(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiến thắng sít sao trước một Phố Hiến đang chơi ở giải hạng Nhất thua kém toàn diện về đẳng cấp, thực lực, thế nhưng, thật bất ngờ là sau pha chớp thời cơ cực nhanh và ấn định chiến thắng 2-1 của tiền đạo Hoàng Đình Tùng, toàn thể cầu thủ, Ban lãnh đạo đội bóng bên bờ sông Mã và đặc biệt là nhà cầm quân đến từ xứ mỳ ống Fabio Lopez đã “sướng như điên” - một hình ảnh tưởng chừng như rất khó giải thích ở cúp Quốc gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

HLV Fabio Lopez và nỗi ám ảnh mang tên “phút bù giờ”

Chiến thắng sít sao trước một Phố Hiến đang chơi ở giải hạng Nhất thua kém toàn diện về đẳng cấp, thực lực, thế nhưng, thật bất ngờ là sau pha chớp thời cơ cực nhanh và ấn định chiến thắng 2-1 của tiền đạo Hoàng Đình Tùng, toàn thể cầu thủ, Ban lãnh đạo đội bóng bên bờ sông Mã và đặc biệt là nhà cầm quân đến từ xứ mỳ ống Fabio Lopez đã “sướng như điên” - một hình ảnh tưởng chừng như rất khó giải thích ở cúp Quốc gia.

Như chúng ta đã biết, Fabio Lopez là một trong những nhà cầm quân hiếm hoi ở V.League sở hữu bằng huấn luyện UEFA Pro, cao nhất V.League hiện tại. Lật lại bản lý lịch của “quý ông lịch lãm” này, người hâm mộ biết thêm một số thông tin: Khi còn trẻ, Lopez vốn là một cầu thủ có tài năng, là sản phẩm của lò đào tạo AS Roma, khởi nghiệp tại CLB Agiatese F.C nhưng một chấn thương nghiêm trọng khiến Lopez phải giải nghệ khi mới hết “tuổi teen”. Nghiệp “cầm đũa” của Fabio Lopez bắt đầu bằng vai trò HLV thủ môn. Cũng chính AS Roma trao cho Lopez cơ hội. Trong thời gian này, ông tiếp tục đi học bằng HLV châu Âu và trở thành một trong những người trẻ nhất có bằng A rồi tấm bằng UEFA Pro như đã đề cập.

Tuy nhiên, Fabio Lopez khá vô duyên với các danh hiệu. Những tập thể mà ông từng kinh qua trong vai trò chỉ đạo như FK Banga Gargždai (Lithuania), Sabah FA (Malaysia), PSMS Medan (Indonesia), Borneo FC... cùng một số CLB “vô danh” khác của Maldives đều chỉ “quẩn quanh” với đích ngắm trụ hạng. Vì lẽ đó, đầu mùa giải 2020, khi Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ mời Fabio Lopez về tiếp quản băng ghế huấn luyện, người hâm mộ tỉnh nhà đã có những quan ngại thực sự.

Sự lo ngại, hồ nghi ấy là có cơ sở bởi sau 2 lượt trận ra quân, đội bóng bên bờ sông Mã hoàn toàn tay trắng, ngay cả khi được thi đấu trên sân nhà. Nghiệt ngã hơn, hai thất bại của Fabio Lopez đều đến từ những phút cuối trận, thậm chí là phút bù giờ.

Ở lượt trận khai mạc, bàn thắng ở phút thứ 82 của Joseph Mpande bên phía đội bóng đất Cảng đã nhấn chìm mọi nỗ lực của các cầu thủ Thanh Hóa bất chấp thực tế là ở 90 phút khai mạc mùa giải, đội bóng xứ Thanh hoàn toàn ngang cơ, thậm chí có phần lấn lướt trước Hải Phòng FC. Kịch bản ấy tiếp tục tái diễn ở vòng 2 V.League 2020 và thậm chí có phần nghiệt ngã hơn. Ở phút bù giờ thứ tư, cầu thủ Xuân Nam bất ngờ ghi bàn thắng ấn định tỉ số chung cuộc. Không thể hoàn thành mục tiêu “đem về 1 điểm”, ông Fabio Lopez than thở trước báo giới: Trọng tài bù giờ quá nhiều!

Hai thất bại với cùng một diễn biến, đây đó, trên các diễn đàn mạng, một số khán giả đã đặt dấu hỏi với năng lực của nhà cầm quân người Italia.

Trở lại diễn biến trận đấu ở vòng 1/16 cúp Quốc gia. Nỗi ám ảnh mang tên “phút bù giờ” tiếp tục lại tái hiện với nhà cầm quân người Italia. Thi đấu lấn lướt và hoàn toàn áp đảo đối phương, không ngạc nhiên khi các học trò của HLV Lopez có bàn dẫn trước do công của tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson nhưng phút 90, Lâm Thuận thực hiện pha đá phạt góc ấn tượng làm tung lưới các vị khách. Trên thảm cỏ, Đình Tùng, Văn Thắng cùng đồng đội sững sờ. Trong ca-bin, HLV Lopez ôm mặt biểu thị sự thất vọng, chán chường. Dường như nhận thấy không thể cưỡng lại “định mệnh”, “quý ông huấn luyện” lôi ra một mảnh giấy, hý hoáy lên danh sách những học trò được chỉ định bước vào loạt đá penalty may rủi.

Tuy nhiên, khi trận đấu chỉ còn tính bằng thời khắc, Hoàng Đình Tùng đã chớp thời cơ, tung cú đá bồi giúp tập thể đóng đại bản doanh tại địa chỉ 37 Lê Quý Đôn - TP Thanh Hóa đánh bại Phố Hiến với tỷ số 2-1. Bàn thắng “quý hơn vàng” này không chỉ giúp CLB Thanh Hóa thẳng tiến vào vòng 1/8, chặn đứng chuỗi 2 thất bại liên tiếp mà còn giúp HLV Fabio Lopez giải tỏa cơn ác mộng: Sau nhiều phen phải nuốt trọn “viên thuốc đắng” ở phút bù giờ, ông Fabio Lopez đã có thể nở nụ cười mãn nguyện, cũng ở... phút bù giờ!

Hy vọng là khi đã thoát khỏi nỗi ám ảnh tâm lý mơ hồ, thầy trò ông Fabio Lopez sẽ chơi thăng hoa đúng như kỳ vọng “phục hưng bóng đá xứ Thanh” mà bầu Đệ giao cho nhà cầm quân ngoại quốc này.

Thanh Hà


Thanh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]