(vhds.baothanhhoa.vn) - Thấm nhuần lời dạy của Bác “Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh”, nhiều năm qua trên cương vị Bí thư Đảng ủy xã Tiến Nông (Triệu Sơn), ông Hà Văn Tuân luôn trăn trở, suy nghĩ làm thế nào để cuộc sống người dân khấm khá hơn, Nhân dân đồng thuận, giúp nhau làm giàu, xây dựng quê hương giàu đẹp... Từ suy nghĩ đó, ông không nề hà bất cứ việc gì, miễn là “có lợi cho dân”.

Phát huy vai trò người đứng đầu cấp ủy

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh”, nhiều năm qua trên cương vị Bí thư Đảng ủy xã Tiến Nông (Triệu Sơn), ông Hà Văn Tuân luôn trăn trở, suy nghĩ làm thế nào để cuộc sống người dân khấm khá hơn, Nhân dân đồng thuận, giúp nhau làm giàu, xây dựng quê hương giàu đẹp... Từ suy nghĩ đó, ông không nề hà bất cứ việc gì, miễn là “có lợi cho dân”.

Phát huy vai trò người đứng đầu cấp ủyÔng Hà Văn Tuân, Bí thư Đảng ủy xã Tiến Nông (người mặc áo trắng) trao đổi công việc với trực văn phòng đảng ủy.

Ông Tuân cho biết, năm 2018, ông được lãnh đạo huyện tin tưởng phân công giữ chức Bí thư Đảng ủy xã Tiến Nông. Thời điểm đó, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, khiếu kiện kéo dài do cấp đất trái thẩm quyền vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Vì vậy, với cương vị là người đứng đầu, ông đã đi sâu, đi sát nắm bắt tình hình rồi cùng với các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ xã tìm giải pháp, gỡ từng nút thắt. Trên tinh thần đó, nhiều hội nghị đối thoại giữa người dân và hệ thống chính trị của xã, thôn được tổ chức. Qua đó, những khó khăn, vướng mắc liên quan đến đất đai được tháo gỡ, lấy lại niềm tin trong Nhân dân, đồng thời, củng cố, xây dựng được khối thống nhất, đoàn kết trong nội bộ hệ thống chính trị. “Khi nội bộ đoàn kết, Nhân dân tin tưởng, việc chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương cũng thuận lợi”, ông Tuân chia sẻ.

Là xã thuần nông, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, vì vậy trăn trở của ông là làm sao để nâng cao thu nhập của người dân ngay trên chính quê hương của mình. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2021-2025 tiếp tục chỉ đạo, tập trung nhiều giải pháp để phát triển kinh tế như chuyển đổi đất lúa kém hiệu quả sang trồng màu, tích tụ tập trung đất đai xây dựng các vùng chuyên canh hàng hóa, vùng rau an toàn. Đồng thời, tập trung phát triển dịch vụ - thương mại... Thực hiện nghị quyết, đến nay Tiến Nông đã có nhiều diện tích đất lúa kém hiệu quả chuyển sang trồng màu và quy hoạch được vùng rau an toàn tập trung hàng chục ha cùng hàng trăm hộ gia đình phát triển dịch vụ. Từ hiệu quả của việc phát triển kinh tế, đưa thu nhập của người dân hiện nay lên 59 triệu đồng/người/năm, tăng gần 3 triệu đồng so với năm 2022.

Kinh tế phát triển đã tạo điều kiện để Tiến Nông xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao. Thông qua chính sách kích cầu của xã như hỗ trợ xi măng cho các thôn làm đường giao thông nông thôn theo tinh thần Nghị quyết số 12 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện năm 2022, với các mức hỗ trợ: 40 kg xi măng/1m3 xây móng; 20 kg xi măng/1m2 tường rào; 50% xi măng cho làm mới các tuyến đường bê tông, mặt đường rộng theo đúng quy định, hỗ trợ 100% xi măng đổ hai bên đường mới được mở. Đến ngày 30-6-2023, Nhân dân trên địa bàn xã đã hiến được 6.300m2 đất làm 5,8 km đường liên thôn, liên xã đảm bảo nền đường rộng theo tiêu chí NTM nâng cao. Từ kết quả phát triển kinh tế và làm đường giao thông nông thôn... đã tạo điều kiện để Tiến Nông hoàn thiện 16/19 tiêu chí, với 67/75 chỉ tiêu NTM nâng cao. Hiện địa phương đang phấn đấu đến quý III-2023 cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM nâng cao.

Từ một xã khó khăn, khiếu kiện kéo dài, đến nay Tiến Nông có kinh tế phát triển, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, địa phương đang gấp rút hoàn thiện các tiêu chí đạt NTM nâng cao trong năm 2023. Chia sẻ về những kết quả này, Bí thư Đảng ủy xã Hà Văn Tuân cho rằng: "Người đứng đầu cấp ủy phải xây dựng khối đại đoàn kết, thống nhất ngay trong ban thường vụ, ban chấp hành đảng bộ. Đây là vấn đề cốt lõi quyết định sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với chính quyền và Nhân dân. Muốn làm được việc này thì cán bộ phải thường xuyên gần gũi, lắng nghe ý kiến và giải quyết dứt điểm nguyện vọng chính đáng của cán bộ, người dân, từ đó sẽ tạo nên sự đồng thuận và củng cố vững chắc niềm tin của Nhân dân với Đảng”.

Bài và ảnh: Minh Lý



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]