(vhds.baothanhhoa.vn) - Hàng năm, vào khoảng cuối tháng 11 đầu tháng 12, du khách khắp nơi đổ về vùng đất Sapa - Lào Cai để được ngắm nhìn, được chìm đắm trong khung cảnh của mùa xuân đến sớm, choáng ngợp trước bức tranh phong cảnh hữu tình đầy mê hoặc của hoa Mai Anh Đào nở trên đồi chè Long Cốc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngắm sắc hoa Mai Anh Đào qua ống kính nhiếp ảnh của Khang Chu Long

Hàng năm, vào khoảng cuối tháng 11 đầu tháng 12, du khách khắp nơi đổ về vùng đất Sapa - Lào Cai để được ngắm nhìn, được chìm đắm trong khung cảnh của mùa xuân đến sớm, choáng ngợp trước bức tranh phong cảnh hữu tình đầy mê hoặc của hoa Mai Anh Đào nở trên đồi chè Long Cốc.

Đồi chè Long Cốc nằm trên cung đường đến đèo Ô Quy Hồ, cách thị trấn Sa Pa khoảng 8 km về phía Tây Bắc, du khách di chuyển theo hướng quốc lộ 4D để đến đồi chè Ô Long. Sau hơn 6 km tới điểm Trường mầm non Ô Quy Hồ, đi thêm 500m theo đường nhỏ là tới khu vực đồi chè Long Cốc.

Khang Chu Long tên thật là Nguyễn Đăng Việt, thành viên CLB nhiếp ảnh Cung văn hóa hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội, anh đã chọn vùng đất Sapa - Lào Cai để ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng của hoa Mai Anh Đào, kết hợp bổ sung thêm vào bộ sưu tập ảnh “Sắc màu vùng cao”.

Anh chia sẻ: Lào Cai là nơi cực kỳ ấn tượng, yêu thích nên thường đặt chân tới tham quan du lịch và sáng tác ảnh. Không chỉ có phong cảnh đẹp, hùng vĩ, con người Lào Cai cũng rất tình cảm và mến khách.

Năm 2020 cũng là một năm đầy thành công của anh, với niềm đam mê nhiếp ảnh, anh xuất sắc giành được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế:

- 3 ảnh triển lãm tại cuộc thi Ảnh nghệ thuật lần thứ IV “Nhjp sống bốn mùa” do Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội bảo trợ.

- 2 ảnh triển lãm toàn quốc trong số hơn 16.000 ảnh tham gia cuộc thi ảnh du lịch Việt Nam do Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam và Tổng cục Du lịch tổ chức.

- Ảnh triển lãm khu vực Hà Nội do Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội tổ chức.

- 2 ảnh triển lãm khu vực Bắc Trung bộ do Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức.

Và rất nhiều ảnh được đánh giá cao và trao giải tại các diễn đàn nhiếp ảnh trong và ngoài nước.

Cùng ngắm nhìn một số hình ảnh của Khang Chu Long chụp hoa Mai Anh Đào cực hiếm tại Lào Cai:

Hoa Mai Anh Đào rực rỡ trên đồi chè Long Cốc.

Nụ cười tươi của thiếu nữ người Dao.

Sắc hoa Mai Anh Đào rực rỡ khắp nơi.

Thiếu nữ người Dao trong sương sớm.

Thiếu nữ người Dao thêm duyên dáng khi được tô điểm bởi sắc hoa Mai Anh Đào.

Nụ cười tươi của cụ bà.

Nhiếp ảnh gia Khang Chu Long (giữa).

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]