viên nắm bài một cách hệ thống hơn, dễ hiểu, dễ tiếp thu, hứng thú trong học tập và tiếp thu bài giảng.

Công tác dự giờ thao giảng đã được thường xuyên quan tâm chú trọng. Sau mỗi lần dự giờ đều tổ chức rút kinh nghiệm, khắc phục kịp thời những thiếu sót hạn chế. Thực hiện kế hoạch thao giảng hàng năm của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, kế hoạch thao giảng huyện năm 2021, Trung tâm Chính trị, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu cho Thường trực Huyện ủy lựa chọn giảng viên tham dự thao giảng cụm tỉnh tại huyện Mường Lát; tổ chức thao giảng cho giảng viên lý luận chính trị của huyện. Qua các năm, các giảng viên dự thao giảng huyện, tỉnh đều đạt kết quả khá trở lên.

Trong quá trình mở lớp, trung tâm luôn đưa chuyên đề lịch sử địa phương, giới thiệu tình hình kinh tế - xã hội của huyện đến học viên; thực hiện nghiêm việc giảng dạy nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó công tác chiêu sinh, quản lý học viên luôn được Trung tâm thực hiện chặt chẽ và không ngừng được đổi mới như sắp xếp học viên ngồi theo tổ, theo số báo danh, điểm danh trực tiếp và bằng phương pháp phát phiếu, lắp camera an ninh và giám sát lớp học. Hạn chế tối đa số học viên vắng học không có lý do, đảm bảo công bằng trong học tập, trong thi kiểm tra và cấp văn bằng chứng chỉ cho các đối tượng học viên tham gia học tập tại Trung tâm chính trị huyện.

Theo kế hoạch, năm 2021 Trung tâm chính trị huyện dự kiến mở 32 lớp đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ công chức viên chức cấp huyện và các xã, thị trấn. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, kéo dài nên đến nay trung tâm mới mở được 17 lớp bồi dưỡng cho 1.851 học viên.

Ông Quách Văn Vui, Phó Giám đốc Trung tâm chính trị huyện cho biết: Cùng với việc triển khai tổ chức các lớp học theo kế hoạch đã được phê duyệt, Trung tâm luôn tích cực, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”.

Để thực hiện mục tiêu “kép” vừa triển khai kế hoạch tổ chức các lớp học, vừa đảm bảo phòng chống dịch, Trung tâm luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm của người đứng đầu, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Trung tâm tổ chức các lớp học theo mô hình chia nhỏ các học viên; các lớp học, khuôn viên làm việc được trung tâm luôn vệ sinh sạch sẽ, trang bị đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang dự phòng. Trước khi vào lớp cán bộ, giảng viên và học viên thực hiện nghiêm túc sát khuẩn tay, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của cơ quan y tế, nhất là thông điệp 5K. Trong quá trình học tập, các học viên luôn thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, ngồi học giữ khoảng cách…

Với tinh thần, trách nhiệm cao nhất trong phòng, chống dịch COVID-19, Trung tâm chính trị huyện Như Thanh đã và đang góp phần đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Thu Thủy – Trung Lê


Thu Thủy – Trung Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]