(vhds.baothanhhoa.vn) - Phường Lam Sơn nằm ở vị trí trung tâm TP Thanh Hóa, có nhiều lợi thế phát triển kinh tế. Phường có 12 tổ dân phố và 3.048 hộ dân. Đảng bộ phường có 17 chi bộ với 612 đảng viên. Đặc biệt, đây là phường có nhiều tuyến giao thông huyết mạch đi qua: Quốc lộ 1A, Quốc lộ 47 và Đại lộ Lê Lợi; trên địa bàn phường có nhiều cơ quan trọng yếu của tỉnh và các công trình quan trọng như: Trụ sở UBND tỉnh Thanh Hóa, các sở, ban, ngành của tỉnh, Tượng đài Anh hùng dân tộc Lê Lợi, Khu văn hóa tưởng niệm Bác Hồ, công viên Hội An... Cùng với đó là các tuyến phố kinh doanh sầm uất như: Lê Hữu Lập, Lê Hoàn, Cao Thắng, Trần Phú, Đại lộ Lê Lợi, Tống Duy Tân... Do đó, cơ cấu kinh tế chủ yếu của phường là thương mại dịch vụ. Toàn phường có 297 doanh nghiệp đang hoạt động và 1.081 hộ kinh doanh, có chợ đầu mối quan trọng: chợ Vườn Hoa...

Phường Lam Sơn - TP Thanh Hóa: Xây dựng đô thị văn minh

Phường Lam Sơn nằm ở vị trí trung tâm TP Thanh Hóa, có nhiều lợi thế phát triển kinh tế. Phường có 12 tổ dân phố và 3.048 hộ dân. Đảng bộ phường có 17 chi bộ với 612 đảng viên. Đặc biệt, đây là phường có nhiều tuyến giao thông huyết mạch đi qua: Quốc lộ 1A, Quốc lộ 47 và Đại lộ Lê Lợi; trên địa bàn phường có nhiều cơ quan trọng yếu của tỉnh và các công trình quan trọng như: Trụ sở UBND tỉnh Thanh Hóa, các sở, ban, ngành của tỉnh, Tượng đài Anh hùng dân tộc Lê Lợi, Khu văn hóa tưởng niệm Bác Hồ, công viên Hội An... Cùng với đó là các tuyến phố kinh doanh sầm uất như: Lê Hữu Lập, Lê Hoàn, Cao Thắng, Trần Phú, Đại lộ Lê Lợi, Tống Duy Tân... Do đó, cơ cấu kinh tế chủ yếu của phường là thương mại dịch vụ. Toàn phường có 297 doanh nghiệp đang hoạt động và 1.081 hộ kinh doanh, có chợ đầu mối quan trọng: chợ Vườn Hoa...

Phường Lam Sơn - TP Thanh Hóa: Xây dựng đô thị văn minhMột góc phố Tống Duy Tân, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa.

Vì thế, Đảng bộ phường Lam Sơn nhiệm kỳ XVI luôn đặt vấn đề xây dựng đô thị văn minh là nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Trong những năm qua, Ban Chấp hành Đảng bộ phường Lam Sơn đã ban hành nhiều nghị quyết chuyên đề và chỉ đạo UBND, MTTQ, các đơn vị, tổ chức đoàn thể của phường xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện nhiệm vụ xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh. Cùng với đó là việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang zalo của phường, phố, trang fanpage của công an phường, các trường học... Qua đó, người dân hiểu được mục đích, ý nghĩa của chương trình và tích cực tham gia, góp phần nâng cao chất lượng cuộc vận động “Người dân TP Thanh Hóa nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện”.

Năm 2023, có 4 điểm nóng nhiều năm vi phạm về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường đã được phường quyết tâm giải tỏa và xây dựng thành khuôn viên văn hóa thể thao từ 100% kinh phí đóng góp của các mạnh thường quân và Nhân dân với tổng kinh phí gần 600 triệu đồng, các công trình đã đáp ứng yêu cầu sinh hoạt văn hóa thể thao cho Nhân dân, biến điểm đen thành điểm sáng và chống tái vi phạm trật tự đô thị, vệ sinh môi trường. Các tuyến đường, ngõ đã xuống cấp cũng được người dân quan tâm ủng hộ kinh phí hàng trăm triệu đồng để nâng cấp. Công tác vệ sinh môi trường được người dân tích cực hưởng ứng và tạo thành phong trào vào sáng thứ 7 hàng tuần. Phong trào trồng hoa, cây xanh trước cổng nhà và khu công cộng được người dân hưởng ứng tích cực nên vệ sinh môi trường các khu phố luôn sạch đẹp. Đến nay đã có 100% các tuyến đường chính trên địa bàn phường được thảm nhựa, các tuyến phố chính có vỉa hè, cây xanh, đèn chiếu sáng theo quy hoạch. Các tuyến đường phố trên địa bàn ngày càng xanh – sạch – đẹp, văn minh.

Công tác đảm bảo an ninh, trật tự luôn được phường quan tâm thực hiện một cách có hiệu quả, công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc luôn được chú trọng. Với các giải pháp ngăn ngừa kịp thời cùng với việc thực hiện hiệu quả các mô hình: “Ứng dụng mạng xã hội zalo trong công tác tiếp nhận thông tin về an ninh trật tự và phòng chống tội phạm”, mô hình “Camera an ninh thông minh”; “Tổ liên gia an toàn về PCCC”; “Cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ thanh thiếu niên có nguy cơ vi phạm pháp luật”... đã ngăn ngừa kịp thời các điểm phức tạp, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Bộ mặt đô thị của phường Lam Sơn đang ngày càng khang trang, sạch đẹp. Nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về xây dựng nếp sống văn minh đô thị, môi trường văn hóa lành mạnh được nâng lên. Đây chính là tiền đề quan trọng để phường Lam Sơn sớm đạt chuẩn đô thị văn minh trong năm 2024 và trở thành phường kiểu mẫu trong thời gian tới.

Bài và ảnh: Mai Hoan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]