(vhds.baothanhhoa.vn) - Cần Thơ đối mặt với nguy cơ rớt hạng là thực tế trông thấy từ nhiều vòng đấu gần đây khi thầy trò ông Vũ Quang Bảo “đá đâu thua đấy”. Và giữa lúc “sinh mệnh” đội bóng đại diện cho cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long đang ở vào thế “ngàn cân treo sợi tóc” thì họ bất ngờ nhận được cú hích rất đáng kể qua khoản thưởng 3 tỷ đồng (nếu trụ hạng) từ ông bầu Đỗ Quang Hiển.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bầu Hiển treo thưởng cho XSKT Cần Thơ: “Phức tạp hóa” V.League!

Cần Thơ đối mặt với nguy cơ rớt hạng là thực tế trông thấy từ nhiều vòng đấu gần đây khi thầy trò ông Vũ Quang Bảo “đá đâu thua đấy”. Và giữa lúc “sinh mệnh” đội bóng đại diện cho cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long đang ở vào thế “ngàn cân treo sợi tóc” thì họ bất ngờ nhận được cú hích rất đáng kể qua khoản thưởng 3 tỷ đồng (nếu trụ hạng) từ ông bầu Đỗ Quang Hiển.

Để có cái nhìn toàn diện về sự việc này, trước hết hãy nhắc lại một chuyển động “xưa nay hiếm” ở làng cầu quốc nội, liên quan đến cựu bầu Nguyễn Đức Thụy cùng CLB Xuân Thành Sài Gòn (đã giải thể).

Như chúng ta đã biết, trong một trận đấu của Xuân Thành Sài Gòn trên sân Thống Nhất diễn ra cách đây hơn nửa thập kỷ. Bất bình trước những quyết định của trọng tài, ông Nguyễn Đức Thụy đã lao từ hàng ghế VIP xuống thảm cỏ, chỉ tay vào mặt vị “vua áo đen” và tuôn ra một tràng toàn những lời khiếm nhã.

Chiếu theo luật, Ban tổ chức V.League hoàn toàn có thể tung ra một mức án cho hành vi “lăng mạ trọng tài” của bầu Thụy nhưng oái oăm thay, ở trận đấu ấy, ông Thụy không đăng ký chức danh Chủ tịch CLB nên án phạt mà Ban kỷ luật chực đưa ra đã không thể thi hành.

Chuyện của ông Thụy năm ấy đã phơi bày một thực tế: người ta chẳng có gì khó khăn để tạo ra một “chứng cớ ngoại phạm” ở sân chơi V.League.

Quay trở lại món tiền “khủng” mà ông bầu Đỗ Quang Hiển đang treo trên mũi giày các cầu thủ Cần Thơ. Chưa người hâm mộ nào quên một sự thật là từ nhiều năm trước, sau thao tác “thoái vốn” tại 2 Công ty Cổ phần thể thao: SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T, trên danh nghĩa, nhà tài phiệt Đỗ Quang Hiển chẳng còn dính dáng đến đội bóng chủ sân Hàng Đẫy cũng như đội bóng bên dòng Hàn giang.

Cũng như bầu Thụy, khoác trên mình tư cách một cổ động viên hào hiệp, bầu Hiển có thể thoải mái treo thưởng cho bất kỳ CLB nào. Trong quá khứ, cầu thủ, Ban huấn luyện SHB Đà Nẵng nhiều lần được nhận quà. Năm ngoái, khi Quảng Nam FC đăng quang, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc cũng rinh về một khoản lớn. Năm nay, với màn trình diễn ấn tượng sau 90 phút chia điểm cùng Hà Nội FC, thủ thành CLB Bóng đá Sài Gòn FC ngay lập tức được “thưởng nóng” 20 triệu đồng... Và ở hiện tại, như đã nói, nếu trụ hạng thành công, các cầu thủ Cần Thơ sẽ chia nhau số tiền 3 tỷ - tất cả đều có một nguồn duy nhất là hầu bao của ông Đỗ Quang Hiển.

Nhìn nhận một cách khách quan thì sự hào phóng của bầu Hiển là thứ gia vị rất cần thiết cho V.League, đồng thời góp phần khẳng định: Bầu Hiển không bỏ rơi sân cỏ quốc nội dù đã rút khỏi ghế Chủ tịch. Dẫu vậy, vẫn cần nhắc lại câu chuyện bầu Hiển đã và đang là nghi can số một của bê bối “một ông chủ nhiều đội bóng”, mang dáng dấp như một “điểm đen” ở V.League những năm gần đây.

Vì vậy, trong một chừng mực nào đó, việc ông Hiển treo thưởng cho XSKT Cần Thơ chỉ làm cho V.League thêm “phức tạp”, rắc rối... nhất là trong bối cảnh XSKT Cần Thơ đang “vắt chân lên cổ” chạy trốn suất xuống hạng mà một trong những trận đấu cuối đội bóng này phải ra sân chính là 90 phút thư hùng cùng Hà Nội FC - đội bóng đã vô địch từ vài vòng đấu trước và các cầu thủ hãy còn rộn ràng với khoản tiền thưởng 3 tỷ đồng của... chính bầu Hiển.

Tóm lại, như lý giải của lãnh đạo CLB XSKT Cần Thơ, bầu Hiển treo thưởng trong tư cách cá nhân có nhiều đầu tư ở vùng đất này nên không vi phạm bất cứ nguyên tắc, điều lệ nào của giải chuyên nghiệp. Song hành động “thưởng tràn lan”, “thưởng theo cảm hứng” của ông Hiển vô tình đã đẩy trận Hà Nội FC - XSKT Cần Thơ (vòng 25) vào thế... bị cả làng cầu nghi ngờ về sự sòng phẳng, minh bạch!

Thanh Hà


Thanh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]