(vhds.baothanhhoa.vn) - Đăng số điện thoại lên Facebook cá nhân, trên loa truyền thanh xã, nhận hàng rồi đem đến tận nhà cho người dân trong khu vực phong tỏa, đang là công việc của “Đội shipper xanh tình nguyện” huyện Nông Cống.

Những “Shipper xanh" trong mùa dịch

Đăng số điện thoại lên Facebook cá nhân, trên loa truyền thanh xã, nhận hàng rồi đem đến tận nhà cho người dân trong khu vực phong tỏa, đang là công việc của “Đội shipper xanh tình nguyện” huyện Nông Cống.

Những “Shipper xanh trong mùa dịch

Những “Shipper xanh tình nguyện” thay người dân đi chợ.

Đoàn viên Nguyễn Bá Hùng (thôn Thọ Sơn, xã Trường Sơn) cho biết, khi địa phương thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, em biết xã thành lập đội “Shipper áo xanh tình nguyện” nên đã tình nguyện đăng ký tham gia và được tiếp nhận.

“Đang là sinh viên lại là lần đầu thực hiện nhiệm vụ của một shipper em có phần lấn cấn. Sau 2 ngày làm nhiệm vụ vận chuyển đưa hàng cho bà con các thôn Thành Liên và Trung Yên, em dần quen với công việc”, Hùng vui vẻ nói.

Những “Shipper xanh trong mùa dịch

Đoàn viên Nguyễn Bá Hùng (thôn Thọ Sơn, xã Trường Sơn) hào hứng với nhiệm vụ shipper của mình.

Chia sẻ về công việc shipper của mình, Nguyễn Đức Anh thôn Kim Phú, xã Trường Sơn cho biết: Em ưu tiên những đơn hàng tươi sống đưa đến chốt kiểm dịch sớm, còn những nhu yếu phẩm khác như sữa, dầu ăn, mắm, muối thì sẽ gom theo đơn và chia theo từng thôn để đi phát.

Cùng với Hùng và Đức Anh còn có 3 đoàn viên khác của xã tham gia “Đội shipper xanh tình nguyện” của Đoàn thanh niên xã Trường Sơn. Đây không chỉ là dịp thử sức của các bạn trẻ với công việc để trưởng thành mà là cơ hội góp sức đẩy lùi COVID-19.

Những “Shipper xanh trong mùa dịch

Shipper mua thuốc men hộ người dân

Bí thư Đoàn xã Trường Sơn Cao Xuân Tám cho biết: “Ban đầu thành lập với 5 đoàn viên, nhưng sau khi đi vào hoạt động số lượng công việc nhiều, nhiều lúc quá tải nên sắp tới sẽ bổ sung thêm vài thành viên nữa. Hiện tại, mỗi ngày một shipper nhận hỗ trợ từ ngân sách xã 300 nghìn đồng bao gồm phí xăng xe, điện thoại và giao hàng hoàn toàn miễn phí cho người dân trên địa bàn xã"Những “Shipper xanh trong mùa dịch

Một hộ dân vui vẻ vì đã có shipper xanh đi chợ hộ.

Theo Anh Tám, đội shipper có nhiệm vụ đăng tải công khai số điện thoại lên trang facebook cá nhân và loa truyền thành của xã, người dân nào có nhu cầu muốn mua nhu yếu phẩm cần thiết sẽ liên hệ.

Quyền bí thư Huyện Đoàn Nông Cống Trần Thị Tâm cho biết: Hiện tại trên địa bàn huyện có 10 xã, thị trấn thực hiện mô hình “Đội Shipper xanh tình nguyện”. Trong thời điểm dịch đang có diễn biến phức tạp việc các đoàn viên hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm cho bà con là rất cần thiết. Sắp tới “Đội shipper xanh tình nguyện” sẽ được “phủ sóng” ở 29 xã, thị trấn của huyện Nông Cống.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]