(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 20/4, quyết giành 3 điểm, Thanh Hóa chủ động dâng cao tấn công ngay từ những phút đầu và đội chủ nhà đã phần nào tạo ra sức ép lên phần sân của Sanna Khánh Hòa BVN. Tuy nhiên, do thiếu tập trung, thiếu may mắn ở những phút bù giờ đã khiến cho họ phải chia điểm với Sanna Khánh Hòa và chưa thể thoát khỏi vị trí cuối bảng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khó khăn cho bóng đá Thanh Hóa

Chiều 20/4, quyết giành 3 điểm, Thanh Hóa chủ động dâng cao tấn công ngay từ những phút đầu và đội chủ nhà đã phần nào tạo ra sức ép lên phần sân của Sanna Khánh Hòa BVN. Tuy nhiên, do thiếu tập trung, thiếu may mắn ở những phút bù giờ đã khiến cho họ phải chia điểm với Sanna Khánh Hòa và chưa thể thoát khỏi vị trí cuối bảng.

Sau hơn nửa thập niên luôn đứng ở nhóm đầu trên bảng xếp hạng giải bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia (V.League), đến thời điểm hiện tại, dù V.League trải qua 6 vòng đấu nhưng đội bóng bên bờ sông Mã vẫn chưa biết mùi chiến thắng.

Mùa giải 2019 vừa kết thúc vòng đấu thứ 6, CLB Bóng đá Thanh Hóa thi đấu 6 trận thì thua 3, hòa 3, chưa giành nổi một trận thắng. Không ai còn nhận ra bóng dáng của các nhà đương kim Á quân song mọi chuyện đều có nguyên do. Sau cuộc “chia tay” không bất ngờ nhưng khá chóng vánh và có phần diễn ra hơi sớm (khi chưa thỏa ước nguyện “vô địch”) của Tập đoàn FLC, đồng loạt 2/3 đội hình chính tìm cho mình bến đỗ mới. Không ai nỡ trách những người ra đi vì đời cầu thủ chuyên nghiệp ngắn, họ có quyền chọn nơi mới có mức lương, thưởng tốt hơn chỗ cũ... song với những gì còn lại, rất khó để HLV Nguyễn Đức Thắng có thể “gột nên hồ” khi “bột” quá ít và quá mỏng.

Quay trở lại với bảng thành tích của CLB. Chuỗi 6 trận đấu toàn thua và hòa, chưa biết mùi chiến thắng, đã phần nào cho thấy một sự yếu kém khá “toàn diện”. Sau trận hòa 2 - 2 với Sanna Khánh Hòa chiều 20/4, HLV Nguyễn Đức Thắng phát biểu: “Tôi rất tiếc và muốn quên đi kết quả hòa ngày hôm nay. Thanh Hóa xứng đáng với chiến thắng vì đã chơi tốt, nhất là khi các cầu thủ đã biết vượt qua khó khăn, sức ép. Dù vậy, sự mất tập trung và thiếu may mắn đã khiến chúng tôi đã mất điểm không đáng có. Thanh Hóa lại phải nỗ lực cố gắng hết mình ở những trận đấu tới”.

Thiếu những con người đẳng cấp và phù hợp, lối chơi của Thanh Hóa ngay lập tức thiếu kết dính, gặp đối thủ già giơ thì bế tắc. Hàng tiền vệ không thể chia lửa với hàngphòng ngự và cũng không còn những đường lên bóng, phát động tấn công một cách sắc bén. Nhiều trận, nhiều thời điểm, người hâm mộ chứng kiến cảnh Rimario, rồi Đình Tùng, Văn Thắng... “xách xe không”, “đói bóng”chạy khắp nơi.

Không ai muốn nhưng chúng ta phải thừa nhận một sự thật là “thời oanh liệt” của bóng đá Thanh Hóa đã qua, những ngày khó khăn đang tới. Chỉ hy vọng, HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ vững tay chèo trong cơn sóng gió bởi dù gì thì bóng đá xứ Thanh cũng giàu nội lực, có truyền thống vượt khó. Và đó là những điểm tựa tinh thần vô cùng quan trọng.

Thanh Hà


Thanh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]