(vhds.baothanhhoa.vn) - Chỉ còn 2 ngày nữa sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 601 năm khởi nghĩa Lam Sơn, 591 năm vua Lê Thái Tổ đăng quang, tưởng niệm 586 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Lê Lợi và Lễ hội Lam Kinh năm 2019. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ hội đã cơ bản hoàn tất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa sẵn sàng cho Lễ hội Lam Kinh 2019

Chỉ còn 2 ngày nữa sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 601 năm khởi nghĩa Lam Sơn, 591 năm vua Lê Thái Tổ đăng quang, tưởng niệm 586 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Lê Lợi và Lễ hội Lam Kinh năm 2019. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ hội đã cơ bản hoàn tất.

Theo ghi nhận của PV Báo Văn hóa và Đời sống, sáng ngày 18/9, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ hội Lam Kinh năm 2019 đang được gấp rút hoàn tất. Cờ hội được trang hoàng rực rỡ dọc các lối đi. Khuôn viên của Khu di tích được chỉnh trang, quét dọn sạch sẽ, cây cảnh cắt tỉa cẩn thận…Tại khu vực bên ngoài khu di tích, hàng quán được bày bán đúng nơi qui định, trong đó có nhiều đặc sản vật gắn liền với vùng đất Thọ Xuân như: Bánh gái Tứ Trụ, kẹo lạc Xuân Yên, nem thính…cùng một số sản vật địa phương do người dân làm ra.

Còn tại sân rồng khu Di tích, hàng trăm diễn viên chuyên và không chuyền đang tích cực luyện tập chương trình sân khấu hóa với chủ đề “Hào khí Lam Sơn tỏa sáng trường tồn”.

Mọi công tác chuẩn bị cho Lễ hội Lam Kinh đã cơ bản được hoàn tất.

Để Lễ hội diễn ra an toàn, để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách, ông Vũ Đình Sỹ - Phó trưởng Ban quản lý phụ trách Di tích lịch sử Lam Kinh cho biết: “Tính đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho 601 năm Khởi nghĩa Lam Sơn và Lễ hội Lam Kinh 2019 đã cơ bản hoàn tất. Ban quản lý đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, lực lượng công an và các ban ngành chức năng của huyện Thọ Xuân đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ , đảm bảo bố trí sắp xếp các hoạt động dịch vụ cho lễ hội 2019”. Được biết, mới đây số lượng xe điện tại di tích đã được bổ sung để phục vụ du khách về dâng hương, tham quan khu di tích thuận lợi.

Lễ kỷ niệm 601 năm Khởi nghĩa Lam Sơn, 591 năm vua Lê Thái Tổ đăng quang, tưởng niệm 586 năm ngày mất của anh hùng dân tộc Lê Lợi và Lễ hội Lam Kinh năm 2019 được diễn ra từ ngày 19/9 đến ngày 21/9/2019 (tức ngày 21, 22, 23/8 năm Kỷ Hợi) tại Khu tích Lịch sử Quốc gia đặc biệt Lam Kinh, huyện Thọ Xuân.

Thu Trang


Thu Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]