(vhds.baothanhhoa.vn) - Thanh lý gần hết ngoại binh, cầu thủ nhập tịch, các gương mặt trẻ triển vọng được đôn lên nhưng còn khá non nớt, Đông Á Thanh Hóa hiện đang thiếu một chân săn bàn thực sự trên hàng công.

Đông Á Thanh Hóa cần một tiền đạo săn bàn thực sự

Thanh lý gần hết ngoại binh, cầu thủ nhập tịch, các gương mặt trẻ triển vọng được đôn lên nhưng còn khá non nớt, Đông Á Thanh Hóa hiện đang thiếu một chân săn bàn thực sự trên hàng công.

Đông Á Thanh Hóa cần một tiền đạo săn bàn thực sự

Nguyễn Văn Tùng (trái) và Nguyễn Trọng Hùng (phải) liệu có đáp ứng được yêu cầu trên hàng công của Đông Á Thanh Hóa trong mùa giải tới?

2 mùa giải vừa qua Thanh Hóa phải dựa khá nhiều vào khả năng ghi bàn của chân sút nhập tịch Hoàng Vũ Sam Sơn. Tiền đạo gốc Nigeria này đã ghi được tổng cộng 9 bàn thắng cho đội bóng xứ Thanh ở mùa giải 2020 (6 bàn) và 2021 (3 bàn). Bên cạnh Samson, hàng công của Thanh Hóa vẫn còn đó lão tướng Hoàng Đình Tùng cùng một số gương mặt triển vọng khác như Lê Thanh Bình, Nguyễn Trọng Hùng hay tiền đạo trẻ Nguyễn Văn Vinh.

Trong khi Lê Thanh Bình đã sớm ra đi tìm cho minh bên đỗ mới tại Topenland Bình Định thì Nguyễn Trọng Hùng dính chấn thương nặng phải nghỉ thi đấu dài ngày. Nguyễn Văn Vinh còn non cả về tuổi đời, chuyên môn và kinh nghiệm thi đấu, chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu. Lão tướng Hoàng Đình Tùng vẫn thể hiện được cái duyên ghi bàn với 2 bàn ở V.League 2020 và 4 bàn ở V.League 2021, song tuổi tác sẽ là hạn chế đối với cầu thủ này ở mùa giải tới. “Tùng con” khó có thể gánh vác được trọng trách ghi bàn cho Đông Á Thanh Hóa ở mùa giải tới.

Đông Á Thanh Hóa cần một tiền đạo săn bàn thực sự

Đình Tùng đã ghi được 4 bàn ở mùa giải 2021 nhưng đã có tuổi, khó gánh vác toàn bộ trọng trách ghi bàn cho Đông Á Thanh Hóa.

HLV Ljuko Petrovic đã đôn một loạt cầu thủ trẻ lên đội 1 từ giữa mùa giải 2021 đến nay, trong đó đáng kể là Nguyễn Văn Tùng - vua phá lưới Giải U17 quốc gia năm 2019 và Lê Văn Cường - tiền đạo số 1 của đội U19. Hai cầu thủ này chơi đúng ở vị trí tiền đạo săn bàn trên hàng công, đã được rèn luyện qua các giải trẻ quốc gia. Nguyễn Văn Tùng còn từng được nhiều lần gọi vào đội tuyển U18, U19 quốc gia gần đây. Mặc dù vậy, hai cầu thủ này vẫn còn khá non khi lên chơi ở đấu trường khắc nghiệt như V.League. Khả năng đảm nhiệm trọng trách ghi bàn cho Đông Á Thanh Hóa mùa tới với Nguyễn Văn Tùng hay Lê Văn Cường sẽ là “chiếc áo quá khổ” với 2 gương mặt trẻ này. Thay vào đó, 2 cầu thủ trẻ này vẫn cần có sự rèn rũa đào tạo thêm về chuyên môn, cần có thời gian để chứng minh hết khả năng của bản thân.

Đông Á Thanh Hóa cần một tiền đạo săn bàn thực sự

Các cầu thủ trẻ được đôn lên đội 1 của Đông Á Thanh Hóa còn non cả về chuyên môn lẫn kinh nghiệm.

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, Đông Á Thanh Hóa chỉ giữ lại Paulo Pinto. Tiền vệ người Brazil đã có phong độ thi đấu rất nổi bật ở nửa cuối giai đoạn 1 LS V.League 2021 và ghi được 2 bàn thắng, đóng góp đáng kể vào sự hồi sinh của đội bóng xứ Thanh. Paulo Pinto tiếp tục ở lại với đội bóng xứ Thanh nhưng ai sẽ là đối tác của tiền vệ này trên hàng công hiện vẫn là dấu hỏi.

Đông Á Thanh Hóa đang cho thử việc 2 cầu thủ “đồng hương” với HLV Petrovic là Igor Jelic và Milan Jagodic. Tuy vậy, cả 2 cầu thủ này đều là những trung vệ, trong đó Jagodic có thể đảm nhiệm thêm vị trí tiền vệ trụ. Điều này cho thấy đội bóng xứ Thanh vẫn đang khá lúng túng trong việc tìm kiếm 1 tiền đạo ngoại, vị trí có thể gánh vác trọng trách ghi bàn trên hàng công trong khi thị trường chuyển nhượng đang khá sôi động.

Đông Á Thanh Hóa cần một tiền đạo săn bàn thực sự

Chỉ mình ngoại binh Paulo Pinto (trái) tiếp tục được gia hạn hợp đồng với Đông Á Thanh Hóa ở mùa giải 2022.

Nhiều tiền đạo ngoại chất lượng ở V.League hiện nay hầu như đã tìm được bến đỗ mới hoặc đang trong quá trình đàm phán, thử việc như Bruno Cantanhede, Geovanne (vừa chia tay Hà Nội FC), Jermie Lynch và Rafaelson (vừa cập bến Topanland Bình Định)… Một số gương mặt khác phần vì xuống phong độ, phần thì đã có tuổi nên cũng không còn hấp dẫn các đội bóng ở V.League, điển hình như Rimario (vừa chia tay Topenland Bình Định), Pape Omar (Becamex Bình Dương), Walsh (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh)…

Từ thực tế trên cùng với những ảnh hưởng của dịch COVID-19 sẽ khiến Đông Á Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tìm kiếm một chân sút ngoại chất lượng, đủ khả năng gánh vác trọng trách ghi bàn trên hàng công.

Để có được những chân sút hàng đầu như Rodgers, Abass, Omar, Rimario hay Hoàng Vũ Samson trong bối cảnh hiện này là chuyện không hề đơn giản. Trong khi đó, thị trường tiền đạo nội càng khan hiếm hơn. Đông Á Thanh Hóa đã có một HLV có đẳng cấp, có sự bổ sung đáng kể của các cầu thủ trẻ triển vọng, tuy nhiên chừng ấy là chưa đủ khi đội bóng xứ Thanh dường như vẫn phải sống nhờ vào “hơi thở” của ngoại binh. Điều này đã được khẳng định kể từ khi Thanh Hóa lên chơi ở đấu trường V.League từ năm 2007 đến nay.

Đông Á Thanh Hóa cần một tiền đạo săn bàn thực sự

Bên cạnh nội lực, Đông Á Thanh Hóa cần có thêm một chân sút ngoại chất lượng ở mùa giải tới.

HLV Petrovic và ban lãnh đạo CLB Đông Á Thanh Hóa đã có khoảng thời gian khá dài để tìm kiếm, tuyển mộ một tiền đạo ngoại chất lượng cho hàng công ở mùa giải tới. Trong trường hợp chưa thể có một chân sút ngoại, đội bóng xứ Thanh cũng cần có phương án tìm kiếm một chân sút nội có đẳng cấp, chất lượng. Để hiện thực hóa mục tiêu trên, đội bóng xứ Thanh cần phải có sự nhanh nhạy trên thị trường chuyển nhượng. Đây sẽ là vấn đề mà chính HLV Ljupko Petrovic sẽ phải lưu tâm trong quá trình chuẩn bị lực lượng cho mùa giải tới, nhất là khi những gương mặt trẻ khó có thể đáp ứng yêu cầu về chuyên môn tại giải đấu khắc nghiệt như V.League.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]