(vhds.baothanhhoa.vn) - 17h chiều nay (31/10), giải quốc nội 2019 sẽ chính thức khép lại với trận tranh chức vô địch Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2019 giữa nhà đương kim vô địch V.League Hà Nội FC và đội bóng xứ Quảng - đội bóng ở vòng bán kết đã bất ngờ vượt qua B.Bình Dương với tỉ số 2-1.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chung kết Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2019: Bỗng hứa hẹn hấp dẫn!

17h chiều nay (31/10), giải quốc nội 2019 sẽ chính thức khép lại với trận tranh chức vô địch Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2019 giữa nhà đương kim vô địch V.League Hà Nội FC và đội bóng xứ Quảng - đội bóng ở vòng bán kết đã bất ngờ vượt qua B.Bình Dương với tỉ số 2-1.

Cần phải nói ngay rằng, tấm vé Chung kết Cúp Quốc gia (thậm chí là cả vị trí thứ 9/14 V.League 2019) của Quảng Nam FC có sự trợ giúp gián tiếp rất đáng kể từ chính... Hà Nội FC. Thời điểm V.League 2019 mới đi hết giai đoạn 1, thầy trò ông Vũ Hồng Việt còn ở vị trí áp chót với chỉ 2 điểm nhiều hơn đội bóng đứng cuối (S.Khánh Hòa). Tranh thủ quãng nghỉ giữa mùa giải, lãnh đạo Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Quảng Nam đã quyết định tìm kiếm một ngoại binh chất lượng, những mong chạy trốn khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”. Song mua ai (?), mua ở đâu (?) lại là câu hỏi không thể lập tức cho đáp án bởi lịch sử V.League nhiều năm qua đã chứng minh, những CLB mua sắm vội vã, gấp gáp trên thị trường chuyển nhượng thường rất dễ vớ phải... “hàng lởm”! Đúng lúc ấy, một trong những tiền đạo trụ cột của Hà Nội FC, chân sút từng 2 lần đoạt danh hiệu Vua phá lưới (các mùa: 2013, 2014) là Hoàng Vũ Samson bỗng lên tiếng muốn tìm kiếm một đội bóng mới. Và đích đến của ngoại binh này, không đội nào khác ngoài Quảng Nam FC.

Hà Nội FC đang sở hữu nhiều ngôi sao của bóng đá Việt Nam.

Cần phải nói thêm rằng, thời điểm đội chủ sân Hàng Đẫy “nhả” Hoàng Vũ Samson, họ đang phải “chiến đấu” cùng lúc trên ba mặt trận (V.League, Cúp Quốc gia, AFC Cup) và hoàn toàn thất thế trước Thành phố Hồ Chí Minh FC trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Ấy thế nhưng, ban lãnh đạo Hà Nội FC vẫn tạo mọi điều kiện thuận lợi để Hoàng Vũ Samson sớm khoác trên mình chiếc áo đội bóng xứ Quảng.

Chuyển động này tưởng khó hiểu nhưng không khó lý giải, bởi nó gắn với nghi án “một ông chủ nhiều đội bóng” đã và đang tồn tại dai dẳng ở sân chơi cao nhất quốc nội mà “ông bầu Đỗ Quang Hiển” chính là... “nghi phạm”. Trong số những đội bóng được cho là có sự “chống lưng” của bầu Hiển, đủ cả Hà Nội FC lẫn Quảng Nam FC. Nói cách khác, việc Hoàng Vũ Samson đầu quân cho đội bóng ở vùng đất “chưa mưa đã thấm” chính là món “quà tặng” của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm dành cho Quảng Nam FC. Nhằm mục đích chia lửa. Đừng quên khi CLB Bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh FC còn dẫn đầu bảng xếp hạng, cựu Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Đoàn Nguyên Đức đã công khai thách thức “mất gì cũng chơi” nếu đội chủ sân Thống Nhất thắng trong cuộc chiến không cân sức “1 chọi 5” (Hà Nội FC, SHB Đà Nẵng, Sài Gòn FC, Quảng Nam FC và Than Quảng Ninh).

Chính mối quan hệ “tay 5” này không chỉ khiến nhiều đội bóng “không ăn ớt mà cay” - thừa khát vọng và tiềm lực nhưng vẫn không thể đăng quang (như Sài Gòn Xuân Thành tại V.League 2012 và CLB Thành phố Hồ Chí Minh ở V.League 2019) mà còn biến các cuộc “nội chiến nhà bầu Hiển” trở nên nhạt như nước ốc, thiếu tính cạnh tranh và rất dễ dự đoán kết quả chung cuộc.

Song đó là khi 5 đội bóng này có chung một mục đích (cùng muốn “ngáng chân” một tập thể chen ngang trong cuộc đua đến chức vô địch V.League), còn giờ đây, khi V.League đã hạ màn, Hà Nội FC đã đăng quang, Quảng Nam FC cũng hoàn thành mục tiêu trụ hạng - cả không còn bị tác động bởi yếu tố “phi chuyên môn” thì nhiều khả năng trận đấu giữa hai CLB sẽ rất hấp dẫn.

Thậm chí lúc này đây, yếu tố “nội chiến” còn trở thành một thứ gia vị làm gia tăng sự kịch tính bởi cả hai đều rất muốn ghi điểm trước sự chứng kiến của bầu Hiển!

Thanh Hà


Thanh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]