(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Giành chiến thắng đầy kịch tính 3-2 trước SHB Đà Nẵng, FLC Thanh Hóa đã khẳng định sức mạnh của ứng cử viên vô địch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sức mạnh ứng cử viên vô địch

(VH&ĐS) Giành chiến thắng đầy kịch tính 3-2 trước SHB Đà Nẵng, FLC Thanh Hóa đã khẳng định sức mạnh của ứng cử viên vô địch.

“FLC Thanh Hóa đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác, tích cực và hiệu quả hơn nên chúng tôi xứng đáng với chiến thắng này. Đây là 3 điểm rất quý giá trước một ứng cử viên vô địch mạnh như SHB Đà Nẵng”. Đó là phát biểu của HLV Petrovic sau khi FLC Thanh Hóa giành chiến thắng 3-2 trước SHB Đà Nẵng.

Với ưu thế sân nhà, FLC Thanh Hóa tung ra đội hình mạnh nhất trong trận tiếp SHB Đà Nẵng ở vòng đấu thứ 14 V.League 2017, chiều 23/6. Quyết tâm giành 3 điểm trong trận đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về này đã được các cầu thủ đội chủ nhà thể hiện bằng lối chơi tấn công rất chủ động với tốc độ cao.

Thế trận áp đảo đã sớm đem đến cho FLC Thanh Hóa bàn thắng khi Quốc Phương ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 14. Đội khách không chấp nhận thất bại và dồn lên tấn công trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1. Lối chơi có phần co cụm, phòng thủ thụ động và những sơ hở đã khiến lưới của FLC Thanh Hóa bị chọc thủng, bị san bằng tỷ số. Đội khách còn tạo ra nhiều tình huống bóng bổng khá nguy hiểm trước khung thành đội chủ sân Thanh Hóa.

Pha nỗ lực lên bóng của Văn Thắng.

Sau hiệp 45 phút đầu tiên với kết quả 1-1, FLC Thanh Hóa tiếp tục thể hiện lối chơi tích cực, nỗ lực hơn rất nhiều, tạo ra thế trận áp đảo và có nhiều cơ hội ghi bàn. Nỗ lực đó cũng được đền đáp với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của đội trưởng Omar. Pha ghi bàn rất ý nghĩa của tân binh Văn Thắng ở phút 76 đã nới rộng khoảng cách lên 3-1 cho FLC Thanh Hóa.

Tuy nhiên, sau đó ít phút, SHB Đà Nẵng đã rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 và đưa trận đấu vào những phút cuối rất kịch tính. Đội khách dồn toàn bộ đội hình lên khiến hàng thủ của FLC Thanh Hóa phải hoạt động rất vất vả.

Sự tập trung với những khối bê tông phòng ngự nhiều tầng đã giúp FLC Thanh Hóa bảo toàn được tỷ số 3-2 cho tới khi trận đấu kết thúc. 3 điểm vô cùng quan trọng này giúp đoàn quân của HLV Petrovic tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu bảng với 29 điểm sau 14 trận.

HLV Lê Huỳnh Đức tỏ ra khá tiếc nuối với thất bại này và ông cũng dành những lời khen ngợi cho các cầu thủ chủ nhà: “Nếu giành được 1 điểm ở trận này cũng rất xứng đáng với chúng tôi vì các cầu thủ chơi đầy nỗ lực. Đội chủ nhà hôm nay chơi rất tốt nhất là hàng tấn công”.

Thảo Nguyên



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]