(vhds.baothanhhoa.vn) - London vương vấn vì “người ấy”

London vương vấn vì “người ấy”

Có lẽ, thủ đô London của nước Anh đang là mảnh đất mang nhiều vương vấn nhất thế giới vào lúc này, khi truyền thông đồng loạt xác nhận, Pochettino đã “gật đầu” với Chelsea. Các CĐV của Tottenham đau nhói khi “người ấy” dẫn dắt đại kình địch cùng thành phố. Còn những người yêu mến Chelsea, hãy cứ sung sướng đã, trước khi chờ xem vị HLV người Argentina sẽ làm được gì.

London vương vấn vì “người ấy”

Truyền thông khẳng định Pochettino đã là người của Chelsea.

Đầu môi chót lưỡi

“Trước khi chết, tôi muốn dẫn dắt Tottenham và cố gắng giành một danh hiệu. Đó sẽ là cơ hội để đền đáp tình yêu của người hâm mộ mà họ đã dành cho chúng tôi. Kể từ ngày tôi rời câu lạc bộ, ước mơ của tôi là một ngày nào đó sẽ trở lại và hoàn thành công việc mà chúng tôi chưa hoàn thành”. Đây là sự hứa hẹn mà HLV Pochettino đã chia sẻ với người hâm mộ Tottenham vào tháng 4 năm 2020.

London vương vấn vì “người ấy”

Ngày ấy đâu rồi?

Kể từ khi Pochettino bị Spurs sa thải vào tháng 11/2019, những CĐV của “Gà trống thành London” vẫn có tình cảm và luôn nuôi dưỡng tình cảm đặc biệt dành cho HLV người Argentina. Và tất cả mọi người đều mong ngóng sẽ có một ngày ông trở về, để viết tiếp giấc mơ còn dang dở tại nơi đây, ấy vậy mà…

Cảm giác ngóng chờ Pochettino chỉ càng được củng cố bởi những nhiệm kỳ khốn khổ của Jose Mourinho, Nuno Espirito Santo và Antonio Conte. Mối quan hệ giữa người hâm mộ và câu lạc bộ dần bị xói mòn bởi thiếu đi nhịp cầu kết nối để có thể gắn kết tất cả. Những người đến đây đều giỏi, đều tốt nhưng chẳng ai hiểu CLB này như Pochettino cả.

Bây giờ, Pochettino chuẩn bị quay trở lại London, nơi có những CĐV Tottenham đang đợi chờ. Nhưng tiếc thay, ông không thực hiện những lời đã hứa, mang vinh quang trở lại để xua đuổi “những bóng ma” trên bầu trời Tottenham Stadium, mà lại chuẩn bị dẫn dắt những kẻ thù lớn trong lịch sử câu lạc bộ.

Kỷ niệm với Tottenham là tương lai của Chelsea

Nếu không có một phi vụ “bẻ kèo” lịch sử, Pochettino sẽ tiếp quản vị trí thuyền trưởng của Chelsea. Vậy là The Blue không chỉ đánh cắp một sự lựa chọn của Tottenham, mà đơn giản họ đã cướp đi tình yêu, niềm hồ hởi của các CĐV đội bóng cùng thành phố. Và trông vào tình cảnh của Chelsea lúc này, The Blue cũng đang rất cần những gì mà Pochettino đã làm với Tottenham trong quá khứ.

Chúng ta biết, ông chủ Boehly tìm cách đi tắt đến thành công, minh chứng là vị tỷ phú này chẳng tiếc tay ném 600 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng, để ào ạt chiêu mộ tân binh về SVĐ Stamford Bridge. Cũng chính vì cái tính “ăn xổi”, cho nên khi mùa bóng còn chưa kết thúc, Chelsea sử dụng đến 4 HLV (2 chính thức, 2 tạm quyền). Bây giờ, The Blue đang ở tận cùng của sự thất vọng, dưới bàn tay chèo lái của huyền thoại Frank Lampard.

Cách làm bóng đá theo kiểu chưa trải sự đời của Boehly, rõ ràng là sai lầm cực lớn và đang rất cần Pochettino sửa lỗi.

London vương vấn vì “người ấy”

Pochettino với “bàn tay sắt” liệu có phục hưng Chelsea.

Việc tuyển dụng hỗn loạn dưới thời Todd Boehly và Clearlake Capital đã để lại cho Chelsea một vấn đề rõ ràng: CLB đang thừa thãi nhân lực.

Thời điểm ở Tottenham, Pochettino đã “xuống tay” với những Younes Kaboul, Emmanuel Adebayor và Etienne Capoue. Và bây giờ, chiến lược gia người Argentina phải cân nhắc thực sự với các trường hợp như Kai Havertz, Pierre-Emerick Aubameyang, Conor Gallagher, Christian Pulisic, Hakim Ziyech, Cesar Azpilicueta, Edouard Mendy, Trevoh Chalobah và Mateo Kovacic, những cầu thủ đang không được thường xuyên được đá chính.

Nhưng nhiệm vụ quan trọng nhất của Pochettino, đó là giải quyết sự hỗn loạn ở Chelsea. Mới đây, đích thân huyền thoại Chelsea, Didier Drogba đã tuyên bố: “Tôi không còn nhận ra CLB của mình nữa”. Điều này chỉ càng minh chứng cho sự chia rẽ lớn tại đội bóng.

Nhiệm vụ của Pochettino là rất rõ và rất khó, lôi cuốn mọi người kéo về cùng một hướng. Để làm được điều này cũng chỉ có hai cách, thứ nhất, đưa CLB trở về quỹ đạo chiến thắng và thứ hai, là tương tác với người hâm mộ (điều mà HLV người Argentina đã làm rất thành công đối với các CĐV Tottenham).

Bây giờ, Pochettino chuẩn bị là người của Chelsea, không chắc các CĐV của Tottenham có chúc phúc cho ông thầy người Argentina. Chỉ biết rằng, những lời hứa lãng mạn đã bị gạt sang một bên, để nhường chỗ cho sự thực tế.

Thắng Nguyễn

Nguồn ảnh: Internet.


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]