09:23 07/06/2023 GMT+7
(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau 4 năm bên nhau, cuối cùng Eden Hazard và Real Madrid cũng đã đường ai nấy đi. Câu lạc bộ Hoàng gia gửi đến Hazard những lời chúc tốt đẹp cho tương lai phía trước. Nhưng tất cả đều hiểu, khi mà điệu Valse đã lạc nhịp, thật khó để tìm ra mảnh đất nào có thể mang tiết tấu ma thuật trở lại với đôi chân tài hoa.

Eden Hazard: Mảnh đất nào cho thiên tài sải bước

Sau 4 năm bên nhau, cuối cùng Eden Hazard và Real Madrid cũng đã đường ai nấy đi. Câu lạc bộ Hoàng gia gửi đến Hazard những lời chúc tốt đẹp cho tương lai phía trước. Nhưng tất cả đều hiểu, khi mà điệu Valse đã lạc nhịp, thật khó để tìm ra mảnh đất nào có thể mang tiết tấu ma thuật trở lại với đôi chân tài hoa.

Eden Hazard: Mảnh đất nào cho thiên tài sải bước

Real vẫn có hành động đẹp trong ngày chia tay Hazard

Mang chủ nghĩa lãng mạn đến thủ đô London

Sau những màn thể hiện ấn tượng trong màu áo Lille, Hazard trở thành cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Được hàng loạt các ông lớn châu Âu chèo kéo nhưng quyết định sau cùng và có lẽ là đúng đắn nhất trong cuộc đời của ngôi sao người Bỉ, đó là khoác lên mình chiếc áo của “The Blue”.

Eden Hazard: Mảnh đất nào cho thiên tài sải bước

Hazard làm bao con tim tan chảy với đôi chân ma thuật của mình.

Đến một giải đấu khắc nghiệt và đề cao tính kỷ luật như Ngoại hạng Anh, Hazard vẫn tôn sùng chủ nghĩa lãng mạn, đôi chân của anh uyển chuyển, mơ màng như vũ điệu Valse. Hazard sải bước trên thảm cỏ Anh quốc với những pha bóng kinh điển. Tốc độ đi bóng tuyệt vời và đặc biệt là những pha tăng tốc chuyển hướng, khiến những gã trung vệ có thân hình hộ pháp phải liêu xiêu.

Ngay cả một HLV khó tính như Mourinho khi bị cầu thủ người Bỉ “chuốc say” cũng không thể kìm nổi cảm xúc, để rồi phải thốt lên rằng: “Hazard xuất sắc hơn Ronaldo”. Còn trong ký ức của những người xem bóng đá Anh khi đó, họ lưu những video đi bóng của ngôi sao người Bỉ vào bộ nhớ, để thưởng thức bất cứ khi nào rảnh rỗi, nó thực sự đê mê và đầy tính sảng khoái.

Nguồn cảm hứng Hazard giúp Chelsea giành chiếc cúp bạc danh giá. Niềm sung sướng đan xen với sự lo lắng đối với những người hâm mộ “The Blue”, họ sợ cái ngày Hazard sẽ bỏ Chelsea. Và rồi, cơn ác mộng đã trở thành hiện thực, khi mà Hazard không thể cưỡng nổi sức hút của câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha – Real Madrid.

Chặng đời cầu thủ cần sự thăng tiến. Sự nghiệp của Hazard đến nấc thang Chelsea là quá trình bứt phá vượt bậc. Nhưng anh cần phải đi tiếp để ghi dấu như một biểu tượng của bóng đá thế giới. Và sau cùng, tất cả những người hâm mộ Chelsea cũng chẳng trách người hùng của họ, những biểu ngữ được giăng ra trên khắp các góc khán đài, để cầu chúc cho Hazard có được vinh quang ở thủ đô Madrid.

U mê trong chốn kinh kỳ

Real cần Hazard trong hành trình xây dựng giải ngân hà Galacticos 3.0, họ coi Hazard là đầu tàu, đặc biệt sau sự rời đi của siêu sao Ronaldo. Người hâm mộ của Real cũng như người hâm mộ của Chelsea, háo hức và đặt trọn niềm tin vào cầu thủ người Bỉ.

Trong buổi lễ ra mắt, Hazard bước trên sân khấu Bernabeu với sự cổ vũ nồng nhiệt của 50.000 CĐV, tất cả cùng hô vang tên anh theo nhịp điệu. Mọi thứ được kết nối tuyệt vời và nó như điều kiện cho một mối lương duyên đẹp giữa Real và Hazard. Nhưng rồi chấn thương xuất hiện và đeo bám triền miên cầu thủ người Bỉ, nó không chỉ hủy hoại anh mà còn hủy hoại luôn thiên diễm tình trong màu áo trắng.

Eden Hazard: Mảnh đất nào cho thiên tài sải bước

Chấn thương trở thành nỗi ám ảnh của Hazard.

Chấn thương dai dẳng đeo bám Hazard, ngay từ những ngày đầu cho tới lúc anh sắp sửa phải khăn gói rời Bernabeu. Cũng chẳng biết chấn thương đến từ lý do gì, từ thói sinh hoạt thiếu khoa học của Hazard, từ hệ lụy bởi cách chơi bóng của anh, hoặc cũng có thể do số phận trêu ngươi. Nhưng sau tất cả, chấn thương đã cản trở, hay nó đúng hơn, nó đã cướp đi vũ điệu chơi bóng từ đôi chân của một thiên tài.

Real và Hazard vẫn đạt được những vinh quang, từ La Liga đến Champions League. Nhưng trong bức hình tập thể Real chụp cùng nhau bên chiếc cúp vô địch, người ta lại tìm cách khoanh đỏ chân dung Hazard và mỉa mai rằng, đây là “vụ ăn bám thế kỷ”.

Hạnh phúc khi bị cắt xén còn đau đớn hơn cả những nỗi bất hạnh. Hazard thấm thía nó và anh biết mình chẳng đóng góp gì cho câu lạc bộ này cả.

Mảnh đất nào đón nhận thiên tài lạc lối

Bi kịch đối với một cầu thủ là không tìm được chốn dung thân và điều này sắp xảy đến với Hazard sau ngày 30/6. Thực sự là một cái kết buồn cho anh chàng đã chuốc mê thế giới Ngoại hạng.

Todd Boehly liệu có đưa Hazard về mái nhà xưa? Có lẽ ngoại trừ những kỷ niệm đẹp, chẳng có gì để ông chủ người Mỹ làm điều này. Các câu lạc bộ lớn liệu có đánh cược để chào đón một anh chàng với thói sinh hoạt vô tội vạ, nhem nhuốc trên đỉnh hào quang,...

Rốt cuộc, sau tất cả, sẽ chẳng có mảnh đất nào để Hazard sống lại một phần ký ức cả. Bởi khi thiên tài lạc lối, anh ta sẽ rất khó tìm lại được bản ngã.

Nhìn vào cuộc sống của ngôi sao người Bỉ, chúng ta mới thấy bóng đá thực sự khắc nghiệt và trường hợp của Hazard chính là bài học mà thế giới bóng đá mang lại. Khi anh đắm chìm trong những thứ phù phiếm, bỏ quên đi nghị lực phấn đấu, thì kết cục tồi tệ sẽ đến với anh.

“Những người muôn năm cũ/ Hồn ở đâu bây giờ”. Những câu thơ trong bài Ông đồ của Vũ Đình Liên thật đúng với trường hợp Eden Hazard. Ma thuật của ngôi sao người Bỉ đã bỏ quên ở mảnh đất London và những người yêu Hazard bây giờ, phải cố gắng lục tìm trong ký ức.

Thắng Nguyễn

Nguồn ảnh: Internet


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]