(vhds.baothanhhoa.vn) - Dẫu muốn hay không thì người ta cũng không thể phủ nhận được thực tế: bản danh sách nhân sự mới nhất của HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang Seo một lần nữa lại làm dấy lên những băn khoăn. Lần này những băn khoăn tập trung vào 2 cái tên: Lương Xuân Trường - người “lên ngựa”, được đặt niềm tin và Đinh Thanh Trung - kẻ phải “chia bào”, “rời cuộc chơi” vào phút chót.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Danh sách đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2018: Lại tranh cãi xung quanh “người lên ngựa, kẻ chia bào”

Dẫu muốn hay không thì người ta cũng không thể phủ nhận được thực tế: bản danh sách nhân sự mới nhất của HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang Seo một lần nữa lại làm dấy lên những băn khoăn. Lần này những băn khoăn tập trung vào 2 cái tên: Lương Xuân Trường - người “lên ngựa”, được đặt niềm tin và Đinh Thanh Trung - kẻ phải “chia bào”, “rời cuộc chơi” vào phút chót.

“Một lần nữa” - bởi cách đây vài tháng, trong đợt hội quân cho ASIAD 2018, nhà cầm quân đến từ xứ Kim chi từng khiến dư luận không thể không đặt dấu hỏi về sự thiên vị khi quyết định dùng Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa) và loại Đặng Văn Lâm (Hải Phòng). Mà như chúng ta đã biết, giữa HLV Park Hang Seo và Bùi Tiến Dũng có mối quan hệ hết sức tốt đẹp. Họ là 2 trong số những gương mặt nổi bật nhất đã mang về cho đội bóng đá U23 Việt Nam những chiến công vang dội ở các giải châu lục. Tình cảm mà “thầy Park” dành cho chàng thủ môn xứ Thanh là điều không cần phải chứng minh và chính vì điều này mà nhiều khán giả không thể không nghi ngờ khi đặt câu hỏi: phải chăng, lúc quyết định chọn Bùi Tiến Dũng, loại Đặng Văn Lâm, ông thầy ngoại đã để cho tình cảm cá nhân xen vào?

Về nguyên tắc, việc chọn ai - bỏ ai, hoàn toàn là quyền của HLV trưởng bởi HLV trưởng là người đầu tiên chịu trách nhiệm về sự thành bại của một đội bóng. Và thật may cho thầy Park Hang Seo - trò Bùi Tiến Dũng là ở sân chơi ASIAD, đội U23 Việt Nam đã lọt vào vòng bán kết, dù thua cả 2 trận đấu cuối vẫn cán đích ở vị trí thứ tư chung cuộc - một kết quả đủ để dẹp yên những “xì xào” từ phía dư luận, đồng thời có thể xem là minh chứng điển hình cho câu nói nổi tiếng của “ông trùm” Hitler: Khi ngươi thắng, ngươi không cần giải thích!

Mấy ngày nay, trên các trang báo và mạng xã hội đang “nóng” chuyện Quả bóng Vàng 2017 Đinh Thanh Trung bị loại, còn tiền vệ Lương Xuân Trường xuống phong độ lại được chọn. Nhìn nhận một cách khách quan, tiền vệ quê Hà Tĩnh đang ở trong những tháng ngày đẹp nhất của đời cầu thủ: vừa được tôn vinh ở tư cách cá nhân vừa giành chức vô địch V.League cùng đội Quảng Nam. Ngược lại, ngôi sao sáng của lò đào tạo nơi phố núi Pleiku liên tục gây thất vọng. Ấy thế nhưng, tiền vệ người Tuyên Quang lại là một trong những “đứa con cưng” của ông bầu Đoàn Nguyên Đức. Mà chính bầu Đức đã “trải thảm đỏ” đón ông Park Hang Seo về chèo lái con thuyền bóng đá Việt Nam, thậm chí là trực tiếp trả lương cho chiến lược gia người Hàn Quốc.

Quả thực, những điều hết sức “tế nhị” này khiến bản danh sách đội bóng đá U23 cũng như đội tuyển quốc gia dưới triều đại Park Hang Seo vài ba lần... lăn tăn gợn sóng.

Cả hai lần triệu tập đội U23 và đội tuyển bóng đá quốc gia, HLV Park Hang Seo đều từ chối đưa ra lời giải thích cụ thể, hoặc nếu có chỉ là những ý kiến chung chung. Điều này vô tình kéo dài sự thiếu sòng phẳng, thiếu minh bạch ở các bản danh sách đã được chốt. Đó là chưa nói đến sự “kiệm lời” của “thầy Park” muốn hay không cũng gây nên sự phân tâm, xáo trộn tâm lý cầu thủ, tạo ra “sóng ngầm” kiểu “bằng mặt mà không bằng lòng” nơi hậu trường đội bóng trước “trận đánh lớn” cuối năm 2018. Những đợt “sóng ngầm” ấy sẽ “tan” khi đội bóng thành công; ngược lại, nó sẽ tích tụ, chất chứa và chực bùng nổ khi thầy trò ông Park thất bại.

Theo chúng tôi, ở thời điểm hiện tại, có lẽ người hâm mộ không nên tranh cãi xem Xuân Trường và Thanh Trung, ai xứng đáng hơn ai (?) mà hãy tôn trọng quyết định của HLV Park Hang Seo và chờ câu trả lời từ diễn biến, kết quả trên sân cỏ.

Chẳng phải diễn biến sân cỏ ASIAD 2018 từng cho chúng ta một đáp án rất thuyết phục đó sao?

Thanh Hà


Thanh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]