Không thể tin nổi tuyển Việt Nam đã có một trận đấu tuyệt vời đến vậy trước một đối thủ Jordan được đánh giá cao hơn rất nhiều. Mọi chỉ số, mọi nỗ lực của các chàng trai áo đỏ trong cả 120 phút quần nát sân Al Maktoum đều cho thấy một điều: Chúng ta xứng đáng đi tiếp, xứng đáng ngẩng cao đầu với tư cách những nhà vô địch Đông Nam Á.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hát tiếp khúc quân hành, Việt Nam vào tứ kết Asian Cup

Không thể tin nổi tuyển Việt Nam đã có một trận đấu tuyệt vời đến vậy trước một đối thủ Jordan được đánh giá cao hơn rất nhiều. Mọi chỉ số, mọi nỗ lực của các chàng trai áo đỏ trong cả 120 phút quần nát sân Al Maktoum đều cho thấy một điều: Chúng ta xứng đáng đi tiếp, xứng đáng ngẩng cao đầu với tư cách những nhà vô địch Đông Nam Á.

Tuyển Việt Nam đã có mặt ở tứ kết Asian Cup (Ảnh: vnexpress.net)

Nhập cuộc với sự tự tin và lối chơi không ngần ngại dâng cao, đội quân của ông Park Hang-seo gây ra không ít khó khăn cho Jordan. Đối thủ Tây Á trước vòng knock-out đã đứng đầu bảng B với các chiến thắng rất thuyết phục trước Úc và Syria. Sở hữu một đội hình có thể hình và thể lực nổi trội tại châu Á, đội bóng của Vital Borkelmans dĩ nhiên được đánh giá rất cao cho một suất có mặt ở tứ kết.

Tuy nhiên, trong bóng đá, mọi con số thống kê chỉ có giá trị tham khảo. Ở thế cửa dưới, tuyển Việt Nam ngay trong hiệp 1 đã chơi rất ấn tượng với những pha lên bóng chất lượng và không ngần ngại thể hiện cá tính. Chủ động cầm bóng và dâng cao ở 2 cánh với Đoàn Văn Hậu và Trọng Hoàng, đại diện Đông Nam Á đã khiến các CĐV nức lòng với hàng loạt những pha uy hiếp thủ thành kỳ cựu Amer Shafi.

Trong một thế trận đôi công không khoan nhượng, khung thành tuyển Việt Nam bị xuyên thủng trước bởi cú đá phạt rất đẳng cấp của Bahaa Abdulrahman ở phút 39. Đây là thời điểm khá nhạy cảm đối với cả 2 đội khi thời gian đang trôi về 45 phút đầu tiên. Hàng thủ của chúng ta đã chịu những sức ép nhất định khi Jordan được hưởng 2 quả đá phạt trực tiếp chỉ trong vài phút. Ở cự ly rất khó phán đoán và chân sút đối phương tỏ ra quá xuất sắc, Văn Lâm đã bị khuất phục.

Sau giờ nghỉ, sự chủ động vẫn được tuyển Việt Nam thể hiện với những pha phòng ngự khu vực vững chãi và khả năng triển khai bóng táo bạo. Phút 51, từ một đường kiến tạo chuẩn xác của Trọng Hoàng, Công Phượng băng lên như một mũi tên, chạm bóng ở cự ly 5m50 khiến thủ thành Shafi không kịp phản xạ. Bàn thắng là sự tưởng thưởng hợp lý sau những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội quân áo đỏ. Thêm một lần nữa, ông Park cho thấy sự lợi hại trong các phương án chiến thuật của mình. Đối phó với một đội hình thường xuyên không bỏ vị trí để pressing tầm cao của đối thủ, chỉ cần một khoảnh khắc nhạy bén của Công Phương, khác biệt đã đến.

Kể từ lúc này, Việt Nam càng chơi càng hay với hàng loạt những pha tăng tốc tuyệt vời ở cả 2 cánh lẫn trung lộ, nơi ngôi sao Quang Hải thể hiện rõ rệt vai trò của một nhạc trưởng. Cho đến hết thời gian thi đấu chính thức, các chàng trai áo đỏ đã có ít nhất 3 cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng nhưng đều không thành công. Lần lượt Văn Đức, Công Phượng, Quang Hải rồi Huy Hùng đều đã áp sát được cầu môn đối phương nhưng bàn thắng thứ 2 đã không đến.

Khi trận đấu kéo dài sang 2 hiệp phụ, đó cũng là lúc người hâm mộ cảm thấy thật tuyệt vời khi các cầu thủ Việt Nam vẫn thi đấu như những chiến binh quả cảm. Phía bên kia chiến tuyến, sự vượt trội về thể hình không giúp Jordan chơi áp đảo khi sức bền bị thử thách. Tính cho đến trước các loạt đá luân lưu, các học trò của thầy Park đã dứt điểm 7 lần trúng khung thành so với 3 lần của đối phương, cầm bóng với tỷ lệ 58%, đồng thời được hưởng tới 8 quả phạt góc, trong khi Jordan không thể có một quả nào.

Câu chuyện cổ tích thần kỳ tại Asian Cup 2019 lại tái hiện giống như kịch bản của U23 Việt Nam tại Thường Châu, Trung Quốc. Ở các loạt đá penalty vô cùng căng thẳng, các CĐV Việt Nam 2 lần được sống trong những cảm xúc khó tả khi Baha Faisal đá trúng xà ngang và Ahmed Samir bị Đặng Văn Lâm cản phá ở lượt sút thứ 3. Pha đá hỏng của Minh Vương ở lượt sút thứ 4 chỉ ngăn cản được tuyển Việt Nam ăn mừng sau đó ít phút. Ở quả phạt đền quyết định, Bùi Tiến Dũng làm nổ tung cầu trường Al Maktoum bằng cú đá lạnh lùng vào góc chết.

Hùng dũng và xứng đáng tiến vào vòng tứ kết, đối thủ của thầy trò Park Hang-seo sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Nhật Bản và Ả Rập Xê Út. Cuộc phiêu lưu của tuyển Việt Nam vẫn chưa dừng lại, thêm một cột mốc nữa, một dấu ấn nữa cho đội bóng của chúng ta khi tranh tài ở đấu trường châu lục.

Theo dangcongsan.vn


Theo dangcongsan.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]