09:27 14/09/2023 GMT+7
(vhds.baothanhhoa.vn) - Thời điểm hiện tại, thật dễ để trả lời, tại sao phải yêu, phải ghét Paul Pogba?. Nhưng đó không phải điều quan trọng, khi chúng ta đi vào cuộc đời của cầu thủ người Pháp.

Paul Pogba và những bi kịch: Anh ấy cần sự cảm thông!

Thời điểm hiện tại, thật dễ để trả lời, tại sao phải yêu, phải ghét Paul Pogba?. Nhưng đó không phải điều quan trọng, khi chúng ta đi vào cuộc đời của cầu thủ người Pháp.

Paul Pogba và những bi kịch: Anh ấy cần sự cảm thông!

Cơn ác mộng chưa có hồi kết với Paul Pogba, khi anh bị phát hiện dương tính với doping. Nguồn: Sky Sports.

1. Không khó để biến Paul Pogba thành trò cười. Nhưng cũng đừng quên, Pogba đã từng giỏi như thế nào trong màu áo của Juventus, dưới thời Antonio Conte và sau đó dưới thời Max Allegri. Chơi bên bên cạnh Andrea Pirlo và Claudio Marchisio hay Arturo Vidal, đã giúp Pogba phát huy tối đa thể chất và kỹ thuật. Tiền vệ sinh năm 1993 chính là hạt nhân quan trọng mang về 4 danh hiệu Scudetto cho Juventus.

Pogba ở đội tuyển Pháp cũng là một phiên bản hoàn hảo. Cầu thủ 30 tuổi cùng với Matuidi, Nnogo Kante, giúp nền bóng đá xứ lục lăng gặt hái nhiều thành công, mà đỉnh cao là chức vô địch World Cup 2018.

Pogba uyển chuyển, mềm mại. Pogba tỏa sáng giúp đội nhà gặp hái vinh quang. Pogba còn ghi điểm trong mắt người hâm mộ với hình ảnh đẹp: đưa mẹ của mình, bà Yeo Moriba đến các buổi lễ trao giải, để cùng đón nhận những vinh quang.

Paul Pogba và những bi kịch: Anh ấy cần sự cảm thông!

Hình ảnh bà Yeo Moriba xuất hiện tại các buổi lễ trao giải đã quá quen thuộc. Nguồn ảnh: Internet.

Vậy nên, không yêu Pogba thì thật vô cảm. Nhưng, chỉ biết yêu Pogba thì cũng thật mù quáng, thiếu tinh anh. Bởi, đi song song với vẻ đẹp, anh chàng này luôn mang theo mình những góc tối, đặc biệt là về thái độ ứng xử.

Bỏ qua những chuyện không vui về việc cầu thủ người Pháp rời khỏi Man United vào năm 2012. Đến khi trở lại, các Manucians vẫn hào hứng chào đón Pogba như chào đón đứa con lưu lạc chờ về. Nhưng đáp lại, mà thể hiện trên sân cỏ của anh là bối rối, chập chờn, luôn trong tình trạng thiếu hứng thú thi đấu và chưa bao giờ cho thấy mình xứng đáng với con số 86 triệu bảng mà Man United đã phải bỏ ra. Các CĐV của “Quỷ đỏ” nhiều lần phải ngao ngán thừa nhận: Pogba thích làm tóc hơn là đóng góp cho đội bóng.

Đúng là Mourinho ở M.U có nhiều cái sai. Nhưng cái đúng và đúng nhất của ông đó là chỉ trích Pogba, mà theo ngôn ngữ diễn đạt của vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha: Anh ta là con virus.

Trở lại Juventus vào năm 2022, chấn thương khiến Pogba không đóng góp được nhiều cho “Bà đầm già thành Turin”. Đúng, chấn thương là rủi ro chợt đến, mà chẳng cầu thủ nào mong muốn. Nhưng đối với hầu hết cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, họ sẽ lao vào điều trị, tập hồi phục chức năng. Còn đối với Pogba, công việc chủ yếu của anh khi chấn thương là đi du lịch và post ảnh – hành xử khiến khiến các CĐV của Juventus cực kỳ ngứa mắt.

Yêu và ghét là cảm xúc hết sức thông thường. Cùng yêu và cùng ghét một con người thì cũng không có gì là lạ. Nhưng ở Pogba, không có sự lấp lửng giữa yêu và ghét, mà phân định ranh giới rất rõ ràng, phải yêu và phải ghét.

2. Bây giờ, chúng ta cùng đi vào cuộc sống của Pogba - cuộc sống với những gam màu tối nhiều hơn là gam màu sáng. Từ đó, giúp chúng ta “thả” cái yêu và cái ghét của mình ra ngoài.

Vào tháng 3 năm 2022, một tháng trước khi chơi trận cuối cùng cho Man United, Pogba được cho là đã bị bắt cóc gần Paris bởi những người đàn ông đeo mặt nạ. Họ yêu cầu 13 triệu euro (11 triệu bảng) tiền bảo vệ và Pogba dường như đã cố gắng trả, nhưng bị ngân hàng chặn lại.

Chỉ 4 ngày trước khi sự vụ xảy ra, Pogba cũng là nạn nhân của một vụ trộm, đặc biệt nó xảy ra khi hai đứa con nhỏ của anh đang ở trong nhà.

Thêm một biến cố nữa đến với Pogba vào năm 2022. Mathias, người anh trai của Pogba tung ra một đoạn video trong cáo buộc tiền vệ 30 tuổi thuê một phù thuỷ người Tây Phi tên là Ibrahim, để nguyền rủa Kylian Mbappe. Pogba sau đó thừa nhận anh đã hỏi ý kiến một người, nhưng chỉ để được giúp đỡ, vì những chấn thương liên tục của anh.

Paul Pogba và những bi kịch: Anh ấy cần sự cảm thông!

Đồng tiền đã phá vỡ tình cảm gia đình Pogba. Nguồn: Getty.

Trắng đen trong sự vụ này chỉ có người trong cuộc mới rõ. Nhưng sự thật mà tất cả đều biết, Pogba đã bị chính người anh trai của mình tống tiền.

Nhìn lại những thăng trầm trong cuộc đời, Pogba đã có những chia sẻ trên Al Jazeera (một kênh truyền thông quốc tế, có trụ sở tại Doha, Qatar): "Tôi không muốn có tiền nữa. Tôi chỉ muốn ở bên những người bình thường, để họ yêu tôi vì tôi - không phải vì danh tiếng, không phải vì tiền”.

Nhưng chỉ đúng 1 ngày sau, tai hoạ tiếp tục ập đến với tiền vệ 30 tuổi, khi anh có kết quả dương tính với testosterone (một loại hormone giúp tăng sức bền của vận động viên) trong một cuộc kiểm tra ma túy ngẫu nhiên. Và nếu lần lấy mẫu tiếp theo tiếp tục cho ra kết quả dương tính, Pogba có thể đối diện với hình phạt lên đến 4 năm. Tức sự nghiệp của cầu thủ này coi như sẽ chấm dứt.

Đối với những yêu và ghét Pogba, khi đến với cuộc đời thăng trầm của cầu thủ này, sẽ được bộc lộ cảm xúc của mình một cách rõ rệt: hả hê hoặc đượm buồn.

3. Các cáo buộc doping đang diễn ra. Có thể Pogba có tội, có thể không. Có thể anh ta sẽ bị cấm, có thể không. Dù sự thật có là thế nào, thì Pogba cũng phải đối diện với nó.

Trước tình cảnh của học trò, HLV Allegri đã nói một câu rất hay: “Anh ấy phải đưa tâm hồn mình vào sự bình yên”. Câu nói thể hiện đúng chất của một người thầy. Nhưng, làm thế nào để bạn tìm thấy sự bình yên, nếu bạn thử sống vào cuộc đời của Pogba? Làm thế nào mọi người có thể tập trung khi bị đe dọa bằng súng, khi những người thân cận nhất với mình lại quay sang phản bội mình.

Câu chuyện của Poppa không chỉ đơn giản là thái độ ngoài sân cỏ, hay những kiểu tóc màu mè. Đây là câu chuyện của một con người đang gặp phải những bi kịch chồng chéo lên nhau.

Và ngay cả khi anh ấy không phải là người giỏi nhất, tốt nhất, thì anh ấy xứng đáng nhận được sự cảm thông của cộng đồng bóng đá.

Thắng Nguyễn


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]