Olympic Việt Nam đã trải qua những thời khắc hết sức căng thẳng để băng qua cửa ải Bahrain sau 90 phút kịch chiến tại Patriot Chandrabhaga. Thêm một lần nữa, HLV Park Hang-seo cho thấy khả năng thay đổi nhân sự cực kỳ hiệu quả để làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam trên đấu trường châu lục.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hạ Bahrain, Việt Nam lần đầu vào tứ kết ASIAD

Olympic Việt Nam đã trải qua những thời khắc hết sức căng thẳng để băng qua cửa ải Bahrain sau 90 phút kịch chiến tại Patriot Chandrabhaga. Thêm một lần nữa, HLV Park Hang-seo cho thấy khả năng thay đổi nhân sự cực kỳ hiệu quả để làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam trên đấu trường châu lục.

Công Phượng ghi bàn duy nhất giúp Olympic Việt Nam lần đầu vào tứ kết ASIAD. (Ảnh: thethaovanhoa.vn)

Bahrain không phải là đội bóng để lại nhiều dấu ấn về chất lượng lối chơi tại ASIAD lần này. Tuy nhiên, với thể hình và thể lực vượt trội, đối thủ tới từ Tây Á vẫn biết cách tạo ra không ít thách thức cho đoàn quân của thầy Park. Trong cả hiệp 1, Olympic Việt Nam đã buộc phải đá với đội hình khá thấp trước những pha xâm nhập từ 2 biên của đối thủ. Những tình huống áp sát vòng cấm của các chàng trai áo đỏ cũng không đến từ phương án pressing tầm cao như thường lệ. Ở một trận knock-out, chiến lược gia lão luyện người Hàn Quốc có lý do để cẩn trọng hơn trong sơ đồ 3-4-3 thiên về kiểm soát trung tuyến.

Trong suốt 45 phút đầu tiên, Việt Nam gây ấn tượng bằng những tình huống phối hợp đan xen ở trung lộ. Trong khi đó, Bahrain cũng tạo ra không ít áp lực bằng những cú áp sát đầy sức mạnh. Khung thành của Bùi Tiến Dũng đã hơn 1 lần rung chuyển bởi những pha xuyên sâu từ các tiền vệ đối phương. Nhưng đội bóng của chúng ta vẫn đứng vững nhờ cự ly đội hình hợp lý cùng một chút may mắn. Khi hiệp 1 chỉ còn khoảng 3 phút, lợi thế đã tới cho thầy trò Park Hang-seo khi Sanad Ahmed nhận thẻ đỏ trực tiếp với pha đạp bóng thô bạo với Văn Thanh. Tuy nhiên, Bahrain ngay từ đầu trận cũng đã thể hiện một lối chơi rất khó chịu khi tổ chức phòng ngự rất tốt bằng thể hình cũng như tính kỷ luật về chiến thuật.

Sau giờ nghỉ, Olympic Việt Nam vẫn không tỏ ra vội vàng để uy hiếp về mặt thế trận dù có lợi thế về quân số. Phía bên kia chiến tuyến, Bahrain đá phòng ngự phản công khá thực dụng với ý đồ đưa trận đấu về hiệp phụ. Bên cạnh những tình huống tranh chấp hiệu quả ở giữa sân, đội bạn cũng tỏ ra rất nguy hiểm ở các pha bóng cố định. Đội bóng của ông Park đã một lần hú vía khi nhận cú đá chạm xà ngang của các cầu thủ áo trắng ở pha đá phạt trực tiếp. Tuy vậy, về tổng thể, Olympic Việt Nam vẫn đứng vững và kiểm soát được trận đấu nhờ sự linh hoạt và uyển chuyển của các tiền vệ giàu kỹ thuật.

Khi trận đấu dần tiến về nửa cuối của hiệp 2, ông Park Hang-seo quyết định điều chỉnh mặt trận tấn công với sự có mặt của Công Phượng và Văn Toàn. Từ những sự thay đổi này, đội bóng áo đỏ đã tạo ra khác biệt với khả năng khuấy đảo khoảng trống giữa các trung vệ và hậu vệ biên của đối thủ. Bằng kinh nghiệm của đội trưởng Văn Quyết cùng những vệ tinh sẵn sàng bùng nổ phía sau Hà Đức Chinh, người thay Anh Đức kể từ phút 55, Olympic Việt Nam bắt đầu chơi ép sân rõ rệt hơn. Những nỗ lực hãm thành đã được các tiền đạo Việt Nam cụ thể hóa ở phút 88, khi hàng thủ Bahrain có dấu hiệu xuống sức. Đường chuyền rất khó chịu của Văn Toàn khiến Alshamsan lúng túng cản phá bóng đến chân Công Phượng trong vòng cấm. Không bỏ lỡ thời cơ, tiền đạo gốc xứ Nghệ tung cú sút tuyệt đẹp kết liễu mọi hy vọng của đại diện Tây Á.

Thời gian còn lại là không đủ để Bahrain có thể lật ngược tình thế trong bối cảnh đá thiếu người. Trong khi đó, với cự ly đội hình hợp lý cùng sự tập trung của hàng thủ, Olympic Việt Nam dễ dàng hóa giải những pha lên bóng của đối phương. Thắng trận chung cuộc 1-0, đội bóng của chúng ta đã viết nên lịch sử với lần đầu tiên có mặt ở tứ kết bóng đá nam tại một kỳ Á vận hội. Dĩ nhiên, các CĐV Việt Nam vẫn có quyền hy vọng ở những kỳ tích kế tiếp. Ở vòng 8 đội, thầy trò Park Hang-seo sẽ đối mặt với Syria, đội trước đó đã hạ Palestine 1-0 bằng pha lập công duy nhất của Ashkar Ahmad.

Ngay sau chiến thắng của Olympic Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình ASIAD 2018 đã quyết định thưởng nóng 500 triệu đồng cho đội bóng của thầy Park. Đây sẽ là sự khích lệ kịp thời và ý nghĩa đối với đội tuyển của chúng ta trước thềm trận đấu được dự báo là không dễ dàng với Syria vào ngày 27/8.

Trước đó, ngay sau khi nhận được tin đội tuyển Rowing Việt Nam thi đấu xuất sắc giành chiếc Huy chương Vàng đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 2018, Đài Tiếng nói Việt Nam cũng đã quyết định thưởng nóng 200 triệu đồng cho các nữ vận động viên đội Rowing Việt Nam.

Theo dangcongsan.vn


Theo dangcongsan.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]