(vhds.baothanhhoa.vn) - Với chuỗi thành tích rất tệ hại: Sau vòng 24 V.League 2019, từ nhóm cạnh tranh huy chương “rơi” xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng khiến hậu trường đội bóng bên bờ sông Mã chưa bao giờ “nóng” như lúc này. Trong bối cảnh HLV đương nhiệm Mai Xuân Hợp được nhận định còn “non” cả tuổi đời (SN 1986) lẫn... “tuổi nghề” (chưa một ngày nắm quyền huấn luyện ở một sân chơi khắc nghiệt và khó lường như V.League), đây đó, trên các diễn đàn, người ta đã quy mọi trách nhiệm về phía bầu Đệ - người vài tháng trước đã ra một quyết định tưởng như khó hiểu: Cắt hợp đồng với HLV Nguyễn Đức Thắng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuyện bầu Đệ sa thải HLV Nguyễn Đức Thắng

Với chuỗi thành tích rất tệ hại: Sau vòng 24 V.League 2019, từ nhóm cạnh tranh huy chương “rơi” xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng khiến hậu trường đội bóng bên bờ sông Mã chưa bao giờ “nóng” như lúc này. Trong bối cảnh HLV đương nhiệm Mai Xuân Hợp được nhận định còn “non” cả tuổi đời (SN 1986) lẫn... “tuổi nghề” (chưa một ngày nắm quyền huấn luyện ở một sân chơi khắc nghiệt và khó lường như V.League), đây đó, trên các diễn đàn, người ta đã quy mọi trách nhiệm về phía bầu Đệ - người vài tháng trước đã ra một quyết định tưởng như khó hiểu: Cắt hợp đồng với HLV Nguyễn Đức Thắng.

Bầu Đệ và Nguyễn Đức Thắng đã từng có một thời gian gắn bó ở CLB Thanh Hóa.

Cách đây vài tháng, sau khi nhận lời trở lại chèo lái con thuyền bóng đá xứ Thanh, ông Nguyễn Văn Đệ đã đem đến một luồng sinh khí mới cho thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng và đông đảo người hâm mộ xứ Thanh. Bằng chứng là cũng vẫn HLV ấy, con người ấy, đội đã tái lập kỳ tích: Bất bại 8 trận liên tiếp. CLB Bóng đá Thanh Hóa từ chỗ “sáng cửa” xuống giải hạng Nhất bỗng bất ngờ leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng khi lượt đi V.League 2019 kết thúc.

Để chuẩn bị cho giai đoạn lượt về, giữa lãnh đạo CLB và Ban huấn luyện đội bóng bên bờ sông Mã đã có nhiều cuộc tiếp xúc, bàn thảo, chủ yếu xoay quanh vấn đề: Cần bổ sung những vị trí nào, danh tính cụ thể từng người(?). “Tại V.League 2019, chúng tôi chỉ hướng tới đích ngắm trụ hạng mà mục tiêu ấy đã rất gần nên quan điểm của lãnh đạo đội bóng là ưu tiên sử dụng cầu thủ trẻ, những nhân tố trưởng thành từ lò đào tạo Thanh Hóa như một cách phát triển bền vững!” - ông Đệ tiết lộ!

Thế nhưng, khúc mắc đã nảy sinh, trong bản danh sách bổ sung tân binh mà HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng đệ trình lên có tới 4 cái tên, dù vẫn thuộc diện “trẻ” nhưng lại là “đệ tử” của chính cựu tuyển thủ quốc gia này. “Tôi không khẳng định đó có phải những học viên của lò đào tạo mà Nguyễn Đức Thắng đang đảm trách hay không nhưng điều này đã đi ngược lại chủ trương của CLB” - vẫn lời bầu Đệ.

Nói cách khác, cái mà truyền thông, người hâm mộ cả nước lâu nay vẫn gọi là “can thiệp vào chuyên môn” từ phía Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ chính là bất đồng trong bổ sung nhân sự. Ông Đệ ưu tiên sử dụng “cây nhà lá vườn” còn nhà cầm quân họ Nguyễn thì tuyên bố: Chỉ đảm bảo thành tích nếu lãnh đạo CLB chấp nhận mua sắm theo yêu cầu của HLV trưởng.

Bất đồng giữa hai bên đã bị đẩy lên đỉnh điểm khi Nguyễn Đức Thắng ra điều kiện: Nếu bầu Đệ không “duyệt” sẽ nộp đơn từ chức. Song, đáp lại sự cương quyết của Nguyễn Đức Thắng là một cái gật đầu mà có lẽ (theo chúng tôi) chính vị chiến lược gia này cũng bất ngờ - từ phía ông bầu nổi tiếng cá tính, “ngang ngạnh” nhất làng cầu quốc nội.

Trước câu hỏi: Ông có cảm thấy tiếc nuối bởi sau khi Nguyễn Đức Thắng nói “lời người ra đi”, khoảng trống mà nhà cầm quân này để lại dường như quá lớn bởi lần lượt hai người kế nhiệm: Vũ Quang Bảo, Mai Xuân Hợp không thể lấp đầy? Ông Đệ thẳng thắn: Chúng tôi chỉ tiếc về mặt điểm số, còn chủ trương của CLB là không thay đổi.

“Đây là những vấn đề tế nhị mà tôi từng tự nhủ là không cần công khai rộng rãi, những sự thật là hơn một tháng trở lại đây, áp lực về thành tích của đội nhà rất lớn. Không ít khán giả đã công khai thắc mắc: Vì sao lại sa thải Nguyễn Đức Thắng để đội nhà đến nông nỗi này? Tuy nhiên, nếu không nói rõ sự thật, tôi sẽ phải chịu tiếng oan từ phía người hâm mộ”. Hơn nửa thập kỷ lăn lộn với sân cỏ chuyên nghiệp, tôi hiểu phạm vi, quyền hạn của HLV cũng như lãnh đạo CLB đến đâu. Chuyện tôi không đồng ý với Đức Thắng (về mua sắm, sử dụng cầu thủ trẻ) quyết không phải là “can thiệp chuyên môn” như khán giả lầm tưởng” - bầu Đệ khép lại câu chuyện.

Thanh Hà


Thanh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]