(vhds.baothanhhoa.vn) - Giàu nghị lực, năng nổ, nhiệt huyết, có ý chí phấn đấu là những nhận xét của bạn bè, đồng nghiệp dành cho thầy giáo Nguyễn Văn Anh, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Pù Nhi, huyện Mường Lát.

Thầy giáo vùng cao năng nổ, nhiệt huyết

Giàu nghị lực, năng nổ, nhiệt huyết, có ý chí phấn đấu là những nhận xét của bạn bè, đồng nghiệp dành cho thầy giáo Nguyễn Văn Anh, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Pù Nhi, huyện Mường Lát.

Thầy giáo vùng cao năng nổ, nhiệt huyết

Thầy giáo Nguyễn Văn Anh, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Pù Nhi (Mường Lát) đọc sách, báo cùng các em học sinh.

Sinh ra và lớn lên tại bản Na Tao, xã Pù Nhi, thầy Nguyễn Văn Anh (dân tộc Kinh, sinh năm 1984) đã từng dạy ở nhiều trường khó khăn trên địa bàn huyện Mường Lát. Gắn bó với giáo dục huyện vùng cao ngót nghét gần 20 năm, dù ở vị trí, cương vị nào, thầy cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, không ngại khó, ngại khổ đồng hành với nhiều hoàn cảnh học sinh khó khăn ở các điểm trường lẻ xa xôi, thiếu thốn.

Thầy giáo vùng cao năng nổ, nhiệt huyết

Chia sẻ với chúng tôi, thầy giáo 8X cho biết: Trường Tiểu học Pù Nhi nằm trên địa bàn xã vùng cao, tập trung nhiều đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống còn vất vả. Trường có nhiều điểm trường lẻ ở các khu: Hua Pù, Cá Nọi, Pha Đén, Pù Ngùa, Cơm, Cá Tớp, địa hình chủ yếu là đồi núi, đi lại khó khăn. Trường còn có một điểm lẻ cách đó hơn 10km tại bản Pù Quăn. Các điểm trường lẻ 100% học sinh là đồng bào Mông, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học còn thiếu. Đối với lớp 1, 2 các em còn hạn chế về giao tiếp bằng tiếng phổ thông. Rào cản về ngôn ngữ, nếp sống, văn hóa cũng trở thành thách thức không nhỏ với thầy cô giáo.

Khó khăn, vất vả như vậy nhưng thầy Nguyễn Văn Anh cùng các giáo viên vẫn bám bản, bám trường, tích cực học tiếng Mông để có thể nói chuyện, giao tiếp phụ huynh, học sinh. Do điều kiện hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ lên nương rẫy cả ngày nên không có điều kiện để theo sát việc học hành của con em mình. Các thầy cô phải đến từng nhà vận động, giúp đỡ các em được đi học, đồng thời cũng kiêm luôn vai trò chỉ bảo, dạy dỗ các em.

Thầy giáo vùng cao năng nổ, nhiệt huyết

Trên cương vị phó hiệu trưởng kiêm Chủ tịch công đoàn nhà trường, thầy Văn Anh vẫn không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, tích lũy kinh nghiệm, trăn trở để tìm ra phương pháp dạy học hiệu quả, phù hợp nhất với học sinh vùng cao, từ đó phát huy tính tích cực, chủ động của các em. Không những vậy, thầy còn hăng hái tham gia các phong trào đổi mới công tác chuyên môn, tích cực tham mưu cho ban giám hiệu đưa ra kế hoạch, giải pháp phát triển nhà trường; tham gia và phát động các phong trào của ngành giáo dục, xây dựng góc học tập tại nhà...

Thầy giáo vùng cao năng nổ, nhiệt huyết

Với sự cống hiến, phấn đấu không ngừng, nhiều năm liền thầy giáo Nguyễn Văn Anh đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”. Đặc biệt, năm học 2022 - 2023 thầy vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT.

Trung Lê


Trung Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]