(vhds.baothanhhoa.vn) - Bắt đầu từ mùa giải 2022 các CLB bóng chuyền tham gia Giải vô địch quốc gia và Giải bóng chuyền hạng A quốc gia sẽ được thuê ngoại binh. Đây là sự thay đổi mới nhất của bóng chuyền trong nước sau 9 năm các VĐV ngoại bị “cấm cửa”.

Năm 2022 bóng chuyền trong nước sẽ có sự trở lại của ngoại binh

Bắt đầu từ mùa giải 2022 các CLB bóng chuyền tham gia Giải vô địch quốc gia và Giải bóng chuyền hạng A quốc gia sẽ được thuê ngoại binh. Đây là sự thay đổi mới nhất của bóng chuyền trong nước sau 9 năm các VĐV ngoại bị “cấm cửa”.

Năm 2022 bóng chuyền trong nước sẽ có sự trở lại của ngoại binh

Sự góp mặt của các VĐV ngoại được kỳ vọng sẽ nâng cao chất lượng và đưa các trận đấu tại Giải vô địch bóng chuyền quốc gia 2022 hấp dẫn, giàu tính cạnh tranh hơn.

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã quyết định không chỉ cho phép các CLB ở Giải vô địch quốc gia Bamboo Airways 2022 được thuê VĐV ngoại, mà cả các đội hạng A cũng được quyền thuê VĐV ngoại thi đấu ở Giải vô địch hạng A toàn quốc 2022. Cụ thể là mỗi đội bóng được thuê tối đa 2 VĐV ngoại, tuy nhiên chỉ có 1 VĐV được vào sân thi đấu, VĐV ngoại còn lại sẽ ngồi ghế dự bị.

So với mùa giải gần nhất các CLB được sử dụng ngoại binh (năm 2013), số lượng VĐV ngoại các đội được đăng ký đã tăng từ 1 lên 2 VĐV. Đây được xem là sự thay đổi nhằm nâng cao chất lượng giải vô địch quốc gia, giải hạng A quốc gia. Sự góp mặt của các VĐV ngoại sẽ góp phần đưa các cuộc tranh tài tại giải vô địch quốc gia trở nên hấp dẫn, có tính cạnh tranh cao hơn.

Các VĐV ngoại bắt đầu góp mặt tại giải vô địch quốc gia từ năm 2005, tuy nhiên đến hết mùa giải 2013 Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã quyết định không cho các đội thuê VĐV ngoại nhằm đẩy mạnh công tác đào tạo trẻ. Tuy nhiên, từ mùa giải 2014 đến 2021 việc không có VĐV ngoại tại giải vô địch bóng chuyền quốc gia bị đánh giá là đi ngược với xu thế phát triển của bóng chuyền thế giới.

Khoảng thời gian được thuê cầu thủ ngoại được xem là giai đoạn “vàng” của bóng chuyền nữ Thanh Hóa với thành tích liên tục góp mặt trong top 4. Đội bóng xứ Thanh thời điểm đó mang tên Tiến Nông Thanh Hóa từng có sự góp mặt của các ngoại binh xuất sắc đến từ Thái Lan, Trung Quốc.

Với việc được thuê 2 VĐV ngoại, thị trường chuyển nhượng mùa giải bóng chuyền quốc gia năm 2022 đang nóng lên từng ngày. Các CLB tại giải vô địch quốc gia và giải hạng A đang có kế hoạch tìm kiếm những VĐV ngoại cho mùa giải mới. Các VĐV đến từ Thái Lan, Trung Quốc, Nga, một số nước Đông Âu sẽ là những mục tiêu mà các đội săn tìm.

Cùng với việc chính thức mở cửa trở lại cho ngoại binh, Giải vô địch bóng chuyền quốc gia năm 2022 cũng có nhiều thay đổi khi có sự tham gia của 11 đội nam và 11 đội nữ. Ở mỗi nội dung dự kiến sẽ có 2 suất xuống hạng. Giải năm nay cũng chỉ thi đấu 1 vòng gồm vòng đấu bảng và chung kết xếp hạng.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]