(vhds.baothanhhoa.vn) - Vượt qua Sông Lam Nghệ An trên sân nhà, Đông Á Thanh Hoá chính thức vươn lên vị trí thứ 5 với 17 điểm khi giai đoạn 1 V – League 2021 chỉ còn một trận đấu nữa là kết thúc.

HLV Petrovic: Đông Á Thanh Hoá chiến thắng trận quan trọng nhất từ đầu mùa giải

Vượt qua Sông Lam Nghệ An trên sân nhà, Đông Á Thanh Hoá chính thức vươn lên vị trí thứ 5 với 17 điểm khi giai đoạn 1 V – League 2021 chỉ còn một trận đấu nữa là kết thúc.

HLV Petrovic: Đông Á Thanh Hoá chiến thắng trận quan trọng nhất từ đầu mùa giải

HLV Petrovic hài lòng với chiến thắng của đội nhà trước SLNA.

Chủ nhà Đông Á Thanh Hoá bước vào trận đấu với nhiều lợi thế hơn khi đối thủ của họ - Sông Lam Nghệ An đang chìm trong khủng hoảng với chuỗi trận tệ hại liên tiếp. Dẫu vậy, các cầu thủ xứ Thanh đã có một trận đấu không hề dễ dàng khi phải đối đầu với quyết tâm cao độ đến từ các học trò của HLV tạm quyền Nguyễn Huy Hoàng.

Hiệp 1 trận đấu tại sân Thanh Hoá đã diễn ra với thế trận nghiêng về phía đội chủ nhà. So với các trận đấu trước, “bố già” Petrovic đã tạo bất ngờ cho đối thủ ở trận này bằng cách chỉ đạo các học trò dồn bóng cho hai cầu thủ ở hai hành lang biên của Thanh Hoá là Trịnh Văn Lợi và Lê Quốc Phương. Hai cơ hội rõ ràng nhất của đội bóng xứ Thanh ở hiệp 1 thuộc về Văn Lợi – cầu thủ được bố trí chơi lệch phải.

Sang hiệp hai, Đông Á Thanh Hoá vẫn là đội sở hữu nhiều cơ hội ăn bàn hơn và đã được hưởng thành quả với pha làm bàn ở phút thứ 56 của tiền đạo Pinto. Bàn thắng mở tỷ số giúp Đông Á Thanh Hoá thêm tự tin và chơi ngày càng thanh thoát.

Tuy nhiên, những cơ hội cứ đến rồi đi khi Đình Tùng và các đồng đội lần lượt bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn. Trận đấu kết thúc với chiến thắng tối thiểu 1 – 0 trong sự hài lòng của HLV Petrovic: “Tôi đánh giá đây là trận đấu quan trọng nhất với chúng tôi từ đầu mùa giải tới giờ.”

“Chúng tôi còn trận đấu cuối ở giai đoạn 1 gặp CLB Sài Gòn và sẽ cố gắng hết sức. Đây là trận đấu bản lề, quyết định Thanh Hoá đứng ở Top 6 đội tranh vô địch hay Top 8 đội tranh suất trụ hạng ở phía sau. Hy vọng rằng chúng tôi sẽ có thời gian chuẩn bị tốt cho trận đấu tới”, ông nói thêm.

Nhận xét về các học trò ở trận đấu này, “bố già” Petrovic cho rằng tất cả các cầu thủ vào sân hôm nay đều đã thi đấu tốt. Tuy nhiên, cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu – Jose Paulo Pinto lại là người được HLV người Serbia chỉ ra là học trò mà ông kém hài lòng nhất ở trận đấu này.

“Đây là trận đấu Pinto không có phong độ tốt nhất của mình. Cậu ấy có khả năng để trở thành một cầu thủ hàng đầu. Dẫu sao, hôm nay cậu ấy đã tận dụng được cơ hội và ghi bàn”, ông Petrovic chia sẻ.

Bên cạnh đó, ông cũng tỏ ra tiếc nuối với hai pha bỏ lỡ “mười mươi” của Đình Tùng ở những phút cuối trận: “Nếu tận dụng được những cơ hội đó thì những phút cuối toàn đội sẽ thi đấu nhẹ nhàng hơn. Dẫu vậy, đó mới là bóng đá!”

Đông Á Thanh Hoá đã hoàn thành mục tiêu giành trọn 3 điểm ở trận Derby Bắc Trung Bộ ở vòng 12 V – League 2021. Ở trận cuối của giai đoạn 1, đội bóng xứ Thanh sẽ có chuyến làm khách trên SVĐ Thống Nhất gặp CLB Sài Gòn vào lúc 17 giờ ngày 7 – 5.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]