(vhds.baothanhhoa.vn) - Đó là những thiên đường du lịch ở Thanh Hóa, có nhiều điểm tham quan, hoạt động trải nghiệm, cảnh quan thiên nhiên đẹp, bề dày lịch sử và ẩm thực phong phú ...

Những điểm đến ở Thanh Hóa không làm du khách thất vọng

Đó là những thiên đường du lịch ở Thanh Hóa, có nhiều điểm tham quan, hoạt động trải nghiệm, cảnh quan thiên nhiên đẹp, bề dày lịch sử và ẩm thực phong phú ...

Những điểm đến ở Thanh Hóa không làm du khách thất vọngThác Mây (Thạch Thành) một trong những thác nước đẹp nhất Thanh Hóa.

Thành phố biển Sầm Sơn chính là địa danh nổi tiếng trên bản đồ du lịch biển Việt Nam. Bãi biển Sầm Sơn những ngày hè oi nóng này luôn đông nghịt người, du khách trong và ngoài nước đến với Sầm Sơn để được dạo bước trên bãi cát êm thoải, được vui đùa ở một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Không những giải tỏa sức nóng, du khách được tham quan nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng và lung linh sắc màu huyền thoại ở Sầm Sơn. Đến đây mọi người có thể ngắm nhìn dãy núi Trường Lệ chạy dài theo mép nước bốn mùa thông reo; hòn Trống Mái lãng mạn tình tứ; hay đứng ở Vọng Hải Đài để tận mắt thấy cả một vùng trời nước mênh mông. Rồi đi thắp hương lễ đền Độc Cước, Cô Tiên uy nghi cổ kính. Ngoài ra, muốn không gian riêng tư hơn, mọi người có thể đi về phía Nam dãy núi Trường Lệ thỏa mình ở một bãi tắm nhỏ hơn nhưng cảnh quan môi trường còn rất nguyên sơ, nơi đây hứa hẹn một khu du lịch nghỉ dưỡng hiện đại trong tương lai.

Để xây dựng Sầm Sơn sớm trở thành thành phố du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước, thành phố đã thực hiện nhiều dự án quy hoạch quan trọng như: Quy hoạch chung xây dựng TP Sầm Sơn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040; khu lưu niệm đồng bào miền Nam tập kết ra Bắc; dự án Quảng trường biển Sầm Sơn… Nhiều dự án được khởi công xây dựng, hoàn thành và đưa vào sử dụng đã và đang làm thay đổi bộ mặt đô thị Sầm Sơn theo hướng hiện đại, chất lượng cao, góp phần vào sự phát triển nhanh, bền vững của thành phố.

Những điểm đến ở Thanh Hóa không làm du khách thất vọngBiển Sầm Sơn thu hút rất đông du khách vào những ngày hè.

Bên cạnh biển Sầm Sơn, thì biển Hải Tiến, Hải Hòa, Tiên Trang… là những điểm du lịch biển đẹp, nhiều trải nghiệm thú vị đã và đang được đông đảo du khách tìm đến.

Không ồn ào, náo nhiệt như Sầm Sơn mà vẫn trốn được cái nắng oi ả của mùa hè, Khu Du lịch sinh thái Pù Luông với khí hậu mát mẻ giúp du khách sống chậm lại và tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên. Vẻ đẹp của Pù Luông từ lâu đã khiến du khách mê mẩn và được nhiều trang du lịch nổi tiếng trên thế giới khẳng định. Hiện tại, Pù Luông đang trong mùa lúa chín, còn gọi là mùa vàng, sắc vàng của lúa bao phủ khắp cánh đồng ruộng bậc thang, tạo nên vẻ đẹp huyền ảo. Đến Pù Luông du khách được khám phá, trải nghiệm nhiều điểm du lịch hấp dẫn như thác Hiêu, bản Đôn, hang Dơi Kho Mường… Bên cạnh khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, du khách còn được tìm hiểu, trải nghiệm bản sắc văn hóa lâu đời và đậm đà của đồng bào Thái, Mường vùng thượng nguồn sông Mã, từ phiên chợ Phố Ðòn rực rỡ muôn màu thổ cẩm cho đến những điệu múa xòe, hát lượn, nhảy sạp duyên dáng, hay những món ăn truyền thống tươi ngon hấp dẫn.

Hiện ở Pù Luông có nhiều loại hình nghỉ dưỡng và du lịch phù hợp với nhu cầu và khả năng của du khách. Những resort hạng sang như Puluong Retreat, Pu Luong Eco Garden, Pu Luong Natura Bungalows, Bản Hiêu Garden Lodge... đến khu nghỉ dưỡng cộng đồng, nghỉ dưỡng tại nhà dân.

Những điểm đến ở Thanh Hóa không làm du khách thất vọngDu khách nghỉ dưỡng tại Pù Luông.

Một điểm đến không làm du khách thất vọng trong dịp hè này tại Thanh Hóa là du lịch thác tại thác Mây, thác Hiêu (Bá Thước), thác Mù, thác Yên (Thường Xuân), thác Ma Hao (Lang Chánh)… Một trong những thác nước đẹp nhất ở Thanh Hóa là thác Mây, xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành. Thác còn có tên gọi khác là “9 bậc tình yêu” bắt nguồn từ một truyền thuyết lãng mạn. Hiện thác Mây đã được đầu tư về cơ sở vật chất, du khách không những được khám phá vẻ đẹp của thác, tìm hiểu phong tục, tập quán của người dân địa phương mà còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản vùng miền như ốc núi, cá suối, rau dớn… do chính người dân bản địa chế biến. Đến nay, xung quanh thác đã có 10 hộ dân đầu tư xây dựng nhà hàng, homestay…, phát triển đa dạng các dịch vụ du lịch.

Một ngọn thác đẹp nức tiếng nữa không thể không nói đến ở Thanh Hóa là thác Ma Hao ở xã Trí Nang, huyện Lang Chánh. Thác Ma Hao được bao bọc quanh những cánh rừng xanh bát ngát cùng với đó là những hòn đá thô sơ làm nên con thác đẹp một cách hùng vĩ, với độ cao trên 1.200m. Thác Ma Hao không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp hùng vĩ mà nó còn chứa nhiều câu chuyện lịch sử hấp dẫn từ xa xưa.

Đây đều là những điểm du lịch nổi tiếng ở Thanh Hóa, thu hút đông du khách đến tham quan và trải nghiệm, nhất là trong dịp hè này. Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, trong 6 tháng của năm 2023, toàn tỉnh ước đón khoảng 8.354.000 lượt khách, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2022 và đạt 69,6% kế hoạch năm 2023.

Bài và ảnh: Phan Thị



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]