Lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2018 vừa kết thúc với những kết quả đáng chú ý: Tây Ban Nha đại chiến láng giềng Bồ Đào Nha, Anh gặp Bỉ. Trong khi đó, ứng viên vô địch Brazil rơi vào bảng khá dễ chịu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bốc thăm chia bảng World Cup 2018: Đại chiến Iberia, Anh gặp Bỉ, Brazil dễ thở

Lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2018 vừa kết thúc với những kết quả đáng chú ý: Tây Ban Nha đại chiến láng giềng Bồ Đào Nha, Anh gặp Bỉ. Trong khi đó, ứng viên vô địch Brazil rơi vào bảng khá dễ chịu.

Sau 30 phút bốc thăm, kết quả chia bảng World Cup 2018 đã được xác định. Mặc dù không có bảng đấu nào thực sự được coi là tử thần, song ngay từ vòng bảng, người hâm mộ vẫn có thể được chứng kiến những trận đấu được chờ đợi rất là hấp dẫn.

Đáng chú ý nhất chính là trận derby bán đảo Iberia tại bảng B giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Đây cũng chính là hai nhà vô địch châu Âu gần nhất (Tây Ban Nha năm 2012 và Bồ Đào Nha năm 2016). Đó cũng sẽ là trận đấu mà Cristiano Ronaldo sẽ chống lại những người đồng đội tại Real Madrid như Sergio Ramos, Isco, Marco Asensio,... Trong 35 lần chạm trán trong lịch sử, Tây Ban Nha đang chiếm lợi thế với 16 trận thắng, 13 trận hòa, và chỉ thua có 6.

Cặp đấu đáng chú ý thứ hai sẽ là cuộc đối đầu giữa Anh và Bỉ ở bảng G. Xét về đối đầu, Anh đang vượt trội khi thắng 15 thua 1 trong 21 lần chạm trán, nhưng thực tế, những năm gần đây, Bỉ đã vượt lên mạnh mẽ, để trở thành một thế lực của bóng đá châu Âu, và hiện xếp trên Anh đến 10 bậc trên bảng xếp hạng của FIFA. Vô số ngôi sao của Bỉ đã và đang tỏa sáng tại Premier League như Eden Hazard, Kevin de Bruyne, Romelu Lukaku, Jan Vertongen,... Trận đấu giữa cả hai sẽ giống như một trận đại chiến của Premier League.

Mặc dù không có bảng đấu nào là tử thần, song độ khó dễ của các bảng dĩ nhiên không giống nhau. Đơn cử như nhà đương kim vô địch Đức rơi vào một bảng đấu với nhiều đối thủ khá khó chịu như Thụy Điển (từng loại đội 4 lần vô địch Italy ở vòng play-off), Mexico (số một khu vực CONCACAF), và Hàn Quốc (đội châu Á duy nhất lọt vào bán kết World Cup).

Trong khi đó, Anh ở một bảng khá dễ, với những đối thủ như Tunisia, hay tân binh Panama. Brazil có lẽ cũng không gặp nhiều khó khăn trước Thụy Sĩ, Costa Rica, và Serbia. Kình địch của họ, Argentina, thì có lẽ cần cẩn trọng một chút khi chung bảng với Nigeria, Croatia và Iceland.

Bảng đấu duy nhất không có đội bóng nào được xem là ông lớn là bảng H với những Ba Lan, Colombia, Nhật Bản, và Senegal. Nhưng đó cũng chính là bảng đấu khó lường nhất.

Kết quả bốc thăm

Bảng A: Nga, Saudi Arabia, Ai Cập, Uruguay

Bảng B: Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Maroc, Iran

Bảng C: Pháp, Australia, Peru, Đan Mạch

Bảng D: Argentina, Iceland, Nigeria, Croatia,

Bảng E: Brazil, Thụy Sĩ, Costa Rica, Serbia

Bảng F: Đức, Mexico, Thụy Điển, Hàn Quốc

Bảng G: Bỉ, Panama, Tunisia, Anh

Bảng H: Ba Lan, Senegal, Colombia, Nhật Bản

Theo thethaovanhoa.vn


Theo thethaovanhoa.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]